Morgunblaðið - 30.12.1997, Qupperneq 36

Morgunblaðið - 30.12.1997, Qupperneq 36
36 ÞRIÐJUDAGUR 30. DESEMBER 1997 MORGUNBLAÐIÐ + MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 30. DESEMBER 1997 37 STOFNAÐ 1913 ÚTGEFANDI FRAMKVÆMDASTJÓRI RITSTJÓRAR Árvakur hf., Reykjavík. Hallgrímur B. Geirsson. Matthías Johannessen, Styrmir Gunnarsson. EINKAVÆÐING PÓSTS OG SÍMA MERK TÍMAMÓT verða nú um áramótin í síma- og póstsögu þjóðarinnar, þegar Pósti og síma verður skipt upp í tvö sjálfstæð hlutafélög, Landssíma íslands hf. og íslandspóst hf. Segja má, að þróunin í alþjóðaviðskiptum, fyrst og fremst í fjarskiptaþjónustu, hafi rekið á eftir þessari breytingu. Póstur og sími hefur annazt grunnþjónustu við einstaklinga og atvinnulíf og því er mikilvægt, að skipting fyrirtækisins gangi vel og snurðulaust fyrir sig. Bæði nýju fyrirtækin eru að fullu í eigu ríkisins, en næsta skref verður augljóslega að einkavæða þau með sölu hlutabréfa. Sérstaklega er brýnt að einkavæða Landssíma íslands hf. vegna örrar þróunar í fjarskiptum og alþjóðlejgrar samkeppni á því sviði, samkeppni sem nær til Islands. Ennþá á eftir að taka ákvörðun um, hvenær og að hve miklu leyti hlutir verða seldir í fyrirtækinu, en samgönguráðherra, Halldór Blöndal, hefur lýst yfir því, að nauðsyn sé að flýta einkavæðingu Landssímans, en hann telur að ekki liggi eins mikið á að einkavæða íslandspóst hf. Mikilvægt er, að vel sé staðið að einkavæðingu Landssímans enda um gífurlegar eignir í almannaeigu að ræða. Þær eignir eru ekki aðeins í húsnæði, símakerfi og tækjabúnaði heldur felast einnig í hvers kyns viðskiptatækifærum, sem kunna að vera til staðar. Dæmi um þetta eru viðræður Pósts og síma við bandaríska fjarskiptafyrirtækið Teledesic, sem kunnáttumenn á sviði fjarskipta telja að gætu skapað mikla möguleika framtíðinni. Tryggja verður sem kostur er, að sem hæst verð fáist fyrir hlutabréfin, svo og að eignaraðild verði sem dreifðust. Nauðsynlegt er að vanda vel til undirbúnings að sölu hluta í Landssíma íslands hf. Búast má við því, að erlend fjarskiptafyrirtæki hafi áhuga á kaupum á eignarhlut í fyrirtækinu. Þess vegna er eðlilegt, að auk innlendra verðbréfafyrirtækja verði erlend ráðgjafarfyrirtæki fengin til að meta þau verðmæti, sem í fyrirtækinu felast, svo og að veita ráðgjöf um með hvaða hætti sem mest fáist fyrir eignirnar. En það er að sjálfsögðu höfuðatriði. Núverandi eigendur, þjóðin sjálf, munu ekki sætta sig við annað en að eignir hennar séu seldar hæsta verði. AFRÍSKAR HÆTTUR EITT stórkostlegasta stjórnmálaafrek þessa áratugar er það hversu friðsamlega gekk að koma á valdaskiptum milli hvítra og svartra íbúa Suður-Afríku. Hinn svarti meirihluti þjóðarinnar, er áratugum saman hafði orðið að búa við kúgun aðskilnaðarstefnunnar, tók við völdum án teljandi átaka og blóðsúthellinga. Þann árangur ber ekki síst að þakka Nelson Mandela, forseta Suður-Afríku, sem með hugrekki og visku náði að afla sér trausts flestra þjóðfélagshópa. Hættan er hins vegar ekki liðin hjá. Hin pólitísku valdaskipti hafa átt sér stað en sárin sem aðskilnaðarstefnan skildi eftir, félagsleg sem efnahagsleg, eru langt því frá gróin. Ahyggjur af þróun mála fara vaxandi, ekki síst í ljósi þess að Mandela lét fyrr í mánuðinum af formennsku Afríska þjóðarráðsins (ANC) og mun láta af embætti forseta árið 1999. Þótt arftaki hans, Thabo Mbeki, sé reynslumikill og hæfur stjórnmálamaður er hann ekki það sameiningartákn sem Mandela er. Vítin til varnaðar eru mörg í Afríku og fáum ríkjum álfunnar hefur tekist að fóta sig vandræðalaust eftir að þau öðluðust sjálfstæði. Upplausn ríkir í Angóla, Kongó, Búrúndí og Rúanda, svo nokkur dæmi séu nefnd. Þrátt fyrir að mörg þeirra séu einstaklega auðug frá náttúrunnar hendi hefur þeim auð verið sóað með pólitískri harðstjórn og sósíalískri tilraunastarfsemi í efnahagsmálum. í næsta nágrannaríki Suður-Afríku, Zimbabwe, stendur til að gera jarðeignir hvítra bænda upptækar í stórum stíl og úthluta þeim á nýjan leik. Suður-Afríku hefur til þessa tekist að forðast hættur hinnar afrísku leiðar. Mbeki bíður hið erfiða verkefni að halda áfram á þeirri braut og stuðla að efnahagslegri uppbyggingu án þess að falla í gryfju „töfralausna", sem yfirleitt leiða til örbirgðar. Umdeild lausa- fjárkvöð banka og sparisjóða Bankakerfíð lenti í talsverðum lausaf]árerfíðleikum nú í desember. Svo fór að Seðlabanki þurfti að grípa til útboðs á endurhverfum verðbréfaviðskiptum til að leysa þann vanda. Utboðið þykir hafa skilað tilætluðum árangri en eftir stendur þó enn ágreingur um reglur Seðlabankans varðandi lausaijárkvöð og bindiskyldu banka og sparisjóða. Lengi hefur verið þrýst á endurskoðun á þessum reglum og eins og Þorsteinn Víglundsson komst að virðast breytingar í sjónmáli. 1 ■ L 1 |l f ! . . ; 1 i ' ~" ' " i" y 1 : UTBOÐ Seðlabanka ís- lands á endurhverfum verðbréfakaupum í lið- inni viku vakti mikla at- hygli enda var þetta í fyrsta sinn sem bankinn greip inn í verðbréfamarkað með þessum hætti. Aðgerðin, sem bætti lausafjárstöðu banka og sparisjóða um 5 milljarða króna, skilaði tilætluðum árangri. Vextir lækkuðu skart í kjölfarið jafn- framt því sem gengi krónunnar lækkaði nokkuð en það hafði farið hækkandi í kjölfar mikillar sölu banka og sparisjóða á gjaldeyri. Almennrar ánægju virðist gæta innan bankakerfísins með þessi inní- grip Seðlabanka. Bankinn þykir hafa gengið rösklega fram í því að leysa úr lausafjárvanda bankakerfísins og aðgerðin hafi heppnast vel þó grípa hefði mátt til hennar fyrr. Þannig hafí vaxtastig verið búið að hækka verulega þegar Seðlabankinn hafí komið inn og yfírboð í innlánsvið- skipti fyrirtækja hafí t.d. verið orðin allnokkur. Hins vegar er á móti bent á að þetta vandamál sé í raun að hluta til heimatilbúið sökum þeirra laga og reglna sem í gildi séu um bindiskyldu og lausafjárkvöð banka og sparísjóða hér á landi. Bindiskyldan er í dag 2,5-4% eftir því hvort um bundin inn- lán eða veltureikninga er að ræða. Því til viðbótar kemur síðan krafa Seðlabankans um að laust fé sé ekki minna en 12% af heildan-áðstöfunar- fé bankanna. I lok nóvember námu bundnar innstæður bankakerfísins 8,4 milljörðum króna og lausafjár- kvöðin var u.þ.b. 29 milljarðar því til viðbótar. Lausafjárhlutfallið var raunar komið niður í 10% en á síðasta ári greip Seðlabankinn hins vegar til þess að hækka það í 12% á nýjan leik til að freista þess að draga úr þeirri miklu útlánaaukningu sem vart hafði orðið við. Viðmælendur blaðsins innan bankakerfisins segja hins vegar óþarft að hafa lausafjárkvöðina svo háa. Hún hafi upphaflega verið hugs- uð sem ákveðinn öryggisventill á bankakerfið og þá í formi umtalsvert lægra hlutfalls en nú sé orðin raunin. Hins vegar hafí lausafjárkvöðin fljót- lega breyst í hagstjórnartæki fyiir Seðlabankann sem á þeim tíma hafi ekki haft svo mörg stjórntæki til um- ráða. Gjaldeyrismarkaður hafí til að mynda ekki verið kominn til sögunn- ar og takmarkanir hafí verið á flutn- ingi fjármagns á milli landa. Staðan hvað þetta varðar sé hins vegar allt önnur í dag. Bitbein í samskiptum Seðlabanka og viðskiptabanka Bindiskylda og lausafjárkvöð við- skiptabanka og sparisjóða hefur löngum verið þrætuepli þessara aðila annars vegar og Seðlabanka og ríkis hins vegar. Síðla árs 1993 myndaðist til að mynda mikill þrýstingur á bankakerfið að lækka vexti sína. Var vaxtalækkun talin forsenda þess að íslenskt efnahagslíf gæti rétt úr kútnum á nýjan leik. Bankar og sparisjóðir settu hins vegar breytingar á bindiskyldu og lausafjárkvöð á oddinn og sögðu slík- ar breytingar nauðsynlegar til að skapa forsendur fyrir vaxtalækkun- um. Niðurstaðan þá varð sú að lækka bindiskylduna úr 5% í 4% af Iausu fé en bindiskylda af langtímasparnaði var hins vegar lækkuð í 2,5%. Jafn- framt var lausafjárkvöð banka og sparisjóða lækkuð úr 12% í 10%. Þá greiddi Seðlabankinn bönkunum 1,5% álag ofan á 3,5% vexti bankans á bindiskylduna sem eingreiðslu fyr- ir árið 1993. Með þessum aðgerðum var áætlað að losnað hefði um 8,4 milljarða króna sem bankar og sparisjóðir gátu komið í betri ávöxtun en áður. I kjölfarið lækkuðu vextir um hartnær 2% en rétt er þó að geta þess að breytingar á bindiskyldu og lausa- fjárkvöð voru aðeins hluti þeirra að- gerða sem þá var gripið til í þeim til- gangi að lækka vexti. Lausafjárstaðan ekki óvenju slæm nú Lausafjárstaða viðskiptabanka og sparisjóða var í sjálfu sér ekki óvenju slæm nú í desember, samanborið við sama tímabil undanfarin ár. Þannig var lausafjárstaða bankanna svipuð árið 1995 á þessum árstíma en nokkru skárri á síðasta ári. Það voru hins vegar nokkrir þætt- ir í umhverfi fjáiTnagnsmarkaðarins nú sem ollu því að bankar og spari- sjóðir átti í meiri erfiðleikum við að leysa lausafjárvanda sinn á eigin spýtur. Meðal þess sem gerst hefur á þessu ári er að bankavíxlamarkaður- inn hefur þroskast mikið og fyrir vik- ið orðið mun sýnilegri sem aftur leiddi til þess að þiýstingur á mark- aðsvexti varð auðsærri. Þá virtust bankar og sparisjóðir hafa haft hærra hlutfall lausafjár í ríkisbréfum, húsbréfum og spariskír- teinum en áður. Markaðurinn fyrir þessi verðbréf hefur verið talsvert grynnri en markaður með ríkisvíxla, auk þess sem mögulegt er að eiga endurhverf viðskipti við Seðlabank- ann með ríkisvíxla. Því hefur sala á miklu magni þeirra í einu ekki eins mikil áhrif á vaxtastig hverju sinni eins og þegar mikið er selt af verð- tryggðum bréfum. Seðlabankinn afnam hins vegar möguleikann á slíkum viðskiptum með spariskírteini og húsbréf árið 1995. Þegar bank- arnir neyddust til að fara að selja þessi verðbréf 1 stórum stfl leiddi það til verulegs þrýstings á vexti. Þá er það einnig nefnt að lífeyris- sjóðir hafi í vaxandi mæli verið að fjárfesta í erlendum verðbréfum og hafi sú þróun verið sérstaklega áber- andi nú í haust. Þeir hafí því ekki tekið eins vel við þessum langtíma- bréfum og við hafi verið búist, sem hafí grynnkað þennan markað enn frekar. Tvenns konar vandamál varðandi lausafjárstöðu Lausafjái’vandi bankakerfisins nú var af tvennum toga og misjafnt eftir bönkum við hvorn vandann þeir áttu að etja. Þá var staða Landsbankans nokkuð góð að þessu sinni og segir Olafur Örn Ingólfsson, forstöðumað- ur viðskiptastofu bankans, það skýr- ast af því að bankinn hafí markvisst unnið að því að styrkja lausafárstöðu sína á þessu ári. Hvað lausafjárvanda annan-a banka og sparisjóða viðvíkur var annars vegar um skort á reiðufé að ræða. Sem fyrr segir var hluti banka- kerfisins nú með óvenju hátt hlutfall af langtíma skuldabréfum í eigna- safni sínu. Seðlabankinn afnam fyrir nokkrum árum endurhverf verð- bréfakaup hvað varðar slík skulda- bréf og því myndaðist mikill fram- boðsþrýstingur á verðbréfamarkaði þegar bankarnir urðu að grípa til þess ráðs að selja þessi bréf í stórum stfl. Hins vegar áttu einhverjir bankar og sparisjóðh’ í erfiðleikum með að uppfylla kröfur Seðlabankans um lausafjárhlutfall þó svo að hreinn lausafjárskortur væri ekki fyrir hendi. Samkvæmt þeim telst laust fé vera eign í sjóði, óbundnar innstæður í innlánsstofnunum, ríkisvíxlar og önnur ríkisverðbréf að hluta. Ríkisvíxlaeign bankanna telst að fullu til lausafjár, önnur ríkisverðbréf aðeins að hluta. Þannig telst verð- bréfaeign í spariskírteinum, húsbréf- um og öðrum sambærilegum ríkis- verðbréfum að fullu til lausafjáreign- ar upp að 2,5% marki en umfram það er bönkum og sparisjóðum einungis heimilt að skilgreina 60% af slíkri eign til lausafjár. Leiðir til hærri vaxta Sigurjón Ái-nason, forstöðumaður hagfræði- og áætlanadeildar Búnað- arbanka Islands, segir verulega van- kanta vera á þessu fyrirkomulagi fyrir bankana. „Þetta veldur því að raunveruleg lausafjárskylda bank- anna getur orðið mun hæn-i en 12%. í hæsta lagi getur hún orðið 18,3% ef bankarnir vilja uppfylla hana alla t.d. með spariskírteinum, sem að jafnaði bera u.þ.b. 1-2% hærri ávöxtun en ríkisvíxlar. Þessi lausafjárkvöð er það há að bankarnir vilja ekki binda hana í ríkisvíxlum eingöngu þar sem það er miklu hagstæðara fyrir bank- ana að vera með spariskírteini og húsbréf. Það sem Seðlabankinn gerði því nú með þessu útboði á endurhverfum verðbréfakaupum var að bjóða bönk- um og sparisjóðum að kaupa af þeim í tiltekinn tíma hluta af rflíisskulda- bréfaeign bankanna sem þá í staðinn gætu keypt ríkisvíxla. Með því móti fengust í raun 400 milljónir króna til viðbótar upp í útreiknaða lausafjár- stöðu fyi’ir hvern milljarð í spariskír- teinum eða húsbréfum sem seldar voru. Með þessu móti var því komið í veg fyrir að bankar og sparisjóðir þyrftu að selja þessi bréf á opnum markaði í stórum stfl og hafa með því veruleg áhrif til hækkana á vöxt- um.“ Sigurjón segii- það hins vegar ljóst að þessi lausafjárkvöð sé allt of há. „Fyrir rúmu ári var lausafjárkvöðin 10% en Seðlabankinn hækkaði hana í október á síðasta ári í 12% með þeim rökum að bankinn vildi tempra út- lánastarfsemi banka og sparisjóða til að slá á þenslu. Það er hins vegar ekki að sjá að sú aðgerð hafi haft til- ætluð áhrif, langt því frá.“ Sigurjón segir að margir telji lausafjárskyldu af þessu tagi úrelta. Búnaðarbankinn hafi því verið að hvetja til þess að hún yrði lögð alveg niður. Það sé í raun yfirdrifíð nóg að vera með 2,5-4% bindiskyldu til við- bótar við hefðbundnar kröfur um eig- infjárstöðu banka og sparisjóða. „Þetta eru gríðarlegar kvaðir á ákveðinn hluta fjáramálakerfisins og auðvitað veldur þetta því að við þurf- um að hafa hærri vexti en ella. Það sér það hver maður að þegar við mégum aðeins lána út 82-88 krónur af hverjum 100 sem koma inn, þurf- um við að fá hærri arð af útlánum okkur heldur en ef við fengjum að lána stærri hluta. Þessu til viðbótar kemur síðan bindiskyldan sem er á bilinu 2,5-4%. Hámarksútlán geta því farið allt niður í 78% af innláns- fé.“ Sigurjón bendir einnig á að Seðla- bankinn greiði aðeins 3,5% vexti af bindiskyldunni sem sé umtalsvert lakari ávöxtun en bankarnir geti fengið á þetta fé annars staðar. Hann segir það í raun lágmarkski’öfu að Seðlabankinn greiði jaðarvexti á þessar innstæður, sem væru þá nær því að vera um 5,5%. Skerðir samkeppnisstöðu banka og sparisjóða Finnur Sveinbjörnsson, fram- kvæmdastjóri Sambands íslenskra viðskiptabanka, segir að sambandið hafi fyrst og fremst barist fýrir end- urskoðun á reglum af samkeppnisá- stæðum. „Þessar reglur ná eingöngu til inn- lánsstofnana, þ.e. banka og spari- sjóða. Það eru hins vegar mun fleiri aðilar sem keppa við bankakerfið á sama markaði eftir því sem frjálsræði hefur aukist. Þannig eru ti-yggingafé- lögin, fjárfestingarlánasjóðirnir, eignarleigufyrirtækin og lífeyrissjóð- irnir að keppa við banka og sparisjóði um útlán, auk þess sem aðgreining á milli einstaki’a aðila á fjármagns- markaðnum er ekki lengur til staðar. Aður voru fjárfestingarlánasjóðir t.d. afmarkaðir á sínum hluta markaðar- ins en svo er ekki í dag. Þessir aðilar allir þurfa ekki að búa við bindi- skyldu eða lausafjárkvöð. Við viljum því að samkeppnisstaðan verði jöfn- uð, annaðhvort með því að þessar reglur taki til allra þessara aðila eða þá að allir verði undanþegnir þeim.“ Finnur segir að í öðru lagi megi ekki gleyma því að umsvif erlendra banka hafi verið að aukast hér á landi á undanförnum árum og því þurfi ekki síður að jafna samkeppnis- stöðu innlendra lánastofnana gagn- vart erlendum keppinautum þeirra. „Við höfum lagt áherslu á að regl- urnar hér á landi verði svipaðar því sem gengur og gerist erlendis. Sér- staklega nú þegar að Efnahags- og myntbandalagið er að verða að veru- leika. Það er ljóst að innan EMU verða alveg samræmdar reglur á þessu sviði og við viljum að reglurnar hér á landi verði endurskoðaðar með tilliti til þess. Það er t.d. ljóst að það verður ekki beitt lausafjárskyldu innan EMU og bindiskyldan, ef henni verður beitt á annan borð, verður með talsvert öðru sniði en hjá okkur,“ segir Finnur. Reglur Seðiabanka í endurskoðun Reglur Seðlabankans um lausa- fjárkvöð og bindiskyldu hafa verið til endurskoðunar í bankanum að und- anförnu og er þess að vænta að nýjar reglur líti dagsins ljós á fyrri hluta næsta árs. Yngvi Orn Kristinsson, fram- kvæmdastjóri hjá Seðlabankanum, segir þá endurskoðun vera í fullum gangi þessa dagana en enn sé þó of snemmt að greina náið frá því hvað í henni muni felast. Hann segir endurskoðunina hafa tvö meginmarkmið. Annars vegar að jafna samkeppnisstöðu mismunandi lánastofnana hér innanlands og hins vegar að tryggja að stjórntæki Seðlabankans verði í samræmi við þau stjórntæki sem hinn nýi evrópski seðlabanki komi til með að styðjast við. Með þeim hætti verði tryggt að íslenskar lánastofnanir búi við sömu leikreglur og aðrar lánastofnanir innan EES. „Eins og núverandi kerfi er hafa viðskiptabankar og sparisjóðir búið við bindiskyldu og lausafjárhlutfall en aðrar lánastofnanir ekki. Sumar þeirra eru hins vegar í mjög hlið- stæðum viðskiptum og bankar og sparisjóðir, þó með þeim veigamikla mun að _þær mega ekki taka við inn- lánum. I þessari endurskoðun er því stefnt að því að samkeppnisstaða þessara lánastofnana verði eins jöfn og mögulegt er.“ Yngvi segir þessar breytingar t.d. ná til Fjárfestingarbankans, Nýsköp- unarsjóðs og annari’a lánastofnana. Mið tekið af reglum evrópska seðlabankans Yngvi Orn segh’ að í öðru lagi sé tekið mið af þeim reglum sem evr- ópski seðlabankinn muni notast við í sinni peningamálastjórn. „Við viljum ekki að okkar reglur verði í veiga- miklum atriðum frábrugðnar reglum evrópska bankans og alls ekki íþyngjandi fyrir innlendar lánastofn- anir í samanburði við þær reglur sem aðrar evrópskar lánastofnanir búa við. Við viljum því skapa jafnan sam- keppnisgrundvöll fyrir lánastofnanir hér innanlands en ekki síður jafnan grundvöll fyrir innlendar stofnanir gagnvart öðrum lánastofnunum á evrópska efnahagssvæðinu," segir Yngvi Örn. Hann bendir á að í Evrópusam- bandinu í dag sé mikið rætt um jöfn- un samkeppnisstöðu á milli innláns- stofnana annars vegar og skamm- tímaverðbréfasjóða hins vegar. Þar hafi verið bent á það í skýrslum EMI, evrópsku peningamálastofnun- arinnar, að það gæti verið æskilegt að ýmis af stjórntækjum evrópska seðlabankans næðu til slíkra verð- bréfasjóða. „Þá er nú ekki síst verið að tala um bindiskylduna. Það myndi hins vegar kalla á lagabreytingu því Maastricht samningurinn gerir ekki ráð fyrir því að bankinn hafi slík völd. Það sama ætti við hér á landi ef þessi leið yrði farin því núgildandi lög gera ekki ráð fyrir því að Seðlabanki geti sett slík- ar reglur.“ Sigurjón Finnur Yngvi Örn Árnason Sveinbjörnsson Kristinsson Júgóslavarnir láta vel af lífinu á Höfn í Hornafirði „Hér vil ég lifa og hér vil ég deyja Hornafirði - í ágúst sl. komu fimm þreyttar fjölskyldur til Hornafjarð- ar. Var þar um að ræða flóttamenn frá fyrrum Júgóslavíu, alls 17 manns, sem komu hingað fyrir til- stuðlan Rauða kross Islands. Þau hafa síðan verið í ströngu íslensku- námi og margir eru einnig byrjaðir að vinna með. Lífið er aftur farið að brosa við þeim. Þau segja dvölina hér á landi vera sem paradís miðað við það sem þau þurftu að þola sl. 6 ár. Ekki hefur einungis líf flóttamannanna breyst því líf þeirra Hornfirðinga, sem kynnst hafa raunum þeirra, hefur líka fengið nýja merkingu. Lífsgæð- in eru metin á allt annan hátt en fyr- ir komu þessa fólks. Fangabúðir og flótti „Þetta er dásamlegt líf. Hér vil ég lifa og hér ætla ég að deyja,“ segir Pero Boloban einn flóttamannanna sem til Hornafjarðar komu í ágúst sl. Pero og Dragica, eiginkona hans, áttu sér ekki viðreisnar von í heima- landi sínu eftir að stríðið skall á þar sem hún er Króati en hann Serbi. Aður en þau komu til íslands höfðu þau verið á flótta síðan 1991 og í flóttamannabúðum síðan 1995. Það- ár var Pero færður í fangabúðir til Bosníu því hann vildi ekki gegna herskyldu. „Það komu 3 lögreglumenn inn í herbergið okkar og handtóku hann og fluttu yfir til Bosníu í fangabúðir. Eg og börnin okkar vissum ekkert hvað um hann hafði orðið. 42 dögum síðar var hann færður aftur til okkar og voru þessir dagar í óvissunni langir dagar,“ sagði Dragica „Lífið hér á Hornafirði er alveg dásamlegt. Móttökurnar sem við höfum fengið eru mjög góðar og hér viljum við vera og hér eigum við heima. Júgóslavía hefur ekki lengur merkinguna „heim“ fyrir okkur og ef við fórum þangað aftur verðum við þar sem ferðamenn frá Islandi,“ sagði fjölskyldan einum rómi. Vissu að á íslandi var ekkert stríð Stríðið hefur rist rúnir sínar í and- lit fólksins og er það þreytt á sál og líkama. Pero, sem nýlega var lagður inn á Landspítalann vegna hjartabil- unar, gefur heilbrigðiskei’finu á ís- landi háa einkunn og segir að þar f. hafi verið alveg framúrskarandi þjónusta og sér líði mjög vel í dag. Þeim Zdravko og Söndru, börnum þeirra hjóna, líður vel á Islandi. Þau sögðust ekkert hafa vitað um landið áður en þau komu. „Við kviðum ekki fyrir því að koma hingað því við vissum að hér var ekkert stríð. Það var erfitt að bíða þar til við fengum fararleyfi hingað. Hér er mjög gott að vera og viljum við aldrei fara aftur út,“ sögðu þau systkinin. „Hér er ekki dýrt að lifa ef maður reykir ekki og drekkur ekki. Hér er gott loft og það er dásamlegt að finna ekki mengunina frá verksmiðj- unum og bflunum eins og var í Jú- góslavíu,“ sögðu þau hjónin. Þegar þau voru spurð hvort þeim íyndist ekki „peningalyktin" hvimleið, sem gerir mörgum lífið leitt á Höfn, ypptu þau öxlum og sögðu hana lítið mál og virtust hálfhissa á spurning- unni. Morgunblaðið/Sigrún Sveinbjömsdóttir BOLOBAN Ijölskyldan á heimili sínn á Höfn, þau Pero, Sandra, Zdravko og Dragica.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.