Morgunblaðið - 03.01.1998, Side 16

Morgunblaðið - 03.01.1998, Side 16
16 LAUGARDAGUR 3. JANÚAR 1998 MORGUNBLAÐIÐ ___________________________________VIÐSKIPTI___________________ Viðskipti á Verðbréfaþingi íslands námu 189 milljörðum króna árið 1997 Aukningin nam rúm- lega 58% á milli ára Veltan var um 28 milljarðar króna í desembermánuði HEILDARVIÐSKIPTI ársins á Verðbréfaþingi íslands námu tæp- um 189 milljörðum króna og er aukningin rúmlega 58% frá árinu 1996. Viðskipti á Verðbréfaþingi í desember síðastliðnum urðu hin mestu í einum mánuði í sögu þings- ins eða alls 27,7 milljarðar króna. Það er 1,5 milljörðum meira en í fyrri metmánuði, október síðast- liðnum. Margfalt metár 15. desember var mesti við- skiptadagur í sögu Verðbréfa- þingsins en þá námu viðskiptin 3,4 milljörðum króna. Tíu stærstu við- skiptadagar þingsins voru allir á árinu 1997 og af tíu mestu við- skiptamánuðum í sögu þess voru átta á árinu 1997. Helstu ástæður hinnar miklu veltuaukningar eru aukin þátttaka banka og sparisjóða á Verðbréfa- þingi, aukin útgáfa verðbréfa, meiri þátttaka fjárfesta og breyttir viðskiptahættir að því er kemur fram í fréttatilkynningu frá þing- inu. Aukin þátttaka bankanna Bankar, sparisjóðir og aðrar íjármálastofnanir hafa í vaxandi mæli fært fjárstýringaraðgerðir inn á markaðinn en áður voru þær einkum framkvæmdar á milli- bankamarkaði og með viðskiptum við Seðlabankann. Þannig koma sveiflur í lausafjárstöðu mun skýr- ar fram á verðbréfamarkaðnum en áður tíðkaðist. Jafnframt hefur útgáfa bankavíxla aukist og orðið skipulegri en viðskipti með þá hafa stóraukist. Á sama tíma hafa við- skipti með ríkisvíxla og ríkisbréf minnkað enda er minna af þeim í umferð en áður vegna minnkandi lánsfjárþarfar ríkissjóðs. Aukin útgáfa verðbréfa Verðbréfum á skrá þingsins hef- ur fjölgað um 6% og eru þau nú um 325 talsins og verðbréfaflokkar hafa stækkað. Skráðum hlutafé- lögum fjölgaði mest, úr 32 í 51 eða um tæp 60%. Skuldabréfa- flokkum fjölgaði lítillega en veru- legar breytingar urðu þó á þeim hluta markaðarins. Ríkissjóður og Húsnæðisstofnun gefa nú út mun færri flokka bréfa en áður en margir þeirra verða hins vegar miklu stærri en fyrr. í stað þeirra flokka sem eru útrunnir hafa kom- ið margir nýir flokkar skuldabréfa, einkum frá fjármálastofnunum en einnig frá fyrirtækjum í öðrum rekstri. Meiri þátttaka fjárfesta Verðbréfaþing telur viðskipta- mynstur hlutabréfa og annarra bréfa benda til þess að þátttakend- ur á markaði séu nú mun virkari í viðskiptum en áður. Viðskipti á þinginu eru jafnari og dreifast meira á árið en áður tíðkaðist. Sérstaklega er þetta áberandi með hlutabréf og desembermánuður, sem var áður stærsti viðskipta- mánuður slíkra bréfa, er nú aðeins meðalmánuður. Mestu hlutabréfa- viðskipti í einum mánuði í sögu þingsins urðu t.d. í apríl síðastliðn- um. Breyttir viðskiptahættir Viðskiptahættir hafa breyst og þingaðilar hafa í auknum mæli gerst viðskiptavakar með stóra flokka skuldabréfa. Þá hafa við- skipti í senn aukist og orðið sýni- legri, þ.e. farið fram í viðskipta- kerfi þingsins. Viðskipti með skráð bréf utan þings hafa að sama skapi minnkað. Vöruskiptajöfnuðurínn óhagstæður fyrstu 11 mánuðina 1997 Halli á vöruskiptum 100 millj. idglPSí mest seldu fólksbíla- l^tegundlrnar Breyt.frá ■ w 3llt árið 1997 fyrra ári Fjöldi % % 1.Tovota 1.757 17,3 +12,7 2.Volkswaqen 1.103 10,9 +9,9 3. Subaru 1.039 10,2 +93,8 4. Mitsubishi 953 9,4 +55,0 5. Hyundai 756 7,5 +31,9 6. Nissan 743 7,3 -2,5 7,Opel 679 6,7 +48,3 8. Suzuki 551 5,4 +9,8 9. Ford 418 4,1- +16,4 10. Renault 403 4,0 +29,6 11.Honda 349 3,4 +87,6 12. Ssanqvona 203 2,0 +153,8 13. Peuaeot 176 1,7 +109,5 14. Daihatsu 165 1,6 +120,0 15. Mazda 150 1,5 +26,1 Aðrar teg. 701 6,9 -14,0 Samtals 10.146 100,0 +26,2 K Bifreiða- innfiutn. árin1996 og 1997 VORU-, SENDI- og HÓPFERÐA- BÍLAR, nýir 1.164 1996 1997 1996 1997 Fjórðungi meiri innflutningur Rúmlega tíu þúsund nýir fólksbílar voru fluttir til landsins á nýliðnu ári og nemur aukningin 26,2% á milli ára. Toyota er sem fyrr í fyrsta sæti með um 13% innflutningsins eða 1.757 bíla, Volkswagen er í öðru sæti en Subaru t' hinu þriðja. Af meðfylgjandi töflu sést að innflutningur eykst mismikið eftir tegundum. Aukningin nemur um 10% á Volkswagen, 94% hjá Subaru og 55% á Mitsubishi bifreiðum. Innflutningur á Ssangyong jeppum jókst um 153% á árinu. 1.164 nýir vöru- sendi- og hópferðabifreiðar voru fluttar til landsins á árinu og nam aukningin 31,5%. -kjarni málsins! FLUTTAR voru út vörur fyrir 118,9 milljarða króna fyrstu ellefu mán- uðina á nýliðnu ári, en fluttar inn vörur fyrir um 119 milljarða. Halli var því á vöruskiptunum að fjárhæð 100 milljónir króna á tímabilinu, en á sama tíma árið áður stóðu þau í járnum. í nóvembermánuði voru fluttar út vörur fyrir 11,3 milljarða og inn fyrir tæplega 10,9 milljarða og voru vöruskiptin því hagstæð um 400 milljónir, en í nóvember árið áður var jafnvægi í vöruskipt- unum. Eins og sjá má á meðfylgjandi yfirliti var verðmæti vöruútflutn- ings fyrstu ellefu mánuðina um 6% meira á föstu gengi en á sama tíma- bili í fyrra. Þessa breytingu má einkum rekja til sölu Flugleiða á einni af flugvélum sínum í janúar og til aukningar á útflutningi iðnað- arvara, aðallega á áli. Á móti minnkaði verðmæti útflutnings á heilfrystum fiski. Sjávarafurðir voru 72% útflutningsins og var verðmæti þeirra 1% meira en á sama tíma árið áður. Verðmæti útfluttrar iðnaðarvöru jókst hins vegar um 17%, en þar af var verð- mæti útflutts áls 26% meira og verðmæti kísiljárns 1% meira. Heildarverðmæti vöruinnflutn- ings fyrstu ellefu mánuði þessa árs var 6% meira á föstu gengi, en á sama tíma árið áður. Mestan þátt í auknum vöruinnflutningi áttu fjár- festingarvörur, sérstaklega til stór- iðju, en einnig jókst innflutningur á fólksbílum, á neysluvörum og á eldsneyti og smurolíum. Á móti kom samdráttur í innflutningi á skipum. Daewoo kaupir 53,5% í SsangYong SSANGYONG Motor Company, framleiðandi Musso og Korando jeppanna, hefur staðfest við um- boðsaðila sinn á íslandi, Bílabúð Benna, að selt hafi verið allt að 53,5% hlutafjár í SsangYong Motor til annarra fjárfesta. Kaupandinn er Daewoo Motor Corp., annar stærsti bílaframleiðandi í Kóreu. Daewoo var fyrir sameininguna eitt af 24 stærstu fyrirtækjum í heimi samkvæmt lista Fortune Magazine. Að sögn Benedikts Eyjólfssonar, eie-anda Bílabúðar Benna. verður eignaraðild Daimler-Benz í SsangYong Motor óbreytt enda er sameiningin gerð með samþykki Benz. Fyrirtækin hafa haft náið samstarf og mun það halda áfram. SsangYong verður hins vegar sjálf- stæð rekstrareining innan Daewoo. Talið er að helstu kostir sameining- arinnar séu aukin sérhæfing í fram- leiðslu og samhæfðar vörulínur. Framtíðarstefna SsangYong er að auka markaðshlutdeild á öllum sviðum bílamarkaðar. Talið er að brevtinein stvrki bæði fvrirtækin. Aldur öku- tækja miðast við skrán- ingardag ALDUR ökutækja hér á landi mun frá og með 1. janúar miðast við fyrsta skráningar- dag í stað framleiðsluárs eða árgerðar, eins og nú tíðkast í öðrum Evrópulöndum. Þetta er í samræmi við samninginn um Evrópska efnahagssvæðið, þar sem kveðið er á um að öllum aðild- arlöndum beri að nýskrá nýjar fólksbifreiðar með sambæri- legum hætti, skv. evrópsku samræmisvottorði frá 1. jan- úar 1998. í þessu vottorði eru hvorki upplýsingar um fram- leiðsluár eða árgerð ökutækja og skráning þessara atriða fellur því niður, að því er segir í frétt frá Bílgreinasamband- inu. Þar segir einnig að mikil- vægt sé að ein samhæfð skrán- ing sé ríkjandi á markaðnum, sem verði fyrsti skráningar- dagur, enda sé það hagur bíl- kaupenda að tryggt sé að sam- bærilegar upplýsingar um ald- ur ökutækja liggi fyrir við kaup og sölu notaðra bíla. Nýjar reglur um verðtryggingu Lágmarks- binditími inn- og útlána lengist LÁGMARKSBINDITÍMI verð- tryggðra útlána banka og sparisjóða lengdist nú um áramótin úr þremur árum í fimm ár og lágmarksbindi- tími verðtryggðra innlána lengist úr einu ári í þrjú. Þessi breyting bygg- ir á reglum Seðlabankans frá því í júní 1995 og er áfangi að því marki að draga úr notkun verðtryggingar til skamms tíma. í frétt frá Seðlabankanum kemur fram að fyrsti áfangi þessara breyt- inga tók gildi í ársbyijun 1996. Þá var lágmarksbinditími verðtryggðra innlána lengdur í eitt ár og lág- markslánstími verðtryggðra útlána og skuldabréfa í þijú ár. Jafnframt kom fram í reglunum að stefnt væri að lokaáfanga breyt- inga á verðtryggingarreglunum í byijun ársins 2000 þegar heimild til verðtryggingar innlána félli brott, en lágmarksbinditími verðtryggðra útlána og skuldabréfa lengdist í sjö ár. Endanleg ákvörðun um þennan áfanga liggur þó ekki fýrir. -----♦ ♦ ♦----- Mastur keypti 10% hlut Húsa- víkurbæjar MASTUR hf., eignarhaldsfélag 01- íufélagsins, íslenskra sjávarafurða og Samvinnulífeyrissjóðsins, var kaupandi að 10% hlut í Fiskiðjusam- lagi Húsavíkur hf., sem Húsavíkur- bær og félagið sjálft seldu skömmu fyrir jól. Þetta eignarhaldsfélag er jafnframt einn stærsti hluthafinn í Samskipum hf. Sala bréfanna var skráð í við- skiptakerfi Verðbréfaþings skömmu fyrir lokun þingsins á gamlársdag og var þá um leið til- kynnt um nafn kaupanda. Hlutabréf þessi eru að nafnvirði um 62 milljónir og voru seld miðað við gengið 2,8 eða fyrir 174 milljón- ir. Eftir sölu bréfanna er Húsavík- urbær með um þriðjung hlutafjár- ins, en átti fyrir rúmu ári rúmlega helmineinn.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.