Morgunblaðið - 26.09.1998, Qupperneq 36

Morgunblaðið - 26.09.1998, Qupperneq 36
36 LAUGARDAGUR 26. SEPTEMBER 1998 MORGUNBLAÐIÐ MARGMIÐLUN Magnaður hlutverka- leikur Illa hefur gengið að flytja leiki frá leikjatölvum yfír í einkatölvur svo vel sé og sumir haldið því fram að það sé ógerning- ur. Arni Matthíasson kannaði heim Final Fantasy VII og segir að hann sé undan- tekningin sem afsanni regluna. MARGT skilur með leikja- tölvum og einkatölvum og þá ékki bara verðið. Þeir sem nota hvora tveggja tölvuna til leikja átta sig strax á því hversu frábrugðnir leikir fyrir þær eru í eðli sínu. Leikir fyrir einkatölvur fela í sér meiri gagnvirkni og yfir- leitt meiri dýpt en í leikjatölvun- um, en leikjatölvuleikir eru á móti talsvert glæsilegri og líflegri að spila. Þetta hefur meðal annars staðið í veginum fyrir því að leikjafyrir- tækjum hafi tekist að flytja PC-leiki yfir í leikjatölvuumhverfi svo vel sé. Til að mynda hefur Sega reynt það með mjög misjöfnum árangri og fleiri framleiðendur reyndar líka, en einnig hefur síður gengið stirðlega að flytja leiki frá PC-samhæfðum tölvum yfir á leikjatölvur. í því ljósi kom skemmtilega á óvart hversu vel heppnaðist að flytja leikinn magnaða Final Fantasy VII yfir á PC-samhæfðar tölvur eftir að hann hafði lagt PlayStation-heiminn að fótum sér. Final Fantasy VII vakti gríðar- lega athygli að segja áður en hann kom út og frægt varð þegar jap- anskir leikjafíklar stóðu í röð í á þriðja dag til að ná sér í eintök af leiknum. Þar í landi hefur Final Fantasy-röðin Jika notið gríðarlegra vinsælda, þó ekki sé beinlínis um framhaid að ræðá í hverjum leik. Á Vesturlöndum hefur leiknum einnig verið vel tekið í PlayStation-gerð hans, enda hafa selst af honum ríf- lega sex milljón eintök sem er nán- ast einsdæmi. Myndskreytt saga Final Fantasy VII kalla menn RPG, eða hlutverkaleik, en hann er að mörgu leyti ólíkur hefðbundnum hlutverkaleikjum eins og menn þekkja í PC-heimum. Réttara væri að segja að hann sé myndskreytt saga með bardagaatriðum og leik- andinn hefur það helst fyrir stafni að miða sögunni áfram nánast línu- lega. Hljómar kannski ekki nógu vel, en eins og menn reka sig fljótt á þegar farið er að leika er söguþráð- urinn flóknari og umfangsmeiri en menn eiga að venjast í slíkum leik. Það er því nóg við að vera og hann ætti að duga meðalmanni í um það bil viku af nokkuð stífum leik, svo framarlega sem menn eigi sér líf ut- an sýndarveruleika tölvunnar. Forlögin grípa inní Final Fantasy VII hefst í gríðar- stóru iðnaðarhverfí framtíðarinnar og er svo um hríð þar til skyndilega að leikurinn berst út um allan heim. Hreyfingar eru frábrugðnar því sem jafnan þekkist í slíkum leikjum, og þannig er hægt að fara umhverf- is, yfir eða inní ýmsa staði. Bardag- ar fara fram með töfrum og álögum sem gera þá einkar skemmtilega því styrkur hverrar persónu er frábrugðinn styrk annarra. Ýmist er hægt að kalla á ófreskjur sem legga manni lið, eða beita töfra- kröftum á annan hátt. Bardagar eru reyndar með því skemmtilegasta í leiknum, svo vel eru þeir útfærðir og lausnir snjallar. Eitt af því sem gerir Final Fanta- sy VII glæsilegan er hversu vel heppnuð grafíkin í honum er. Hún er reyndar stórglæsileg og ef eitt- hvað er talsvert betri en í PlaySta- VIÐSKIPTI á Netinu eru enn að slíta barnsskónum, en það er helst að bóka- og plötusala hafi gengið vel. Netbókabúðir vestanhafs hafa háð harða rimmu undanfarið og glímt um sístækkandi markað og einnig er harður slagur hjá Net- plötubúðum. Nýjasta útspil þeirra er að selja plötur á Netinu. Rekstur Netbókabúða hefur ver- ið í járnum, en heldur betur hefur gengið í plötunum. Fyrsta eiginlega plötubúðin á netinu er CDConnect- ion, www.cdconnection.com, sem var á sínum tíma telnet-verslun, en færði sig inn á vefinn þegar hann var opnaður fyrir alla. Helsta plötu- búð á Netinu í dag er aftur á móti Cdnow, www.cdnow.com, sem er í eigu Tower-plötuverslanakeðjunn- ar. Cdnow hefur nú sett upp útibú í Evrópu, Cdnow Europe, þaðan sem plötur verða sendar til kúnna í Evr- ópu. Með þessu móti nær fyrirtækið að lækka sendingarkostnað og auka hraðann á afgreiðslunni, því víða í Evrópu fá viðskiptavinirnir plötuna daginn eftir að þeir kaupa hana. Að sögn blaðafulltrúa Tower er upp- setning dreifingarútibús í Evrópu tion-útgáfunni. Þar skiptir eðlilega miklu máli að tölvuskjárinn er svo miklu betri en sjónvarpsskjár, en einnig virðist sem eitthvað hafi ver- ið flikkað uppá útlitið, að minnsta kosti á aðalpersónum, því umhverf- ið og bakgrunnar eru víða grófir. Eins og getið er byggist leikurinn á því að miða fram söguþræði og þó mikið sé að skoða er ekki hægt að fara nema fyrirfram ákveðnar leið- ir. Oforvarandis getur viðkomandi síðan þurft að berjast við ólíkleg- ustu ófreskjur. Það er reyndar eini gallinn, því iðulega er erfitt að átta sig á hver tilgangur orrustunnar sé, hvað þá að hægt sé að skilja hvers vegna einmitt var barist á þessum stað. Þetta ku víst vera alsiða í japönskum leikjum og eins gott að sætta sig við það strax að forlögin grípi inní hvað eftir annað. Áð þessu frátöldu er ljóst að Final Fantasy VII er ekki síður skemmtilegur leikur fyrir PC-tölv- ur en var fyrir PlayStation og af- sannar að ekki sé hægt að flytja leiki á milli svo vel sé. Plötur á Neti aðeins liður í þeirri stefnu fyrirtæk- isins að reka Netplötubúð á sex tungumálum, með 160 mismunandi gjaldmiðla og alþjóðlega drefingu frá fjörutíu stöðum í heiminum. Segja má að Cdnow hafi komist með aðra löppina inn á Evrópu- markað þegar það gerði samning við leitarvélina vinsælu Lycos um að vera getið á heimasíðu leitarvél- arinnar, sem er með þeim vinsæl- ustu á Netinu. Á móti kemur að Lycos er í eigu Bertelmann-sam- steypunnar sem einnig á útgáfuna BMG og hyggur sjálft að koma sér upp plötubúð á Netinu þegar fram líða stundir. Verslun á fimm tungumálum Helsti keppinautur Cdnow er Music Boulevard, www.musicblvd.- com, sem hefur þegar komið sér upp dreifingaraðstöðu í Hollandi og rekur verslun á fimm tungumálum. Á heimaslóð N2K, fyrirtækisins sem á Music Boulevard, kemur fram að fyrirtækið líti ekki síst til þess að sáralítill aukakostnaður sé því samfara að hafa heimasíður á fleiri en einu tungumáli og skipa um eftir léni gestsins, aukinheldur sem Evrópumarkaður sé spennandi fyr- ‘ir það að um þriðjungur af sölu á plötum sé þar. N2K-menn virðast framsýnni en Cdnow-liðar, því Music Boulevard hefur þegar komið sér vel fyrir í Japan, sem er einnig gríðarlega stór markaður. Þó plötu- og bóksala hafi gengið hvað best á Netinu er það ekki með rífandi gróða; allt frá því Amazon Netbókabúðin, www.amazon.com, var stofnuð hefur verið tap á rekstr- inum, en svo mikla trú hafa menn á að verslunin sé á réttri leið að markaðsvirði þess er margfalt meira en svo að það eigi eftir að standa undir því. Amazon opnaði fyrir skemmstu plötudeild á vefsíðu sinni og býður þar mikið úrval af plötum, flestar á niðursettu verði. Amazon nýtur góðs af því hversu nafn verslunarinnar er þekkt í Netheimum og þannig hefur það náð samningum við margar vinsæl- ustu vefslóðir Netheima, til að mynda Yahoo!, Excite, AOL.com, Geocities og Netscape, um pláss á heimasíðum þeirra. Þetta gefur fyrirtækinu eðlilega nokkurt for- skot, en markhópur þess er nokkuð annar en hefðbundinnar plötubúð- ar; Amazon hyggst greinilega höfða til eldri kaupenda, fólks á þrítugs- og fertugsaldri, og sér sér væntanlega leik á borði vegna þess að flestir Netnotendur eru á þeim aldri þó flestir plötukaupendur séu um og innan við tvítugt í mann- heimum. Af þessu má ráða að miklar svipt- ingar eru framundan í plötusölu á næstu árum og hægt að spá því að stór hluti plötusölu eigi eftir að fær- ast inn á Netið innan fárra ára, ekki síður en bóksala. Hvort það á eftir að verða með því móti að menn sæki söng inn á tölvur sínar og brenni eigin diska er svo annað mál. Langur laugardagur (langer Samstag) H Brezel • Allianz • Bie Zeit • Llayd • Sanax • BMW • Wissall • Últjt t • Sauter • AEE • Beck's • Zwillini AÐGANGUR ÓKEYPIS HAPPDRÆTTI
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.