Morgunblaðið - 29.10.1998, Síða 10

Morgunblaðið - 29.10.1998, Síða 10
10 FIMMTUDAGUR 29. OKTÓBER 1998 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Lands- Fjármálaráðuneytið í bréfí til umboðsmanns Alþingis 1989 simmn opnar fjar- skiptasafn FJARSKIPTASAFN Landssím- ans var formlega opnað í gær. Safnið er til húsa í gömlu loft- skeytastöðinni við Suðurgötu. Opið verður á þriðjudögum, fimmtudögum og sunnudögum frá klukkan 13 til 17. Tekið er á móti hópum á öðnim tímum eftir samkomulagi og er aðgangur ókeypis. Jón Ármann Jakobsson er forstöðumaður safnsins. Á Fjarskiptasafninu er að finna marga skemmtilega gripi sem tengjast sögu og þróun fjar- skipta á Islandi s.s. gömul loft- skeyta- og ritsímatæki, síma, símstöð, símaskrár, skjöl og kort auk fjölda mynda, bæði gamalla og nýlegra. Björn G. Björnsson frá fyrir- tækinu List og sögu hafði umsjón með uppsetningu safnsins. V élsleðar taldir falla undir liugtakið bifreiðar í NÝGENGNUM Hæstaréttai-dómi þar sem ís- lenska ríkið var sýknað af kröfum Bifreiða og landbúnaðarvéla hf. um endurgreiðslu ofgreidds virðisaukaskatts vegna sölu notaðra vélsleða árið 1992, reyndi á túlkun þess hvort vélsleðar gætu talist vélknúin ökutæki í skilningi 10. greinar vh'ð- isaukaskattslaganna nr. 50/1988, eins og ákvæðið hljóðaði fram að breytingu sem á því var gerð árið 1993. Forsvarsmenn Bifreiða og landbúnaðarvéla og lögmaður fyrirtækisins vitnuðu m.a. í málinu til þess að í sambandi við aðra gjaldtöku af vélknún- um ökutækjum hefði hið sama verið látið ganga yfir vélsleða og bifreiðar. í umræddu ákvæði virðisaukaskattslaganna er veitt undanþága frá almennum virðisaukaskatts- reglum fyrir sölu vélknúinna ökutækja sem seld eru í endursölu í atvinnuskyni. 1993 var reglan út- víkkuð og tekin af tvímæli um að hún næði til allra vélknúinna ökutækja. Meirihluti dómenda Hæsta- réttar, eða fjórir af fimm, komst að þeirri niður- stöðu að vélsleðar hefðu ekki talist vélknúin öku- tæki í skilningi 10. greinar fram að breytingunni árið 1993. Umboðsmaður taldi umdeilda gjaldheimtu ná til vélsleða Forsvarsmenn Bifreiða og landbúnaðarvéla hafa í þessu máli m.a. vitnað til þess að við aðra gjaldtöku af vélknúnum ökutækjum hafi hið sama verið látið ganga yfir vélsleða og bifreiðar þótt vélsleðar væru ekki sérstaklega tilgreindir í við- komandi lagaákvæðum eða reglum. Árið 1989 leit- aði fyrirtækið álits umboðsmanns Alþingis á því hvort heimilt væri að leggja á vélsleða sérstakt gjald sem heimt var af bifreiðum og bifhjólum skv. reglugerð frá 1987. Komst umboðsmaður að þeirri niðurstöðu að leggja bæri þann skilning í orðið bif- reið í 16. grein laga nr. 4/1960 um efnahagsmál, að það geymdi viðhlítandi lagaheimild til heimtu gjalds af vélsleðum. Fjármálaráðuneytið var líka þeirrar skoðunar að vélsleðar féllu undir hugtakið bifreiðar. I svari ráðuneytisins til umboðsmanns vegna þessa máls í júlí 1989 sagði m.a.: „Með vísan til þess sem hér að framan er rakið sýnist laga- grundvöllur til innheimtu gjaldsins af vélsleðum vera nokkuð ótvíræður þar sem engum vafa er undirorpið að tæki þessi hafa alla tíð fallið undfr hugtakið bifreið í skilningi tollskrárlaga." „I álitinu kemur fram rökstuðningur fjármála- ráðuneytisins fyrir því að vélsleðar skuli falla und- ir hugtakið bifreið. Það var niðurstaða umboðs- manns Alþingis að þetta væri skattskylt sam- kvæmt lögunum og þá töldu Bifreiðar og landbún- aðarvélar að vélsleðarnir féllu einnig undir 10. grein virðisaukaskattslaganna eins og hún var áð- ur,“ segir Helgi V. Jónsson, lögmaður B&L, í sam- tali við Morgunblaðið. „Svo var lögunum breytt 1993 og sett með skýnim orðum að vélsleðar féllu undir þetta undanþáguákvæði laganna," segir hann.„ r " ý* f • * * í Morgunblaðið/Þorkell JÓN Ármann Jakobsson við gömul tæki í eigu Landssimans. Sólarhringsseinkun á leiguskipinu BROTTFOR Hanseduo, leiguskips Eimskips, hefur seinkað um 20 klukkustundir vegna aðgerða Sjó- mannafélags Reykjavíkur í Straumsvík í fyrradag. Þórður Sverrisson, framkvæmdastjóri flutningasviðs Eimskipafélags Is- lands, segir þetta alvai’legt mál og reynt sé að vinna þessa seinkun upp. Hann segir líklegt að höfðað verði skaðabótamál gegn Sjó- mannafélaginu. Eimskip vinnur að undirbúningi staðfestingarmáls vegna lögbanns sem sýslumaðurinn í Hafnarfirði lagði í fyrradag á aðgerðir sjó- manna. Staðfestingarmál verður að höfða innan viku frá lögbanni, ann- ars fellur það úr gildi. í því máli getur gerðarþoli hald- ið uppi vörnum og jafnvel bótakröf- um. Gerðarþoli getur þó ekki borið ákvörðun sýslumanns um lögbann undir dóm að öðru leyti. „Sjómannafélagið er ábyrgt fyrír þeim skaða sem það hefur valdið,“ segir Þórður Sverrísson. Hann segir að Eimskip sé ábyrgt gagnvart öllum sínum við- skiptavinum. Seinki skipinu fari t.d. ferskur fiskm- seinna á markað erlendis sem og önnur vara. Engum bréfum svarað Eftirlit Alþjóðasambands flutn- ingaverkamanna á íslandi, ITF, vill af gefnu tilefni taka fram eftirfar- andi vegna þýska flutningaskipsins Hanseduo, en skip þetta siglir á vegum Eimskipafélags íslands sem ræður allri áætlun skipsins. 1. Skip þetta var með svonefnd- an ITF/TCC GIS samning, en slíka samninga gera þýsk samtök sjó- manna fyrir skip sem sigla á veg- um þýskra útgerða. 2. 29. maí 1998 var gerður samn- ingur milli þýska stéttarfélagsins ÖTV og Sjómannafélags Reykja- víkur um gagnkvæmt framsal á samningsrétti félaganna. Þannig er ÖTV með samningsréttinn fyrir öll kaupskip sem eru í eigu íslenskra útgerða, eins og t.d. Samskipa, og koma ekki í íslenska höfn. 3. Hins vegar fékk Sjómannafé- lag Reykjavíkur samningsrétt fyrir þýsk skip sem eru í sigiingum fyrir íslenska útgerð til og frá landinu. 4. 5. júní 1998 sagði ÖTV samn- ingi Hanseduo upp og áréttaði við útgerðina að ganga þegar í stað frá samningum við Sjómannafélagið, 11. júní sendi Sjómannafélagið út- gerð skipsins sömu kröfu um samning og 22. september var Eimskipafélagi íslands send krafa um undirritun kjarasamnings. Engum bréfum Sjómannafélagsins í þessu efni hefur verið svarað. Þar með er ljóst að viðkomandi skip er ekki með gildandi kjara- samning ITF um borð fyrir fastar áætlunarsiglingar, segir í yfirlýs- ingunni. Starfsemi Atlanta í Bretlandi í eðlilegt horf Tj‘ón talið í lágmarki TJÓN Atlanta vegna stöðvunar bresku flugmálastjórnarinnar á flugi nokkurra véla félagsins fyrir bresk flugfélög er í lágmarki og horfur á að orðstír félagsins hafi ekki beðið hnekki, er meðal þess sem segir í frétt frá Atlanta í gær. Jafnframt segir að starfsemi félagsins ytra sé að komast í eðlilegt horf. Breska flugmálastjómin stöðvaði flug nokkurra flugvéla Atlanta fyrir bresk flugfélög á föstudag í síðustu viku í kjölfar athugunar á meðhöndl- un á varahlutum en banninu var aflétt á þriðjudagskvöld. I frétt Atlanta segir að bresk og íslensk flugmálayf- hvöld hafi lýst sig sátt við skráningu og meðhöndlun varahluta hjá Atlanta á Heathrow-flugvelh og geri ekki frekari athugasemdir við þær vinnu- aðferðfr sem notaðar séu af starfs- fólki félagsins hérlendis og í Brefr landi. Atlanta hafi því hafið flug með eðliiegum hætti fyrir bresk flugfélög. „Ekki liggur endanlega fyrir hvað varð til þess um helgina að breska flugmálastjómin stöðvaði tímabundið flug Atlanta fyrir bresk flugfélög. Á meðan bresk flugmálayfirvöld könn- uðu skráningaraðferðir Atlanta önn- uðust ýmis önnur flugfélög þau verk- efni sem félagið sinnir í Bretlandi," segh' einnig í fréttinni. ,Atlanta mun eftir sem áður leitast við að efla enn frekar samstarf sitt við flugmála- stjómir beggja landanna til að tryggja að engin mál af þessu tagi geti komið upp.“ Athugasemd frá Leifí Sveinssym LEIÐRETTING við frétt í Morgun- blaðinu hinn 2. október sl. um dóm Hæstaréttar í málinu nr. 85/1998: ís- lenska ríkið gegn Myllunni-Brauði hf. I. Völundur hf. er stofnaður 25. febr- úar 1904 af 40 trésmiðum í Reykja- vík, hlutafjárframlag hvers 300 kr., samtals 12.000 kr. II. Völundi hf. er slitið 2. júní 1933 og tvö hlutafélög stofnuð af gmnni hans, Timburverslunin Völundur hf. og Klappareignin hf. Annað var rekstr- arfélag, hitt fasteignafélag. III. Timburverslunin Völdundur hf. og Klappareignin hf. eru sameinuð hinn 28. nóvember 1986 og heitir þá hið sameinaða félag Timburverslunin Völundur hf. IV. Hinn 24. september 1987 selja þá- verandi eigendur Timburverslunar- innar Völundar hf., þau Bergljót, Haraldui-, Leifur og Sveinn Kjartan Sveinsbörn, öll hlutabréf sín í Timb- urversluninni Völundi hf., eða 100% hlutafjár. Kaupandi Brauð hf. V. Á ályktunarhæfum hluthafafundi í Timburversluninni Völundi hf. í Reykjavík, sem haldinn var hinn 4. janúar 1988, var samþykkt með til- skildum meirihluta að breyta nafni félagsins í J.L. Völundur hf. VI. J.L. Völundur hf. var síðan tekinn til gjaldþrotaskipta hinn 14. maí 1990. Skiptum lauk hinn 24. septem- ber 1997. Skiptastjóri var Ragnar H. Hall, hrl. VII. Völundur hf. hefur þvi aldrei orðið gjaldþrota. Það var J.L. Völundui' hf. sem varð gjaldþrota. VIII. Með bréfi til forseta Hæstaréttar hinn 14. október sl. óskaði ég eftir leiðréttingu frá réttinum, þannig að skýrt kæmi fram, að það hafi verið J.L. Völundur hf. sem varð gjald- þrota, en ekki Völundur hf. I svar- bréfi forseta Hæstaréttar frá 19. október sl. er þeirri ósk hafnað á þeim forsendum að í ársreikningum Brauðs hf. frá 1990 sé ávallt talað um Völund hf. og sama orðalag sé að finna í Héraðsdómi frá 11. febrúar 1998, svo og úrskurði Yfirskatta- nefndar nr. 657 frá 6. september 1995. Hörmulegt er til þess að vita, að jafnt endurskoðandi Brauðs hf., Yfir- skattanefnd, Héraðsdómur Reykja- víkur og Hæstiréttur íslands skulu gerast sekir um slíka ónákvæmni í vinnubrögðum. Verður því að treysta því að við prentun Hæstaréttardóms fyrir árið 1998 verði þessi mistök leiðrétt. Reykjavík 27. október 1998, Leifur Sveinsson.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.