Morgunblaðið - 07.11.1998, Síða 84

Morgunblaðið - 07.11.1998, Síða 84
MORGUNBLAÐIÐ, KRINGLAN1,103 REYKJAVIK, SÍMI5691100, SÍMBRÉF 5691181 PÓSTHÓLF 3040, NETFANG: R1TSTJ@MBL.IS, AKUREYRI: KAUPVANGSSTRÆTI1 LAUGARDAGUR 7. NOVEMBER 1998 VERÐ I LAUSASÖLU 125 KR. MEÐ VSK ISAL Virðisauki vegna barrafram- leiðslu VIRÐISAUKI framleiðslu íslenska álfélagsins hf. í Straumsvík eykst á næsta ári með aukinni framleiðslu á álbörrum í stað álhleifa, en í apríl á næsta ári verður tekin í notkun ný vél sem gerir það að verkum að hægt verður að steypa alla fram- leiðslu verksmiðjunnar í álbarra, en það er verðmeiri vara en álhleifarn- ir. r „Virðisaukinn felst í því að við er- um að umbreyta álinu í vöru sem selst á hærra verði heldur en á heimsmarkaðsverði sem miðast við verð á umbræðslumálmi eins og hleifarnir eru,“ sagði Rannveig Rist, forstjóri Islenska álfélagsins, í samtali við Morgunblaðið. Umtalsvert hærra verð „Við fáum yfírleitt umtalsvert hærra verð fyrir barrana, þar sem þeir eru meiri sérvara en hleifarnir. Allar álframleiðsluþjóðir í heimi geta framleitt umbræðslumálm en það geta ekki allir framleitt barrana," sagði hún ennfremur. Rannveig kvaðst ekki geta svarað því að svo stöddu hver ávinningur Alfélagsins yrði vegna nýju vélar- innar í krónum talið, þar sem það væri háð svo ótal mörgum breyti- legum þáttum, eins og álverði á hverjum tíma, auk þess sem það væri mjög háð því hvaða barra fyr- irtækið færi að framleiða. Rannveig sagði að annað sem hefði áhrif á þá ákvörðun Alusuisse, eiganda fyrirtækisins, að auka barraframleiðsluna væri að verk- smiðjan á íslandi væri orðin sú verksmiðja sem þeir treystu mest á og því þyrfti verksmiðjan að geta afkastað allri sinni framleiðslu í börrum. Þetta verður fjórða barravél ál- versins í Straumsvík og með til- komu hennar verður hægt að steypa alla framleiðslu úr kerskál- um í völsunarbarra. Notkun á hleifavél steypuskálans mun minnka að sama skapi en í ár hafa verið steypt í henni um 25.000 tonn, að því er fram kemur í nýjasta tölu- blaði Ísal-tíðinda. Iðnaðar- og viðskiptaráðherra Auka þarf hlut stór- iðju í útflutningi FINNUR Ingólfsson, iðnaðar- og viðskiptaráðherra, segir að auka þurfi hlut stóriðju í útflutningi vöru og þjónustu á næstu árum, úr 10% í 26%. Þetta kom fram í erindi sem ráðherra hélt á ráðstefnu Verk- fræðingafélags Islands og Tækni- fræðingafélags Islands um virkjanir og umhverfi á Grand Hóteli í gær. I máli Finns kom fram að orku- frekur iðnaður væri heppilegur til uppbyggingai- atvinnulífsins af mörgum ástæðum. Með honum væru hreinar náttúruauðlindir nýttar, dregið væri úr vægi sjávarútvegs og íleiri styrkum stoðum rennt undir útflutning, auk þess sem framleiðslugeta hagkerf- isins og erlent fjármagn í landinu væru aukin. Draga þarf úr sveiflum „Við búum við einhæft atvinnulíf og það setur okkur mjög þröngar skorður. Sjávarútvegurinn var með 51% hlutfall í útflutningi vöru og þjónustu árið 1995. Stefna stjórn- valda gengur út á það að breyta þeii-ri mynd, til þess að draga úr þeim sveiflum sem þjóðarbúið býr við út frá einhæfni atvinnulífsins," sagði Finnur. Finnur sagði að stefna ríkis- stjórnarinnar væri að staðsetja iðjuverin sem næst orkulindunum, en með þeim hætti fengist orkan hvað hagkvæmust. Finnur sagði að yrði iðjuver staðsett á Austurlandi væri gert ráð fyrir þvi að leggja 220 kV háspennulínu yfir miðhá- lendið til þess að tengja orku- svæðin saman. ■ Taka verður/43 Morgunblaðið/Kristinn Haustský FEGURÐ haustsins liggur ekki aðeins í litbrigðum gróðursins. Litbrigðin í skýjunum eru einnig mikil og auka enn á glæsileik sköpunarverksins. ♦ ♦♦ Boeing 757-300 þota prófuð við Keflavík i I PRÓFANIR á nýrri þotu frá Boeing 757-300 fara fram á Kefla- víkurflugvelli um helgina, en þrjár slíkar vélar eru nú í prófun áður en fyrsta þotan af þessari nýju gerð verður afhent kaupanda snemma á næsta ári. Flugleiðir hafa pantað tvær slíkar vélar og fá þá fyrri afhenta í mars 2001. Þotan var væntanleg til Kefla- víkur nú í morgun eftir sjö tíma flug frá Seattle í Bandaríkjunum. Hún hefur þegar verið máluð í Ht- um þýska leiguflugfélagsins Cond- or sem fyrst flugfélaga ásamt Flugleiðum pantaði slíka vél. Þot- an verður prófuð í miklum vindi, m.a. reynd kerfi fyrir sjálfvirkar lendingar og flugtök með 15 hnúta eða nærri 30 km vind í stélið. Boeing-verksmiðjurnar hafa tvisvar áður sent nýjar þotur til prófana í Keflavík. I vor var hér á ferð 777-300 og áður 767-300 sem báðar eru breiðþotur og sögðu reynsluflugmenn Boeing þegar 777-300 þotan kom hingað að í Keflavík væru ákjósanlegar aðstæður til slíkra prófana, ekki síst af því að þar mætti reikna með sterkum vindum. Condor hefur pantað 13 þotur af gerðinni 757-300, Flugleiðir tvær og ísraelska flugfélagið Arkia tvær. Þetta er 7 metrum lengri vél en 757-200 sem Flugleiðir hafa notað í átta ár. I innréttingu véla Flugleiða verða 227 sæti, sem er 38 sætum fleira en í 200-gerðinni og segir í frétt frá fyrirtækinu að þessi nýja gerð bjóði uppá lágan kostnað á farþegasæti, sambæri- Morgunblaðið/jt BOEING hleypti fyrstu 757-300 þotunni af stokkunum í maí og fyrsta flugferðin var farin 2. ágúst. Þrjár þotur eru nú í prófunum víða um heim þar til sú fyrsta verður afhent snemma á næsta ári. legan kostnað við það sem gerist í breiðþotum. Þotan verður ekki til sýnis hér að þessu sinni, en verksmiðjurnar gera ráð fýi-ir að senda hingað þotu föstudaginn 11. desember sem sýnd verður starfsmönnum og gestum Flugleiða. Meinatæknadeilan Skriður á viðræður SKRIÐUR komst á viðræður full- trúa meinatækna á blóð- og mein- efnafræðideild Landspítalans og við- semjenda þeirra á samningafundi sem hófst klukkan 14 í gær og stóð enn þegar Morgunblaðið fór í prent- un. Morgunblaðið náði tali af Vigdísi Magnúsdóttur, forstjóra Ríkisspítal- anna, um klukkan 11 í gærkvöldi og sagði hún þá að fundur stæði enn og að svo virtist sem þokast hefði í samkomulagsátt. Hún vildi þó engar yfirlýsingar gefa um líkur á að samningar tækjust. -------------- Fjórir meiddust í Aðaldal FERNT var flutt á sjúkrahús eftir harðan árekstur móts við bæinn Knútsstaði í Aðaldal í gærkvöldi. Að sögn lögreglu á Húsavík varð áreksturinn þegar tveir bíiar mætt- ust í snjókomu og skafrenningi. Annar bíllinn ók aftan á bfl sem stóð bilaður í vegarkantinum. Tvennt var í hvorum bfl sem í árekstrinum lenti. Fólk úr aftari bflnum var fiutt á Fjórðungssjúkrahúsið á Akureyri en ökumaður og farþegi úr þeim kyrrstæða voru flutt til aðhljmning- ar á sjúkrahúsið á Húsavík. Að sögn iögreglu var ekki talið að um hættuieg meiðsli væri að ræða.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.