Morgunblaðið - 07.11.1998, Blaðsíða 84

Morgunblaðið - 07.11.1998, Blaðsíða 84
MORGUNBLAÐIÐ, KRINGLAN1,103 REYKJAVIK, SÍMI5691100, SÍMBRÉF 5691181 PÓSTHÓLF 3040, NETFANG: R1TSTJ@MBL.IS, AKUREYRI: KAUPVANGSSTRÆTI1 LAUGARDAGUR 7. NOVEMBER 1998 VERÐ I LAUSASÖLU 125 KR. MEÐ VSK ISAL Virðisauki vegna barrafram- leiðslu VIRÐISAUKI framleiðslu íslenska álfélagsins hf. í Straumsvík eykst á næsta ári með aukinni framleiðslu á álbörrum í stað álhleifa, en í apríl á næsta ári verður tekin í notkun ný vél sem gerir það að verkum að hægt verður að steypa alla fram- leiðslu verksmiðjunnar í álbarra, en það er verðmeiri vara en álhleifarn- ir. r „Virðisaukinn felst í því að við er- um að umbreyta álinu í vöru sem selst á hærra verði heldur en á heimsmarkaðsverði sem miðast við verð á umbræðslumálmi eins og hleifarnir eru,“ sagði Rannveig Rist, forstjóri Islenska álfélagsins, í samtali við Morgunblaðið. Umtalsvert hærra verð „Við fáum yfírleitt umtalsvert hærra verð fyrir barrana, þar sem þeir eru meiri sérvara en hleifarnir. Allar álframleiðsluþjóðir í heimi geta framleitt umbræðslumálm en það geta ekki allir framleitt barrana," sagði hún ennfremur. Rannveig kvaðst ekki geta svarað því að svo stöddu hver ávinningur Alfélagsins yrði vegna nýju vélar- innar í krónum talið, þar sem það væri háð svo ótal mörgum breyti- legum þáttum, eins og álverði á hverjum tíma, auk þess sem það væri mjög háð því hvaða barra fyr- irtækið færi að framleiða. Rannveig sagði að annað sem hefði áhrif á þá ákvörðun Alusuisse, eiganda fyrirtækisins, að auka barraframleiðsluna væri að verk- smiðjan á íslandi væri orðin sú verksmiðja sem þeir treystu mest á og því þyrfti verksmiðjan að geta afkastað allri sinni framleiðslu í börrum. Þetta verður fjórða barravél ál- versins í Straumsvík og með til- komu hennar verður hægt að steypa alla framleiðslu úr kerskál- um í völsunarbarra. Notkun á hleifavél steypuskálans mun minnka að sama skapi en í ár hafa verið steypt í henni um 25.000 tonn, að því er fram kemur í nýjasta tölu- blaði Ísal-tíðinda. Iðnaðar- og viðskiptaráðherra Auka þarf hlut stór- iðju í útflutningi FINNUR Ingólfsson, iðnaðar- og viðskiptaráðherra, segir að auka þurfi hlut stóriðju í útflutningi vöru og þjónustu á næstu árum, úr 10% í 26%. Þetta kom fram í erindi sem ráðherra hélt á ráðstefnu Verk- fræðingafélags Islands og Tækni- fræðingafélags Islands um virkjanir og umhverfi á Grand Hóteli í gær. I máli Finns kom fram að orku- frekur iðnaður væri heppilegur til uppbyggingai- atvinnulífsins af mörgum ástæðum. Með honum væru hreinar náttúruauðlindir nýttar, dregið væri úr vægi sjávarútvegs og íleiri styrkum stoðum rennt undir útflutning, auk þess sem framleiðslugeta hagkerf- isins og erlent fjármagn í landinu væru aukin. Draga þarf úr sveiflum „Við búum við einhæft atvinnulíf og það setur okkur mjög þröngar skorður. Sjávarútvegurinn var með 51% hlutfall í útflutningi vöru og þjónustu árið 1995. Stefna stjórn- valda gengur út á það að breyta þeii-ri mynd, til þess að draga úr þeim sveiflum sem þjóðarbúið býr við út frá einhæfni atvinnulífsins," sagði Finnur. Finnur sagði að stefna ríkis- stjórnarinnar væri að staðsetja iðjuverin sem næst orkulindunum, en með þeim hætti fengist orkan hvað hagkvæmust. Finnur sagði að yrði iðjuver staðsett á Austurlandi væri gert ráð fyrir þvi að leggja 220 kV háspennulínu yfir miðhá- lendið til þess að tengja orku- svæðin saman. ■ Taka verður/43 Morgunblaðið/Kristinn Haustský FEGURÐ haustsins liggur ekki aðeins í litbrigðum gróðursins. Litbrigðin í skýjunum eru einnig mikil og auka enn á glæsileik sköpunarverksins. ♦ ♦♦ Boeing 757-300 þota prófuð við Keflavík i I PRÓFANIR á nýrri þotu frá Boeing 757-300 fara fram á Kefla- víkurflugvelli um helgina, en þrjár slíkar vélar eru nú í prófun áður en fyrsta þotan af þessari nýju gerð verður afhent kaupanda snemma á næsta ári. Flugleiðir hafa pantað tvær slíkar vélar og fá þá fyrri afhenta í mars 2001. Þotan var væntanleg til Kefla- víkur nú í morgun eftir sjö tíma flug frá Seattle í Bandaríkjunum. Hún hefur þegar verið máluð í Ht- um þýska leiguflugfélagsins Cond- or sem fyrst flugfélaga ásamt Flugleiðum pantaði slíka vél. Þot- an verður prófuð í miklum vindi, m.a. reynd kerfi fyrir sjálfvirkar lendingar og flugtök með 15 hnúta eða nærri 30 km vind í stélið. Boeing-verksmiðjurnar hafa tvisvar áður sent nýjar þotur til prófana í Keflavík. I vor var hér á ferð 777-300 og áður 767-300 sem báðar eru breiðþotur og sögðu reynsluflugmenn Boeing þegar 777-300 þotan kom hingað að í Keflavík væru ákjósanlegar aðstæður til slíkra prófana, ekki síst af því að þar mætti reikna með sterkum vindum. Condor hefur pantað 13 þotur af gerðinni 757-300, Flugleiðir tvær og ísraelska flugfélagið Arkia tvær. Þetta er 7 metrum lengri vél en 757-200 sem Flugleiðir hafa notað í átta ár. I innréttingu véla Flugleiða verða 227 sæti, sem er 38 sætum fleira en í 200-gerðinni og segir í frétt frá fyrirtækinu að þessi nýja gerð bjóði uppá lágan kostnað á farþegasæti, sambæri- Morgunblaðið/jt BOEING hleypti fyrstu 757-300 þotunni af stokkunum í maí og fyrsta flugferðin var farin 2. ágúst. Þrjár þotur eru nú í prófunum víða um heim þar til sú fyrsta verður afhent snemma á næsta ári. legan kostnað við það sem gerist í breiðþotum. Þotan verður ekki til sýnis hér að þessu sinni, en verksmiðjurnar gera ráð fýi-ir að senda hingað þotu föstudaginn 11. desember sem sýnd verður starfsmönnum og gestum Flugleiða. Meinatæknadeilan Skriður á viðræður SKRIÐUR komst á viðræður full- trúa meinatækna á blóð- og mein- efnafræðideild Landspítalans og við- semjenda þeirra á samningafundi sem hófst klukkan 14 í gær og stóð enn þegar Morgunblaðið fór í prent- un. Morgunblaðið náði tali af Vigdísi Magnúsdóttur, forstjóra Ríkisspítal- anna, um klukkan 11 í gærkvöldi og sagði hún þá að fundur stæði enn og að svo virtist sem þokast hefði í samkomulagsátt. Hún vildi þó engar yfirlýsingar gefa um líkur á að samningar tækjust. -------------- Fjórir meiddust í Aðaldal FERNT var flutt á sjúkrahús eftir harðan árekstur móts við bæinn Knútsstaði í Aðaldal í gærkvöldi. Að sögn lögreglu á Húsavík varð áreksturinn þegar tveir bíiar mætt- ust í snjókomu og skafrenningi. Annar bíllinn ók aftan á bfl sem stóð bilaður í vegarkantinum. Tvennt var í hvorum bfl sem í árekstrinum lenti. Fólk úr aftari bflnum var fiutt á Fjórðungssjúkrahúsið á Akureyri en ökumaður og farþegi úr þeim kyrrstæða voru flutt til aðhljmning- ar á sjúkrahúsið á Húsavík. Að sögn iögreglu var ekki talið að um hættuieg meiðsli væri að ræða.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.