Morgunblaðið - 14.04.1999, Qupperneq 33

Morgunblaðið - 14.04.1999, Qupperneq 33
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 14. APRÍL 1999 33 ________UMRÆÐAN 100 milljarðar af himni ofan JÓHANNA Sigurð- ardóttir mun fyrst þingmanna stjórnar- andstöðunnar hafa byrjað að tala um að núverandi ríkisstjórn hafi haft „100 milljörð- um króna meira til ráð- stöfunar en sú síð- asta“. Pessu hafa síðan hún, Margrét Frí- mannsdóttir og fleiri í Samfylkingunni klifað á og nú síðast er þetta fullyrt í heilsíðuauglýs- ingu í DV. fáránlegum hætti að sjaldgæft verður að telja, jafnvel af hálfu Samfylkingarmanna. Hið rétta er að frá 1995 og fram á þetta ár hafa tekjur ríkisins aukist um 45 millj- arða ki’óna samkvæmt uppgjöri Þjóðhagsstofnunar. Utgjöldin hafa á móti aukist um 28 milljarða og því hefur afkoma ríkissjóðs batnað um 17 milljarða og snúist úr miklum halla í verulegan afgang. Uppgjör Þjóðhagsstofnunar er samræmt milli ára og flækii- því breytingin frá greiðslugi’unni yfír á rekstrar- grunn ekki þessa mynd. Af útgjaldaaukningunni fóru um tveir þriðju hlutar í að standa und- ir auknum launakostn- aði ríkisins og hærri lífeyrisgi-eiðslum, af- gangurinn fór í annan rekstur, fjárfestingar, vaxtagreiðslur o.fl. Hvaðan kemur þá tal- an 100 milljarðar hjá Samfylkingunni? Það er ekki auðséð. Helst sýnist mér að Jóhanna Sigurðardóttir hafi safnað upp tekju- hækkunum milli ára og bæti síðan nýjum árlegum tekjuauka of- an á. Svo barnalegir útreikningar líta fram- hjá því að þegar búið er að ráðstafa tekjunum t.d. í hækkun launa eða lífeyrisgreiðslna þá verða þær ekki notaðar á ný í eitthvað annað. Slíkar greiðslur halda að sjálfsögðu áfram milli ára. Með „fræðimennsku" af þessu tagi mætti sýna fram á að einstak- lingur sem var 20 ára að aldri árið 1995 sé ekki 24 ára árið 1999 (1 +1 + 1 + 1) heldur hafi hann haft 10 fleiri ár „til ráðstöfunar" (1+2+3+4)! Mér er spurn: Hversu mikla vit- leysu heldur Samfylkingin að hún geti boðið fólki upp á í áróðri sínum Ríkisfjármál Hversu mikla vitleysu heldur Samfylkingin, spyr Geir H. Haarde, að hún geti boðið fólki upp á í áróðri sínum gegn ríkisstjórninni? gegn ríkisstjórninni? Hvernig dett- ur þeim, sem beita svona hunda- kúnstum, í hug að fara fram á traust þjóðarinnar til að stjórna landinu? Ég skil nú betur hvað Guðmundur Ólafsson, lektor í hag- fræði við Háskóla íslands, átti við þegar hann sagði í sjónvarpsfrétt- um fyrir fáum dögum að eina tíma- sprengjan sem tifaði í efnahagsmál- um hér á landi væri að búið væri að sameina í einn stjórnmálaflokk „allt vitlausasta fólkið í efnahagsmálum í landinu". Málflutningur Össurar Skarphéðinssonar um ríkisfjármál undanfarna daga undirstrikar þetta enn frekar. Höfundur cr fjármálaráðherra og varaformaður Sjálfstæðisflokksins. Geir H. Haarde Tilboð á atkvæðamarkaði STJÓRNARHERRARNIR láta mikinn yfir afrekum sínum. Er á þeim að skilja að aðrir eins snilling- ar hafi ekki sezt að völdum í saman- lagðri kristni. Þó eru þeir ekki öruggari með sig en svo að nú taka þeir að borga á sig rétt fyrir kosningar og gera tilboð í atkvæðin utan fjárlaga upp á ríkisins pung. Og marklaus fagur- gali þein’a í eyru kjósenda í fisk- veiðistjórnarmálum sýnir að þeim er ekki rótt í þeim sökum, en bann- aðar allar bjargir af auðvaldinu í LIU, sem auk þess greiðir allan þeirra herkostnað í kosningunum. Enn er þess að geta að forysta Sjálfstæðisflokksins leggur hina mestu áherzlu á frægðai-verk sín í fjármálum. Ekki mun af veita, enda er formaðurinn af öðru þekktur en aðgæzlu þeim málum. Frá öndverður hældi Sjálfstæðis- flokkurinn sér af góðri stjórn fjár- mála í Reykjavíkurborg - og átti hrósið skilið. En þar kom að boginn brast. Síðustu stjórnarár flokksins í borginni fór allt úr böndum í fjár- málum borgarinnar og flokkurinn tapaði borginni þessvegna og hefir ekki bitið úr þeirri nálinni enn. A fyrstu sex árum í stjórn ríkis- fjáimála 1991-1997 nær tvöfölduð- ust skuldir ríkissjóðs: jukust úr kr. 89 milljörðum í 175 milljarða og er þá miðað við verðlag ársins 1998. Halli ríkissjóðs að meðaltali þessi sex ár nam rúmum 14 - fjórtán milljörðum á ári. Nú fyrir kosningar eru smíðuð Pótemkin-tjöld af kappi og sett á „sólskinsfjárlög". Eignir seldar og kallaður gróði það sem umfram er bókfært verð. En jafnvægi í fjár- lögum er þannig náð m.a. að af 30 milljarða viðskiptahalla eru reikn- aðii’ 8 milljarðar, sem tekjur fyrir ríkissjóð. Sem sagt því meiri halli á gjaldeyrisviðskiptum þeim mun hærri tekjur ríkissjóðs. Sól hefði skinið í fullu suðri á fjármálaséníin ef viðskiptahallinn hefði áætlazt 90 milljarðar og þessvegna hægt að reikna sér 24 milljarða tekjur í rík- issjóð. Lengi lifi góð og ábatasöm viðskipti! En til fleira vopna er gripið. Einn daginn birtist formaður Fram- sóknarflokksins á sjón- varpsskjánum og kall- aði: Barnafólk! Fyrir- gefiði! Ég gleymdi barnabótunum! Ég skal bæta úr þessu á næsta kjörtímabili ef þið kjósið mig og ég fæ ekki dragbíta í stjórn með mér! Fyrirgefið mér! Menntamálaráð- herra man allt í einu eftir námsmönnum og lánamálum þeiiTa, þótt þeir hafi að vísu barið bumbur allt kjörtímabilið og krafizt úrbóta. Byggðamál Stj órnarherrunum hafði sjálfum dottið í hug að reisa tónlistar- hús í hverjum lands- fjórðungi, segir Sverrir Hermannsson, þar sem æfa mætti flóttamannamarsana. Auðvitað hefir þetta öí’læti ráð- herrans ekkeri með kosningar að gera heldur bætt hlustunarskilyrði í ráðuneytinu. Og stórkvótafrúin í heilbrigðis- ráðuneytinu tók fram með áherzlu að hækkun gi’unnlífeyi’is almanna- trygginga „hefur ekkert með kosn- ingar að gera“, en fáfróður frétta- maður hafði spurt að því eins og álfur út úr hól. Og byggðavandinn var laglega leystur án þess að leiða hugann að kosningum. Stjórnarherrunum hafði sjálfum dottið í hug að reisa tónlistar- hús í hverjum lands- fjórðungi þar sem æfa mætti fióttamanna- mai-sana. En afgang- urinn af vandanum var falinn sérstakri nefnd landsbyggðarþing- manna undir forystu 1. þingmanns Vestfirð- inga. Þeirri nefnd hljóta stjórnvöld að hafa lofað kosningafé gegn þvf að minnast ekki einu orði á lang- stærsta vanda lands- byggðarinnar: Gjafa- kvótakerfið. Alveg er óhugsandi að lands- byggðarþingmönnum sé sjálfrátt, þegar þeir horfa framhjá því máli, sem er mál mála byggðarlaganna. En lán í óláni er að þingnefndin skyldi uppgötva í myi’krinu rétt eft- ir sólsetur fjárlaganna að vegabæt- ur kæmu sér vel og jöfnun húshit- unar. Forsætisráðherra sagði raun- ar í viðtali í útvarpinu 30. marz sl. að tveir milljarðarnii’ í vegabætur væru ekki nýtt fé heldur að mestu leyti fjáimunir sem hefðu verið á vegaáætlun og vinna skyldi fyrir síðar, en ekki verið flýtt nú vegna kosninganna heldur vegna fram- kvæmdagleði stjórnvalda og af ræktarsemi við strjálbýlið í anda Rauðsmýrarmaddömmunnar, þótt ekki nefndi hann þá framliðnu frú. Að öllu gamni slepptu er sorglegt að sjá menn leggjast svo lágt sem stjórnvöldum þóknast nú að gera í tilboðum sínum á atkvæðamarkaði. Hvað ætli Ólafur Thors eða Bjarni Benediktsson hefðu sagt við slíkum vinnubrögðum? Svo er hitt ótalið, að þessi kosn- ingafjáraustur er stundaður á sama tíma og þar til bærir ráðgjafar í ríkisfjármálum vara eindregið við ofþenslu. Höfundur er formaður Frjálslynda flokksins. Sverrir Hermannsson Kaupendahegðun og nýir verslunarhættir ÞÆGINDAVERSLUN FRAMTÍÐARINNAR Fimmtudagur 15. apríl Kl. 09:00-13:00 Staður: Hótel Loftleiðir, Þingsalur 1 Hvernig á að stjórna í verslun framtíðarinnar? Samkeppnishæfni fyrirtækja byggist að miklu leyti á þekkingu“Búið ykkur undir að verða hrist óþyrmilega” segir Jef Harris, einn athyglisverðasti ráðgjafi og fyrirlesari um nútímaverslun, um væntanlega námstefnu þar sem fjallað verður um kaupendahegðun og nýja verslunarhætti. Jef Harris dregur ályktanir sínar af yfirgripsmiklum rannsóknum á viðskiptavinum verslana í 25 ár, að viðbættum nýjum rannsóknum á 50 þúsund kaupendum, yfir 5 þúsund starfsmönnum og nær 2 þúsund stjórnendum eða eigendum hraðbúða/þægindaverslana. Þarfir og forgangsröðun kaupandans virðast ekki vera svo ólík á milli landa, miðað við greiningarvinnu Jef Harris og félaga. Hann mun sýna margsönnuð viðhorf kaupenda sem koma mörgum reyndum verslunarmönnum á óvart. Þessar kannanir byggja á skoðun á breskum kaupendum í gegnum tvö leitarkerfi sem fyrirtæki hans vinnur með. Frá þeim straumum sem þar hafa greinst, fylgja spár sem ítrekað hafa hitt í mark. Þær varða breytingará innkaupum og innkaupahegðun og hvernig kaupmenn eiga að bregðast við til að ná að stjórna verkefninu og ná betri árangri. Þessi námstefna er hlaðin einstæðum upplýsingum um kaupendahegðun, leiðina til framtíðar og hvernig hin nýja verslun getur styrkt stöðu sína. Um fyrirlesarann: Á Interfair ’98, sem haldin var í Danmörku í október s.l., þóttu skilaboð eins fyrirlesarans bera af öðrum ágætum fyrirlestrum. Þetta var Jef Harris frá HIM í Bretlandi. Stjórnunarfélag fslands hefur boðið honum hingað til að kynna efni sitt ítarlegar en gert var í Danmörku. Jef er eigandi ráðgjafafyrirtækisins Harris International Marketing, í Bretlandi. Eina verkefni þessa fyrirtækis er að einbeita sér að hegðun kaupandans og læra að lesa úr henni líklegustu framtíðarmyndina. HIM er er hluti af Ebeltoft Group, alþjóðlegu ráðgjafaneti sem einbeitir sér að smásöluverslun og þjónustuiðnaði. Ráðgjafasérstaða Jef Harris er ekki síst hin einstæða áhersla á kaupendur og innkaup. Hann hefur áratugareynslu af ráðgjöf til kaupmanna og framleiðenda er byggir á mjög ítarlegum greiningarverkefnum, sem fyrirtæki hans hefur unnið. Fyrirtæki hans býryfir 10 milljón “kaupendaviðtöium”. Þessi reynsla kemur ekki aðeins frá Bretlandi, heldur víða að í gegnum Ebeltoft Group, og m.a. frá Danmörku. Skráning og nánari upplýsingar í síma: 533 4567 og www.stjornun.is Stjórnunarfélag íslands
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.