Morgunblaðið - 14.03.2000, Síða 19

Morgunblaðið - 14.03.2000, Síða 19
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 14. MARS 2000 19 VIÐSKIPTI Þórarinn V. Þórarinsson, forstjóri Landssfmans, á Nýsköpunarþingi Tekjum af sölu Landssímans verði varið í íslenskun samskiptabúnaðar ÞÓRARINN V. Þórarinsson, for- stjóri Landssíma Islands, setti fram þá hugmynd í erindi sínu á Nýsköp- unarþingi Rannsóknarráðs og Út- flutningsráðs í síðustu viku, að hluti tekna ríkisins af sölu Landssímans yrði notaður til að gera íslensku gjaldgenga í notkun samskiptabún- aðar 1 framtíðinni. „í stefnuyfirlýs- ingu ríkisstjórnarinnar segir einmitt að tekjum af sölu fyrirtækisins beri m.a. að verja til þess að efla upp- lýsingasamfélagið," sagði Þórarinn. Hann telur að í möguleikum sam- skiptasamfélagsins felist líka ógnanir fyrir fólk fyrirtæki og samfélög, og neíhdi sérstaklega í því sambandi þró- un tungutækni. „Tungutækni gengur í stuttu máli út á að tölvur skilji mælt ESB stöðvar líklega tvo samruna Brussel. AFP. EVRÓPURÁÐIÐ er sagt vera til- búið til að koma í dag í veg fyrir tvo stórsamruna stórfyrirtækja. Annars vegar er um að ræða fyrir- hugaðan samruna þriggja álfyrir- tækja; Pechiney í Frakklandi, Al- can í Kanada og AJgroup í Sviss. Hins vegar herma fregnir að ráðið hyggist stöðva samruna sænsku vörubílaframleiðendanna Volvo og Scania. Talið er að framkvæmdastjóri samkeppnisstofnunar Evrópu- sambandsins, Mario Monti, muni úrskurða að þessir samrunar myndu skapa ný stórfyrirtæki sem væru í aðstöðu til að misnota lykil- stöðu sína á markaðnum, og að hvorki Pechiney-Alcan-Algroup né Volvo-Scania hefðu komið fram með nægilega sterk rök til að þess- um áhyggjum væri rutt til hliðar. I þeim hundruðum umsókna um samþykki fyrir samruna fyrir- tækja, sem framkvæmdastjórn Evrópusambandsins hefur afgreitt á undanförnum árum, hafa einung- is fáeinar verið stöðvaðar form- lega. Hins vegar hafa mörg fyrir- tæki fallið frá áformum um samruna áður en til afgreiðslu málsins kom, vegna ótta við að áf- ormin yrðu stöðvuð af embættis- mönnum sambandsins. mál, þannig að hægt sé að gefa t.d. einkatölvum eða heimilistækjum skip- anii- um hvað beri að gera. Tungutæknin getur haft mjög víð- tækar afleiðingar fyrir þróun sam- skiptasamfélagsins og þá ekki síst fjarskipta, því að nú er unnið að lausn- um sem gera fólki kleift að tala saman á sitthvoru tungumálinu, þar sem íjarskiptakerfið tekur að sér að þýða samskiptin, jafnvel að útbúa útdrátt, þar sem helstu atriði koma frarn og að- ilar samtalsins geta gengið að síðar.“ Þórarinn sagði að risafyrirtæki á sviði fjarskipta- og upplýsingatækni ynnu nú að því að koma tungutækni- lausnum af þessu tagi á markað á allra næstu árum. Framsæknustu fyrirtæki á þessu sviði spáðu því að innan 5-10 ára yrði hefðbundið lykla- borð orðið úrelt, því að hið talaða orð væri eðlilegasta samskiptatæki mannsins og af því myndi tæknin taka mið. „Sá galli er hins vegar á gjöf Njarðar, séð frá sjónarhorni íslensks samskiptasamfélags, að í þeim lausn- um, sem nú er verið að þróa, eru þjóðtungur stærri þjóða ríkjandi. Ef hægt á að vera að gera íslensku gjaldgenga í þeim stöðlum, sem verið er að búa til um tungutækni, verður að koma til framlag frá Islendingum sjálfum; það þarf að tölvutaka tal- málið, þannig að hægt sé að nota það í samskiptum manns og vél- eða hug- búnaðar. Þetta er vissulega dýrt verkefni, kostar hundruð milljóna króna. En þessa vinnu verður að vinna, annars er hætta á að íslenskan verði hrein- lega ekki gjaldgeng í samskiptasam- félaginu,“ sagði Þórarinn. Nýr stoður fyrir notoðo bílo Kaupir Hilfíger Calvin Klein? Reuters. FREGNIR herma að tískufata- fyrirtækið Tommy Hilfiger Inc. eigi nú í viðræðum um að kaupa hluta eða allt Calvin Klein- tískufyrirtækið, og yrði hið síð- amefnda, sem ekki hefur verið á hlutabréfamarkaði, verðmet- ið á um 73 milljarða króna. Calvin Klein-fyrirtækið gaf út þá yfirlýsingu á seinasta ári að það væri að velta fyrir sér ýms- um kostum varðandi frekari þróun rekstrarins, og hefði ekki útilokað samvinnu eða samruna við annað fyrirtæki. Svipuð yfirlýsing kom frá Tom- my Hilfiger í febrúarmánuði síðastliðinn. Frá F&M til Kaupþings HEIÐAR Már Guðjónsson hefur verið ráðinn til starfa hjá skrifstofu Kaupþings í New York. Heiðar Már starfaði áður sem deildarstjóri miðl- unar hjá Islandsbanka F&M. Bjami Adolfsson hefur einnig látið af störfum hjá íslandsbanka F&M og ráðist til Kaupþings hf. Bílaland B&L er ein stærsta bílasala landsins með notaða bíla af öllum stærðum og gerð- um. Bílaland er í nýja B&L húsinu við Grjótháls 1 (rétt ofan við Select við Vesturlandsveg) og þú gengur inn frá Fosshálsi. Toyota Hilux Xcab SR-5 Diesel Nýskr. 11.1995, árgeró 1996, 2500 cc, 2 dyra, gíra, rauóur, ckinn 143 þ. Breyttur 36“ Renault Clio RT Nýskr. 11.1999, 1400 cc, 5 dyra, 5 gíra, dökkblár, ekinn 2 þ. JÚ&M MMC Pajero V6 Nýskr. 02.1990, 3000 cc, 5 dyra, sjálfskiptur, sil fúrgrár, Æm ekinn154þ. Veró 1.260 þ. Hyundai Coupe FX 2.0 Nýskr. 05.1997, 2000 cc, 5 gíra, gulur, ekinn 30 þ, leóurinnrétting, sóllúga, 7 Stjörnu bíll, Hyundai Elantra GT Nýskr. 09.1995, árgerð 1996, 800 cc, 4 dyra, 5 gíra, rauóur, ekinn 40 þ. 7 Stjömu bíll. Hyundai Sonata Glsi Nýskr. 11.1996, árgeró 1997, ■BjBfen^OOO cc, 4 dyra, 5 gíra, rauóur, ekinn 45 þ. Jeep Grand Cherokee Laredo 4.0 Nýskr. 03.1997, 4000 cc, V6 5 dyra sjálfskiptur, dökkgrænn/ grár, ekinn 33 þ. ■ Suzuki Baleno Wagon 4WD Nýskr. 05.1997, 1600 cc, 5 dyra, 5 gíra, silfurgrár „ ekinn 38 þ. Jeep Cherokee Laredo 4.0 Nýskr. 08.1990, 4000 ccfim* V65 dyra, sjálfskipturV grár, ekinn 126 þ. K...J0*. 5J Verd 2,990 þ. BMW Z3 1.9 Nýskr. 04.1999, 1900 cc, dyra, 5 gíra, dökkfjólublár, ekinn 9 þ. BMW 316 I Coupe Nýskr. 08.1995, 1600 cc, 2 dyra, sjálfskiptur, hvítur, ekinn 68 þ. j Suzuki Jimny JLX Nýskr. 03.1999, 1300 cc, k 3 dyra, 5 gíra, rauður, ekinn12þ. Renault Laguna Nevada RT Nýskr. 11.1997, árg. 1998, ifrfe^OOOcc, 5 dyra, sjálfskiptur, W&S, grár, ekinn 71 þ. Hyundai H1 Starex 9Manna Nýskr. 02.1999, 2500 cc, diesel, 4 dyra, 5 gíra, ■Sfbw dökkblár/gullsans, ekinn 30 þ. Grjóthálsí 1, sfml S7S 1230

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.