Morgunblaðið - 14.03.2000, Blaðsíða 19

Morgunblaðið - 14.03.2000, Blaðsíða 19
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 14. MARS 2000 19 VIÐSKIPTI Þórarinn V. Þórarinsson, forstjóri Landssfmans, á Nýsköpunarþingi Tekjum af sölu Landssímans verði varið í íslenskun samskiptabúnaðar ÞÓRARINN V. Þórarinsson, for- stjóri Landssíma Islands, setti fram þá hugmynd í erindi sínu á Nýsköp- unarþingi Rannsóknarráðs og Út- flutningsráðs í síðustu viku, að hluti tekna ríkisins af sölu Landssímans yrði notaður til að gera íslensku gjaldgenga í notkun samskiptabún- aðar 1 framtíðinni. „í stefnuyfirlýs- ingu ríkisstjórnarinnar segir einmitt að tekjum af sölu fyrirtækisins beri m.a. að verja til þess að efla upp- lýsingasamfélagið," sagði Þórarinn. Hann telur að í möguleikum sam- skiptasamfélagsins felist líka ógnanir fyrir fólk fyrirtæki og samfélög, og neíhdi sérstaklega í því sambandi þró- un tungutækni. „Tungutækni gengur í stuttu máli út á að tölvur skilji mælt ESB stöðvar líklega tvo samruna Brussel. AFP. EVRÓPURÁÐIÐ er sagt vera til- búið til að koma í dag í veg fyrir tvo stórsamruna stórfyrirtækja. Annars vegar er um að ræða fyrir- hugaðan samruna þriggja álfyrir- tækja; Pechiney í Frakklandi, Al- can í Kanada og AJgroup í Sviss. Hins vegar herma fregnir að ráðið hyggist stöðva samruna sænsku vörubílaframleiðendanna Volvo og Scania. Talið er að framkvæmdastjóri samkeppnisstofnunar Evrópu- sambandsins, Mario Monti, muni úrskurða að þessir samrunar myndu skapa ný stórfyrirtæki sem væru í aðstöðu til að misnota lykil- stöðu sína á markaðnum, og að hvorki Pechiney-Alcan-Algroup né Volvo-Scania hefðu komið fram með nægilega sterk rök til að þess- um áhyggjum væri rutt til hliðar. I þeim hundruðum umsókna um samþykki fyrir samruna fyrir- tækja, sem framkvæmdastjórn Evrópusambandsins hefur afgreitt á undanförnum árum, hafa einung- is fáeinar verið stöðvaðar form- lega. Hins vegar hafa mörg fyrir- tæki fallið frá áformum um samruna áður en til afgreiðslu málsins kom, vegna ótta við að áf- ormin yrðu stöðvuð af embættis- mönnum sambandsins. mál, þannig að hægt sé að gefa t.d. einkatölvum eða heimilistækjum skip- anii- um hvað beri að gera. Tungutæknin getur haft mjög víð- tækar afleiðingar fyrir þróun sam- skiptasamfélagsins og þá ekki síst fjarskipta, því að nú er unnið að lausn- um sem gera fólki kleift að tala saman á sitthvoru tungumálinu, þar sem íjarskiptakerfið tekur að sér að þýða samskiptin, jafnvel að útbúa útdrátt, þar sem helstu atriði koma frarn og að- ilar samtalsins geta gengið að síðar.“ Þórarinn sagði að risafyrirtæki á sviði fjarskipta- og upplýsingatækni ynnu nú að því að koma tungutækni- lausnum af þessu tagi á markað á allra næstu árum. Framsæknustu fyrirtæki á þessu sviði spáðu því að innan 5-10 ára yrði hefðbundið lykla- borð orðið úrelt, því að hið talaða orð væri eðlilegasta samskiptatæki mannsins og af því myndi tæknin taka mið. „Sá galli er hins vegar á gjöf Njarðar, séð frá sjónarhorni íslensks samskiptasamfélags, að í þeim lausn- um, sem nú er verið að þróa, eru þjóðtungur stærri þjóða ríkjandi. Ef hægt á að vera að gera íslensku gjaldgenga í þeim stöðlum, sem verið er að búa til um tungutækni, verður að koma til framlag frá Islendingum sjálfum; það þarf að tölvutaka tal- málið, þannig að hægt sé að nota það í samskiptum manns og vél- eða hug- búnaðar. Þetta er vissulega dýrt verkefni, kostar hundruð milljóna króna. En þessa vinnu verður að vinna, annars er hætta á að íslenskan verði hrein- lega ekki gjaldgeng í samskiptasam- félaginu,“ sagði Þórarinn. Nýr stoður fyrir notoðo bílo Kaupir Hilfíger Calvin Klein? Reuters. FREGNIR herma að tískufata- fyrirtækið Tommy Hilfiger Inc. eigi nú í viðræðum um að kaupa hluta eða allt Calvin Klein- tískufyrirtækið, og yrði hið síð- amefnda, sem ekki hefur verið á hlutabréfamarkaði, verðmet- ið á um 73 milljarða króna. Calvin Klein-fyrirtækið gaf út þá yfirlýsingu á seinasta ári að það væri að velta fyrir sér ýms- um kostum varðandi frekari þróun rekstrarins, og hefði ekki útilokað samvinnu eða samruna við annað fyrirtæki. Svipuð yfirlýsing kom frá Tom- my Hilfiger í febrúarmánuði síðastliðinn. Frá F&M til Kaupþings HEIÐAR Már Guðjónsson hefur verið ráðinn til starfa hjá skrifstofu Kaupþings í New York. Heiðar Már starfaði áður sem deildarstjóri miðl- unar hjá Islandsbanka F&M. Bjami Adolfsson hefur einnig látið af störfum hjá íslandsbanka F&M og ráðist til Kaupþings hf. Bílaland B&L er ein stærsta bílasala landsins með notaða bíla af öllum stærðum og gerð- um. Bílaland er í nýja B&L húsinu við Grjótháls 1 (rétt ofan við Select við Vesturlandsveg) og þú gengur inn frá Fosshálsi. Toyota Hilux Xcab SR-5 Diesel Nýskr. 11.1995, árgeró 1996, 2500 cc, 2 dyra, gíra, rauóur, ckinn 143 þ. Breyttur 36“ Renault Clio RT Nýskr. 11.1999, 1400 cc, 5 dyra, 5 gíra, dökkblár, ekinn 2 þ. JÚ&M MMC Pajero V6 Nýskr. 02.1990, 3000 cc, 5 dyra, sjálfskiptur, sil fúrgrár, Æm ekinn154þ. Veró 1.260 þ. Hyundai Coupe FX 2.0 Nýskr. 05.1997, 2000 cc, 5 gíra, gulur, ekinn 30 þ, leóurinnrétting, sóllúga, 7 Stjörnu bíll, Hyundai Elantra GT Nýskr. 09.1995, árgerð 1996, 800 cc, 4 dyra, 5 gíra, rauóur, ekinn 40 þ. 7 Stjömu bíll. Hyundai Sonata Glsi Nýskr. 11.1996, árgeró 1997, ■BjBfen^OOO cc, 4 dyra, 5 gíra, rauóur, ekinn 45 þ. Jeep Grand Cherokee Laredo 4.0 Nýskr. 03.1997, 4000 cc, V6 5 dyra sjálfskiptur, dökkgrænn/ grár, ekinn 33 þ. ■ Suzuki Baleno Wagon 4WD Nýskr. 05.1997, 1600 cc, 5 dyra, 5 gíra, silfurgrár „ ekinn 38 þ. Jeep Cherokee Laredo 4.0 Nýskr. 08.1990, 4000 ccfim* V65 dyra, sjálfskipturV grár, ekinn 126 þ. K...J0*. 5J Verd 2,990 þ. BMW Z3 1.9 Nýskr. 04.1999, 1900 cc, dyra, 5 gíra, dökkfjólublár, ekinn 9 þ. BMW 316 I Coupe Nýskr. 08.1995, 1600 cc, 2 dyra, sjálfskiptur, hvítur, ekinn 68 þ. j Suzuki Jimny JLX Nýskr. 03.1999, 1300 cc, k 3 dyra, 5 gíra, rauður, ekinn12þ. Renault Laguna Nevada RT Nýskr. 11.1997, árg. 1998, ifrfe^OOOcc, 5 dyra, sjálfskiptur, W&S, grár, ekinn 71 þ. Hyundai H1 Starex 9Manna Nýskr. 02.1999, 2500 cc, diesel, 4 dyra, 5 gíra, ■Sfbw dökkblár/gullsans, ekinn 30 þ. Grjóthálsí 1, sfml S7S 1230
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.