Morgunblaðið - 16.03.2000, Page 15

Morgunblaðið - 16.03.2000, Page 15
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 16. MARS 2000 15 HÖFUÐBORGARSVÆÐIÐ Unglingaráð HK Skorað á bæinn að byggja knattspyrnuhús Kópavogur UNGLINGARÁÐ knatt- spyrnudeildar HK í Kópa- vogi hefur samþykkt ályktun til bæjaryfirvalda í Kópavogi um að skoða kosti þess að byggja knattspyrnuhús í bænum og hefja undirbúning þess hið fyrsta. „Hugmyndir um byggingu knattspyrnuhúss í samvinnu við önnur sveitarfélög eru góðra gjalda verðar, en myndu ekki nýtast yngri ald- ursflokkum sem stunda knattspyrnu sem skyldi þar sem sækja þarf æfingar út fyrir bæjarmörkin," segir í ályktuninni en sveitarfélögin sunnan Reykjavíkur vinna nú sameiginlega að könnun á byggingu sameiginlegs húss, sem líklega yrði staðsett í Garðabæ. „Bygging knattspyrnu- húss í bænum myndi gjör- breyta allri aðstöðu til knatt- spyrnuiðkunar og verða ómetanleg lyftistöng því öfl- uga knattspyrnulífi sem fyrir er í bæjarfélaginu," segir í ályktun unglingaráðs. „Kostnaður við byggingu knattspyrnuhúss er ekki mikið meiri en af byggingu venjulegs íþróttahúss og næg verkefni eru fyrir það í stóru og ört stækkandi bæj- arfélagi, auk þess sem með tilkomu þess yrði meira rými fyrir ástundun annaiTa íþróttagreina í þeim íþrótta- húsum sem fyrir eru. Bygg- ing knattspyrnuhúss myndi þannig styrkja allt íþróttalíf í Kópavogi.“ A ráðstefnu unglingaráðs- ins síðastliðinn laugardag var unnið að stefnumörkun í barna- og unglingastarfi fé- lagsins í framtíðinni, „meðal annars með tilliti til þess for- varnargildis sem óumdeilt er að þátttaka í skipulögðu íþróttastarfi hefur,“ segir í ályktuninni. Tónlist og sögur fyr- ir börnin KRAKKARNIR á leikskólan- um Krakkakoti í Bessastaða- hreppi fengu góða gesti í gær þegar Guðni Franzson, klarínettleikari, og Tatu Kantomaa, harmoníkuleik- ari, hcimsóttu þau í fþrótta- húsið. Heimsóknin var liður í tón- leikaröð Tónlistarskóla Bessastaðahrepps og að sögn Svanbjargar Vilhjálmsdótt- ur, skólastjóra, kom Guðni fram í gervi Hermesar, sagði krökkunum sögur og spilaði fyrir þau ásamt Tatu. „Við erum að skemmta krökkun- um og leyfa þeim að heyra músík og sögu í bland,“ sagði Svanbjörg. Börnin í Krakkakoti fylgdust vel með Guðna og Tatu. Morgunblaðið/Jim Smart Atak verði gert í snjó- bræðslu- kerfum Reykjavík BORGARSTJÓRN Reykjavíkur mun í dag fjalla um tillögu um að gert verði átak til að auðvelda gangandi vegfarendum að komast leiðar sinnar um borgina að vetrarlagi. Kjartan Magnússon borg- arfulltrúi vill að nefnd verði sett á fót til að móta heild- stæða stefnu um uppbygg- ingu snjóbræðslukerfa við gangstéttir í borginni. B orgarstj órnarfulltrúar Sjálfstæðisflokksins hafa lagt fram tillögu þessa efn- is, sem rædd verður í borg- arstjórn í dag. Kjartan sagði að hann vildi að nefndinni yrði falið að gera úttekt á stöðunni og leggja fram hugmyndir um þróun snjóbræðslu- kerfis í borginni. „Ég er búinn að fá mjög margar kvartanir um að gangstéttir séu illfærar og veit um gamalt fólk og ör- yrkja sem þora ekki út úr húsi. Slys á gangandi veg- farendum af völdum hálku hafa verið afar tíð undan- farið og slík slys hafa oft mjög alvarlegar afleiðing- ar. Arið 1990 var farið að hita upp gangstéttir í mið- borginni og þar var unnið eftir áætlun frá 1990-1994 og gekk vel en síðan hefur ekkert gerst,“ sagði Kjart- an. „I miðbænum má heita greiðfært fyrir gangandi vegfarendur og í Grafar- holti á nú að hita upp tvær brattar götur og gangstétt- ir. Þetta eru sértækar lausnir en mín hugmynda- fræði er að það verði mótuð stefna til langs tíma og nefndin fái það verkefni að forgangsraða hvemig stað- ið verður að verki.“ Kjartan sagði að eðlilegt gæti verið að standa þannig að verki að hefjast handa í eldri hverfum borgarinnar og í grennd við þjónustuí- búðir aldraðra og leggja áherslu á bræðslukerfi að strætisvagnabiðstöðvum, verslana- og þjónustumið- stöðvum. Hann sagði að sér sýnd- ist að það kostaði um 10 m.kr. að koma bræðsluk- erfi í 1 km gangstéttar- kafla. Með því að nýta af- rennsli frá íbúðarhúsum mætti koma þessu á án mikils rekstrarkostnaðar. Slíkt þyrfti að kanna í sam- ráði við húseigendur. Kjartan sagðist vilja koma átaki við endurbætur á snjóbræðslukerfi inn á fjár- hagsáætlun borgarinnar þar sem veitt yrðu árviss fjárframlög til þessara mála. „Ég held að á 20 ár- um ætti að vera hægt að koma fyrir góðum göngu- leiðum um alla borg, kannski ekki við hverja götu, en þéttu neti sem geri auðvelt að komast á milli,“ sagði Kjartan. Borgarstjórn leitar leiða til að efla almenningfssamgöngur á höfuðborgarsvæðinu Ein leiðin að einka- væða rekstur SVR Reykjavík EINKAREKSTUR Strætis- vagna Reykjavíkur er meðal þeirra atriða sem borgarráð hefur falið borgarstjóra að kanna nánar í því skyni að styrkja almenningssamgöng- ur og auka hlut þeirra í ferða- máta íbúa á höfuðborgar- svæðinu. Einnig er ætlunin að skoða nánar kosti aukinnar samvinnu SVR og Almenn- ingsvagna. Á höfuðborgarsvæðinu er hlutur almenningsvagna af öllum ferðum um 4% á meðan sama hlutfall í evrópskum borgum er yfirleitt á bilinu 20-30%. Þetta kemur fram í skýrslu starfshóps á vegum borgarstjóra um tiltæka kosti í rekstri og þjónustu almenn- ingssamgangna í Reykjavík. Þá kemur fram að fyrstu nið- urstöður sérfræðinga, sem vinna að tillögum fyiir svæð- isskipulag höfuðborgarsvæð- isins, sýni að miðað við óbreytta þróun muni umferð á svæðinu aukast um allt að 50% á næstu 20 árum. Það kallar á a.m.k. 40 milljarða króna fjárfestinga í stofn- brautakerfinu á því tímabili, sé miðað við svipað þjónustu- stig og er í dag. Ein leiðin að einkavæða rekstur strætisvagna Vegna þeirrar þróunar að almenningssamgöngur hafa verið í sífelldri vörn gagnvart aukinni notkun einkabíla und- anfarin ár, standa sveitar- stjórnir og ríkisvald frammi fyrii- þeirri spurningu hvort tímabært sé að gefa upp á bátinn baráttuna við einkabíl- inn og fara í aðgerðir sem nauðsynlegar eru til að mæta þeirri niðurstöðu. Á að líta eingöngu á al- menningssamgöngur sem fé- lagslega þjónustu við þá sem ekki hafa efni á einkabíl, eða að styrkja þessar samgöngur á þann hátt að þær verði sam- keppnisfærari við einkabíl- inn? í samþykkt borgarráðs kemur fram að vilji borgaryf- ii'valda stendur til þess að styrkja almenningssamgöng- ur sem raunhæfan ferðamáta og auka hlut þeirra í sam- göngukerfi höfðuborgarsvæð- isins. Borgarstjóra hefur m.a. verið falið að beita sér fyrir því í viðræðum við nágranna- sveitarfélögin að leitað verði leiða til að draga úr þeirri miklu notkun einkabíla sem spáð er og að almenningssam- göngur á höfðuborgarsvæð- inu verði efldar. Ávinningur- inn af minni notkun einkabfla er minni mengun, fækkun slysa og ódýrara viðhald vega. Ein af þeim leiðum sem ætlunin er að kanna nánar til að bæta þjónustuna í almenn- ingssamgöngum, er að einka- væða reksturinn með því að skilja á milli stefnumótunar og þjónustukaupa annars veg- ar og reksturs samgöngu- tækja hins vegar. í skýrslu starfshópsins segir að þessi aðferð sé notuð í vaxandi mæli í nágrannalöndunum, þar sem horfið hefur verið frá rekstri strætisvagna á vegum hins opinbera, en aksturinn boðinn út. Hér á landi á þetta við um rekstur Almenningsvagna bs. Ákveðið skref hefur þegar verið stigið Ef farin yrði þessi leið myndi SVR breytast úr rekstrarfyrirtæki í stjórn- sýslueiningu sem annaðist stefnumótun, eftirlit og ráð- gjöf um útfærslu og fram- kvæmd þeirrar almennings- vagnaþjónustu sem borgin ákveður að veita hverju sinni. Þá er áætlað að markaðsstarf yi-ði á hendi SVR, þó að mögu- legt yrði að kanna nánar það fyrirkomulag að þjónustuaðili annaðist einnig þann þátt. Öll veitt þjónusta yrði á höndum rekstraraðila, þ.e. akstur, rekstur skiptistöðva og biðskýla o.s.frv. eða ann- arra sjálfstæðra aðila skv. sérstökum samningi þar um. Nú þegar hefur verið stigið ákveðið skref í þess átt með því að tveir verktakar annast þjónustu á tveimur leiðum SVR, og þá er þjónusta á einni af fjórum skiptistöðvum alfar- ið í höndum verktaka í dag og að hluta til á annarri. Jafn- framt því hefur uppsetning og rekstur um þriðjungs biðskýl- anna verið færður til AFA JCDecaux íslands hf. með sérstökum samningi. Starfshópurinn tekur fram að rétt sé að hafa í huga að á síðstu 3-5 árum hafi skapast gjörbreyttar aðstæður í kjöl- far eflingar á fjármagnsmark- aði og að nýjar áherslur í bankastarfsemi skapi nú möguleika á einfaldri yfir- færslu núverandi tækjabún- aðar SVR til annars rekstrar- aðila. Endurmetið stofnfé eigna SVR var samkvæmt reikningum fyrirtækisins um 2 milljarðar króna í árslok 1998. Einkarekstur strætisvagna myndi hafa í för með sér að borgarsjóður losnaði undan núverandi fjárbindingu í tækjum og mannvirkjun SVR og áhætta vegna eignarhalds á fasteignum og annarra fjár- hagslegra þátta myndi minnka. Þá er talið að færi myndi gefast á markvissari úrvinnslu með sérstakri stjómsýslueiningu sem sinnti eingöngu stefnumótun, stjórnunar- og eftirlitsþætti, en í dag er það sami aðili sem sinnir bæði stefnumótun og rekstri. Staða borgarsjóðs/ SVR gagnvart sjálfstæðum rekstraraðila gæfi því betra færi á markvissara gæðaeftir- liti. Breytingar gætu orðið þyngri í vöfum Útboð aksturs til sjálf- stæðra verktaka ætti að leiða til samkeppni og laða þar með fram bestu fáanlegu verð á þeirri þjónustu sem veita á hverju sinni. Kostnaður yrði sýnilegri og aukin kostnaðar- vitund, auk þess sem betri yf- irsýn fengist yfir kostnað vegna einstakra ákvarðana um breytingar á leiðakerfi og þjónustustigi. Útboð á rekstri Strætis- vagna Reykjavíkur myndi samkvæmt áliti starfshóps borgarstjóra leiða til veru- legrar eflingar á rekstri hóp- ferðabifreiða og gæti þannig flýtt umtalsvert fyrir upp- byggingu sterkra fyrirtækja sem samhliða því að sinna akstri fyrir SVR myndu gegna lykilhlutverki í eflingu þjónustu við ferðageirann. Þeir gallar sem helstir eru taldir á einkarekstri strætis- vagna eru einkum þeir að breytingar á þjónustu og leiðakerfi gætu í einhverjum tilfellum orðið þyngri í vöfum, þegar slíkt þyrfti að gerast með samningum við verktaka. Þá yrðu meginbreytingar á leiðakerfinu bundnar við lok hvers útboðstímabils, s.s. á 4-5 ára fresti, en þess á milli yrði meiri binding og þrengra um lagfæringar og leiðrétt- ingar heldur en að núverandi fyrirkomulag gefur kost á. í skýrslu starfshópsins er talið að hægt sé að bregðast við og draga úr vægi þessara neikvæðu þátta við útboðs- og samningsgerð, en þó megi ætla að alltaf verði ákveðið samhengi á milli þess verðs sem giæiða þurfi og þess sveigjanleika sem hafður verður til breytinga á samn- ingstímanum.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.