Morgunblaðið - 15.10.2000, Síða 18

Morgunblaðið - 15.10.2000, Síða 18
18 SUNNUDAGUR 15. OKTÓBER 2000 LISTIR MORGUNBLAÐIÐ Leit í róti lita hafs, himins og jarðar Helga Magnúsdóttir og Gréta Mjöll Bjarna- dóttir sýna verk sín í Listasafni ASI þessa dagana. Ragna Garðarsddttir skoðaði sýn- ingarnar og ræddi við listakonurnar. Morgunblaðið/Jim Smart Helga Magnúsdóttir. „Grikkland hefur niótað leit mfna.“ Morgunblaðið/Jim Smart Gréta Mjöll Bjarnadóttir. „Ég er alltaf að segja sögur.“ „SYSTIR möndlutré, segðu mér af Guði - og möndlutréð blómstraði." Pannig er kjörorð sýningar Helgu Magnúsdóttur, „Rís úr sæ“, tekið úr „Report to Greco“ eftir gríska rithöf- undinn Nikis Kazantzakis. „Eg kem þama hreinlega til að endumærast," segir Helga um tíðar ferðir sínar til Grikklandsstranda. Hún hefur dvalið talsvert á Sifnos, lít- illi eyju í Eyjahafi rétt utan við Grikkland, og málað þar flestar myndir sýningarinnar sem nú stend: ur yfir í Asmundarsal í listasafni ASÍ við Freyjugötu. Gestir fara væntan- lega ekki varhluta af „endumæring- unni“ sem Helgu hefur tekist að beisla og binda í hör strigans með blá- um, grænum og hvítum tónum. Lita- samsetningin og bylgjukennd áferð málverkanna vekja með viðtakanda hugarró, þótt taktfastur og oft og tíð- um kyrrstæður kraftur sé ávallt skammt undan. Kraftur þessi, sem einnig mætti nefna kjama, afhjúpast iðulega í hvítum litum, sporöskjulaga og kringlóttum formum, eða jafnvel hvítri slikju í litasamsetningunni. Svipaður kraftur kemur fram við notkun hennar á jarðarlitum, en er hann þá með öðm sniði og vekur fremur tilfinningu fyrir staðfestu og styrk jarðar, hvað sem líður taktfastri hreyfingu hafs og lofts. Litasamsetningin myndar leiðar- ÞÆR Hadda og Anna Sigga stilla upp dúkum og borðbúnaði í Samlaginu, iisthúsi, þriðjudaginn 17. október. Dúkamir em allir úr sömu uppistöð- j anni sem er grænt og blátt bómullín. ! Hver dúkur er einstakur, þar sem j ívaf í munstri er mismunandi. j Þar er meðal annars handspunnið í ullarband og rúghálmur. Ullin er lituð með hinum ýmsu lit- um áður en hún er spunnin, þessi ull er lituð og kembd í Þingborg, en hálmurinn kemur frá akri í Eyjar- HULDA Björk Garðarsdóttir sópr- ansöngkona og Kristina Wahlin messósópransöngkona halda tón- leika við undirleik Beth Elin Byberg í Norræna húsinu annað kvöld, mánudag, kl. 20. Yfirskrift stef á milli verka, en hámarkinu er svo sannarlega náð með verkinu Sjónarrönd. Þetta verk er fjórsam- sett og myndar eins konar miðju í heildarframsetningu sýningarinnar með þverskurði af hringiðu blá- og grænleitra lita uns komið er að hvít- um kjama, ljósi sem varpar birtu sinni til baka út í hringiðuna og heild- arsamsetningu verkanna í sýningar- rýminu. Helga kýs að lýsa framsetn- ingu þessara verka sem leit, leit að perlunni, ljósinu eða hverju því tákni sem menn geyma í huga sér yfir lok leitar sinnar, uppfyllta þrá eða unn- inn áfanga. Allir eru að leita einhvers með sínum hætti, á ólíkum vettvangi og með ólíkar hugmyndir að forsend- um og markmiði, en eftir stendur að menn eiga einmitt þetta ferli leitar- innar sameiginlegt. Leit að perlunni Hún telur andrúmsloftið og um- hverfið á Grikklandi vissulega hafa mótað leit sína, og ber allt í senn litar- valið, fonn og táknnotkun í verkunum þess merki. A hinn bóginn telur hún leit sína hafa getað farið fram í allt annars konar umhverfi og þá ekki síð- ur borið árangur. Arangurinn hefði aftur á móti litið allt öðruvísi út að for- minu til, en inntakið verið það sama. Meðhöndlun hvíta litarins staðfestir þessa sannfæringu Helgu. Hann rís fjarðarsveit. Gegnum tíðina hefur hálmurinn verið notaður í ýmiss kon- ar nytjamuni meðal annars sem ívaf í vefnað. Nú er hægt að nálgast þetta hráefni hér, enda ræktað korn víða í Eyjafirðinum. Borðbúnaðurinn er renndur úr steinleir og brenndur í rafmagnsofni við 1280°. Unik kaffisett íýrir 6 og nokkrar mjúkar könnur til ýmissa nota. Samlagið listhús er opið alla daga kl. 14-18 nema mánudaga. tónleikanna er Norðurljós. Á efnisskrá eru lög eftir norræn tónskáld, svo sem Grieg, Alnæs, Stenhammer, Rangström, Nyström, Iljálmar H. Ragnarsson, Sigvalda Kaldalóns og Jón Þórarinsson. úr sæ eða af jörðu án nokkurra kenni- leita og stafar frá sér styrkri og í sömu andrá viðkvæmnislegri bh-tu. Sýningin „Rís úr sæ“ hefur yfir sér blæ hugleiðslu, innhverfrar íhugunar sem á sér stað í áleitnu umhverfi lita og forma. Umhverfi listamannsins setur svip sinn á hugann og fer leitin að Ijósinu óhjákvæmilega fram í ákveðnu landslagi, þótt skýr aðgrein- ing myndist hjá Helgu þegar lita- dýrðinni sleppir og hvíti liturinn tek- ur við í óræðu rými, sem getur verið alls staðar og hvergi að finna. Á gang- inum neðan við sýningarsalinn blasa við önnur tilbrigði við þessa hug- mynd. Þar gefur t.d. að líta verkið Jörð sem Helga vann í Hveragerði, og markast hreyfingin í þvi af annars konar umhverfi sem brýst fram í mun dekkri litum og hreyftngu íslenskra hvera. Hveragerðisbær hefur veitt listamönnum hlýlegt og gott aðsetur til að iðka list sína og hefur Helga not- ið góðs af því. Þessi sýning gefur ann- ars tilefni til að velta fyrir sér tengsl- um umhverfis og hugleiðslu í myndlist, en framlag Helgu veitir at- hyglisverða innsýn í slíkar hugleið- ingar. Ein saga sögð í hljóðrænum loftmyndum Gréta Mjöll Bjamadóttir státar af einu umfangsmiklu verki í sýningar- gryfju ASI, sem ber heitið Grímsnes og Laugardalur, ljósmyndagrafík og tölva. „Eg er alltaf að segja sögur,“ segh- listakonan hugsi á svip þegar ég geng á hana um hinstu rök listar hennar. Þegar ég feta mig ofan í sýn- ingargryfjuna blasa við margir litlir kassar, og ofan á hverjum og einum er að finna loftmyndir af Grímsnesi og Laugardal. Það vai- reyndar ekki laust við að myndirnar kæmu mér fyrir sjónir sem gömul landakort, jafnvel fjársjóðskort úr ævintýrum. Þegar ég innti hana eftir tækninni á bak við þetta kvaðst hún hafa kosið að hafa áferðina mjúka og í því skyni var sleppt að nota sýrur við frágang loft- myndanna og þær unnar á umhverf- isvænan máta. Arangurinn undir- strikar þjóðsagnakennt andrúms- loftið sem skapast þegar ýtt er á takka við loftmyndirnar og raddir hefja upp raust sína og taka að segja sögur. Gréta Mjöll fór sjálf á stúfana, bankaði upp á og bað fólk frá þessu svæði sem loftmyndirnar taka til að segja sér sögu sem það tengdi staðn- um sérstaklega. Sögumar fara eftir l ÍSLENSKA ÓPERAN Stúlkan í vitanum kl. 14.00 íslenska óperan frumsýnir í sam- starfi við Tónmenntaskóla Reykjavík- ur nýja óperu fýrir börn byggða áæv- intýri Jónasar Hallgrímssonar. Sögusviðið færir Böövar Guðmunds- son til samtímans en þungamiðja verksins erhin eilífa barátta góðs og ills. Tónlistin er eftir Þorkel Sigur- björnsson sem jafnframt stjórnar kór og hljómsveit sem skipuð er nem- endum og kennurum Tónmennta- skólans. Leikstjóri er Hlín Agnars- dóttir. www.reykjavik2000.is wap.olis.is LISTASAFN REYKJAVÍKUR - HAFNAR- HÚSIÐ CAFÉ9 12-12.30: Naked, dansdagskrá þar sem dansarar leitast við að finna upphaf hreyfingarinnar í tilfinningu dansins. Flytjendur: Jóhann Freyr Björgvinsson, Sveinbjörg Þórhalls- vali fólksins og eru hvort sem er af persónulegu bergi brotnar eða fengn- ar annarstaðar frá, m.a. úr Land- námu og Islendingasögunum. Ferðin hefst við Þingvallavatn, liggur niður hjá Sogsvirkjunum, framhjá Búrfelli, Hlíðarenda, Minni-Borg, Svínavatni, Bjamastöðum, þá til Sels og Haga, upp Laugardalinn, til Apavatns og Austureyjar, og endar uppi á Lyngdalsheiði. Viðtakandi vokir yftr þessari leið í sýningarrýminu, kveikir á takka við hvem kassa, sem aftur samsvarar hverju svæði og umsvifa- laust brestur á rödd sem tekur til við að segja sögu sína. Sífellt fleiri raddir bætast í hópinn eftir því sem líður á ferð viðtakanda og þegar á leiðarenda er komið greinir hann vart orðaskil, svo margar era raddimar orðnar, hver frá sínu svæði. Slungin hughrif Hughrifin samfylgjandi þessu ferli era nokkuð slungin. Fyrst í stað gengur viðtakandi um líkt og væri hann smáguð. Hann býr yfir mikilli yfirsýn og í hlustum hans ómar saga manneskju sem býr einhverstaðar langt, langt niðri á viðkomandi svæði. dóttir og Kristján Eldjárn. Búninga- hönnuður Hildur Hafstein. 12-14: Floating Discussion, Þing fljótandi umræðu eftirÞórodd Bjarnason. Fólki er boðið upp á að skrá umræður sem það hefuráttí og að lesa um umræður annarra. 14-16: IVCP Barnadagur. Börn á al- drinum 6 til 10 ára munu í Reykjavík, Bergen, Brussel, Helsinki og Prag spila saman á mynd og hljóðgervla með heimatilbúnum hljóðfærum. 16-24: Sólarlagsverk á heimasíðu. Verk eftirPál Thyer þar sem áhorf- endurgeta horft á sólarlagið allt frá Helsinki til Washington DC í sam- felldri dagskrá á wimv.cafe9.net. Mánudagur 16. október LISTASAFN REYKJAVfKUR- HAFNARHÚSIÐ CAFÉ9 16-18: Gestgjafar cafe9.net kynna verkefni og hjálpa gestum við að setja inn efni. Eftir því sem fleiri raddir bætast í hópinn áttar viðtakandi sig á blekk- ingunni. Hann hefur í raun enga yfir- sýn, heldur einungis eina og eina sögu thtekinna einstaklinga sem búa á vissum stöðum í landslaginu. Gréta Mjöll vill gjarnan tengja listaverk sitt einsögurannsóknum, og skyldi engan mann undra þegar tekið er mið af þessari kröftugu framsetningu á mik- ilvægi þess að hlusta á eina sögu í einu og átta sig á takmörkum yfir- sýnarinnar. Framsetningin verður auk þess nokkuð skondin þegar kveikt hefur verið á öllum röddunum og yfirvegað andrúmsloft loftmynd- anna verður fuglabjargsóminum að bráð. Grétu Mjöll tekst að segja sögu af mikilvægi hverrar einstakrar sögu. Með verki sínu minnir Gréta Mjöll á óhjákvæmilega hlutdeild tækninnar í sérhveni framsetningu á sögunni. Enginn fær að heyra söguna nema hann „kveiki á“, setji söguna af stað fyrir milligöngu tækninnar. Lands- lagið, eða umhverfi sagnanna, er auk þess hægt að færa á milli staða. Grímsnes og Laugardalur era í sýn- ingarsal ASl á Freyjugötu í Reykja- vík, og væri svosem hægt að færa hvert á land sem er. Sagan og um- hverfi hennar, framsetningin og stað- setning hennar era tengd órjúfanleg- um böndum og margslungnum í þessu listaverki. Gréta Mjöll skil- greinir form listaverksins sem nokk- urs konar sambland af þrívíddarverki og gjömingi. Hún er því fólki ákaf- lega þakklát sem tók henni opnum örmum og taldi ekkert því til fyrir- stöðu að ljá verkinu rödd sína. Hver og einn segir sína sögu sem samhengi Grétu Mjallar síðan endurskapar í formi vangaveltna um tengsl söguvit- undarinnar við kringumstæður nú- tímamanna. Keramik- sýning - ís og hraun SVETLANA Matusa opnar laugardaginn 14. október sýn- ingu á keramikskúlptúrum hjá Ófeigi, Skólavörðustíg 5. Svetlana er fædd í Júgóslavíu 1959 og útskrifaðist frá Nytja- listaháskólanum í Belgrad. Síð- an 1986 hefur hún tekið þátt í 100 sýningum og haldið 12 einkasýningar. Sýningin verður opnuð kl. 16 og lýkur 1. nóv. Opið er á verslunartíma. Dúkar og borðbúnaður í Samlaginu listhúsi Morgunblaðið/Jim Smart Kristina Wahlin og Hulda Björk Garöarsdóttir söngkonur. Norðurljós í Norræna húsinu %SM-2000 Sunnudagur 15. október

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.