Tímarit Hins íslenzka bókmentafélags - 01.01.1881, Qupperneq 15
»5
ungu. Hjálmr þessi hefir verið málsmetandi maður
á sinni tíð og líklega farið með Æverlingagoðorð um
1201, því að þá kemur hann fram á fundi þeim, er
Norðlendingar héldu á Egidíusmessu (i. sept.) til þess
að kjósa biskup í stað Brands Sæmundarsonar, er þá
var nýdáinn; vel getur verið, að hann hafi að eins
farið með goðorðið fyrir J>orstein ívarsson við þetta
tækifæri, en eigi sjálfur verið eigandi þess, en
hvað sem um það er, þá hefir Snorri Sturluson
varla verið orðinn eigandi goðorðsins á þeim tíma1.
Er líklegt, að Hjálmr þessi hafi verið kominn af Haf-
liða Mássyni á einhvern hátt, þar sem hann eflaust
hefir farið með goðorð þeirra frænda, og þeir feðgar
líklega báðir—að minsta kosti porsteinn— bjuggu á
Breiðabólsstað. Eptir tímanum gæti Hjálmr verið
sonur Ásbjarnar Hafliðasonar, sem var á Staðarhóli
með Einari þorgilssyni um 1170, og Ásbjörn aptur
sonur Hafliða Mássonar, og hefði þá Hafliði átt Ás-
björn í elli sinni, því að það má sjá, þar sem Ásbjörn
er nefndur, að hann hefir enn verið á bezta aldri um
11702; en eigi þorum vér að fullyrða neitt um þetta,
að Ásbjörn hafi verið milliliður milli Hjálms og Haf-
liða. Merkilegt er það, að á hinum margnefnda stað,
þar sem Húnröðlinga er getið, eru það þeir tveir ein-
ir — forsteinn Hjálmsson og Illugi Bergþórsson — sem
eigi eru ættfærðir til Húnröðar föður Jóns, sem eg
hygg að Húnröðlingar séu við kendir, enn fremur, að
þeir eru nefndir síðastir allra, og £>orsteinn kallaður
„frændi þeirra“ (0: þeirra, sem vóru komnir af Jóni
Húnröðarsyni), og loks, að einmitt þessir tveir menn
að öllum líkindum eru niðjar Hafliða Mássonar. J>etta
1) Bisk. s. I. b., 474. bls., sbr. Sturl. 1878, IV. 2ö. (I.
b., 118,—119. bls.). Sbr. Dipl. Isl. I., 321. bls.
2) St. 1878. III. 19., 20. og 21. k. (I. b., 61., 63. og
65. bls.).