Eimreiðin - 01.09.1910, Side 28
184
Eftir því sem fleiri fengust við að finna upp flugvélar og
bæta þær, eftir því urðu vélarnar margbreyttari að gerð og hver
annarri ólíkar. Er ógerningur að lýsa öllum þeim mörgu
myndbreytingum, er vélarnar hafa tekið, því þær eru næst-
um því eins margar og vélarnar sjálfar. Aðeins vil ég
benda á helztu flokkanna. er þær skiftast í. Vélum Wright-
bræðranna hefi ég þegar lýst nokkuð náið; enn sem komið
er eru flestar flugvélar með því lagi, en svifþynnurnar eru
misjafnlega margar i, 2, eða
4, og sumar hafa langan hala
eða stél o. s. frv.
Ólíkar þeim eru skrúfvél-
arnar; þær hafa litlar eða eng-
ar svifþynnur, en í stað þeirra
margar láréttar loftskrúfur, er
lyfta vélunum þráðbeint upp
frá jörðu og halda þeim á
lofti.
Sumar eru sem mest snið-
nar eftir fuglunum; mætti ef
til vill nefna þær vængvélar.
Svifþynnurnar eru hreyfanleg-
ar, svo þeim verður veifað
með tilstyrk hreyfivélarinnar,
8. Louis Bleríót (f. 1872). eins °g fuglarnir veifa vængjum
sínum. Pessum hreyfanlegu
svifþynnum er bæði ætlað að halda vélunum svífandi og eins
að knýja þær áfram; takist þetta, verða loftskrúfurnar ef til vill
óþarfar.
Pað hefur og verið reynt, að steypa flugvélum og loftskipum
saman og búa til loftför bæði með loftbelgjum og svifþynnum.
Hingað til hefur þó enginn nýtilegur árangur orðið af þeirri sam-
bræðslu.
*
*
*
Eftir að Wright hafði sýnt list sína á Frakklandi, lifnaði fyrir
alvöru yfir fluglistinni í Norðurálfunni. Nýir og nýir flugmenn
koma fram á sjónarsviðið, er keppa um frægðina og yfirstíga hver
annan á víxl. Mestan þátt áttu Frakkar í kappflugunum, og