Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1910, Side 29

Eimreiðin - 01.09.1910, Side 29
i»5 fremstur í flokki þeirra var sá, er Latham hét (af enskri ætt). Hann hóf fyrst flugtilraunir um vorið 1909, en tók skjótum fram- förum og hafði á skömmum tíma unnið ýms verðlaun fyrir flug. Loks strengdi hann þess heit, að fljúga yfir Ermarsund milli Eng- lands og Frakklands fyrir 1. ágúst þá um sumarið. 62,500 frönk- um var heitið í verðlaun fyrir að leysa þessa þraut. Árla morguns 19. júlí lagði Latham af stað á flugvél sinni frá Calais. Eegar hann kom út yfir sundið og var horfinn sjón- um manna á Frakklandi, misti hann flugið og féll í sjóinti á vél sinni. En honum vildi það til lífs, að vélin flaut, og þegar skip það kom að, sem bjargaöi honum, sat hann reykjandi í sæti sínu á vélinni. 25. júlí skyldi reynt í annað sinn. Én þá kom annar keppi- nautur til sögunnar; það var Bleríót, sá sem áður er nefndur. Hann hafði allmikið fengist við flug. Hann var mjög fífldjarfur og hafði því framan af orðið fyrir miklum hrakföllum og oft hrapáð til jarðar af flugi. Að síðustu tók honum að lánast betur, og hafði hann þá unnið sér álit og hlotið verðlaun fyrir flug. La- tham mistókst einnig tilraun sín 25. júlí, hreyfivélin bilaði og hann féll aftur í sjóinn. En Bleríót hlaut sigurlaunin, hann flaug frá Calais yfir til Dover á 45 mínútum, og var tekið þar með miklum fagnaði og sýnd mikil virðing, og eins á Frakklandi, þeg- ar hann kom heim aftur. Bví för þessi þótti mesta þrekvirkú Mælt er, að Latham hafi tárfelt, er hann frétti um fararlok Bleríóts. 22.—29. ágúst 1909 var stofnað til kappflugs í Reims á Fraklc- landi. Bangað komu yfir 20 frægustu flugmenn heimsins, en bræð- urnir Wright gátu ekki komið. Þangað söfnuðust og áhorfendur, svo tugum þúsunda skifti. Farman, sá sem áður er nefndur, vann þar fyrstu verðlaun; hann flaug samfleytt í rúmar 3 stundir og komst á þeim tíma 180 km. (24 mílur). Á þessu flugmóti reyndist flugvél Wrightbræðranna yfirleitt hin bezta; hún var stöðugust á fluginn, þjálust í snúningum og betur á valdi loft- farans en nokkur önnur. * * * Stöðugt berast nýjar og nýjar fregnir um framfarir í fluglist- ínni, og framfaratilraunir; vélar eru smíðaðar með nýju lagi og eldri vélar umbættar. Flugmönnunum tekst að halda vélunum lengur í lofti og fljúga lengra í einu en áður, og undravert má

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.