Dagblaðið Vísir - DV - 07.12.1985, Blaðsíða 11

Dagblaðið Vísir - DV - 07.12.1985, Blaðsíða 11
DV. LAUGARDAGUR 7. DESEMBER1985. 11' JUGOSLAVIA: Ungmenni segjast hafa séð Maríu Á undanfömum þremur árum hafa um fjórar milljónir ferðamanna komið til lítils þorps í Júgóslavíu, Medjugorje. Ástæðan er sú, að hópur ungs fólks heldur því fram, að María mey hafi birst því þar daglega, síðan í júni 1981. í hópnum voru upphaflega sex ungmenni, en nú eru þau fjögur, sem segjast sjá Maríu mey. Margir, bæði júgóslavneskir læknar og erlendir guðfræðingar, hafa reynt að ganga úr skugga um, hvort um blekkingar geti verið að ræða, en engum hefur enn tekist að sanna, að svo sé. Afstaða Páfagarðs og kaþólsku kirkjunnar í Páfagarði og innan raða þjóna kaþólsku kirkjunnar í Júgóslavíu hefur gætt nokkurrar vantrúar á framburði unga fólksins, og er þess vart að vænta, að hún hverfi, fyrr en þeir kirkjunnar manna, sem slík fyrirbæri rannsaka, hafa um þau fjallað og staðfest, að engin brögð séu í tafli, verði það þá niðurstaða þeirra. Afstaða páfa er sögð sú, að hann vilji ekki taka fyrir, að um raun- verulegar sýnir sé að ræða; annars myndi hann hafa beitt sér fyrir því, að endi yrði bundinn á ferðir fólks til júgóslavneska þorpsins. Rétt er hins vegar að hafa í huga, að oft hefur það tekið langan tíma að fá viðurkenningu á óvenjulegum fyrir- bærum, og má í því sambandi minna á Lourdes. Pavao Zanic, biskup í Mostar, er sá eini af kirkjunnar mönnum, sem hefur lýst yfir því, að hann trúi ekki á sýnimar, en Medjugorje er í sókn hans, og hann stjórnaði frumrann- sókn málsins. Hann heldur því fram, að sóknarprestar hafi afvegaleitt ungmennin sex, fjórar stúlkur og tvo drengi, á aldrinum 14 til 21 árs, sem fóru að sjá sýnirnar fyrir rúmum fjórum árum. Kommúnistum stendur ekki á sama, en... Þótt yfirvöld í Júgóslaviu séu talin frjálslyndari i trúmálum en ráða- menn flestra annarra kommúnista- ríkja, þá þykir mörgum ráðamönnum þar erfitt að láta eins og þeir viti ekki af straumi trúaðs fólks til lands- ins, fjórum áratugum eftir að flokk- urinn komst til valda. Júgóslavar skulda hins vegar um 20 milljarða dala erlendis, og því hafa ráðamenn ekki viljað leggjast gegn því, að ferðamenn fái að heimsækja Medjug- orje. Andstaðan kemur þó fram, þegar til þorpsins er komið, því að yfirvöld hafa ekki viljað leyfa smíði almenn- ingssalema þar, og þó hefur komið fyrir, að allt að 100.000 ferðamenn hafi verið þar á einum og sama deg- inum. „Það er mesta furða, að það skuli ekki hafa komið upp farsóttir héma,“ segir séra Slavko Barbaric, sem sér um að veita ferðafólkinu nauðsynlega þjónustu. Þá hafa yfir- völd ekki viljað leyfa smíði gistihúsa í Medjugorje, og því verður ferða- fólkið að hafast við í híbýlum bænda. Þó er það stefna júgóslavnesku stjórnarinnar að reisa ný gistihús til að draga að erlenda ferðamenn, og má sjá þess mörg dæmi annars staðar í landinu. Sýnir á hæö og í kirkju Ungmennin sex, sem segjast hafa séð sýnirnar, segjast fyrst hafa séð þær á hæð við þorpið, en þar sem yfirvöld hafa lagt bann við því, að þau haldi til hæðarinnar á þeim stundum, sem þau segja Maríu mey birtast þeim, halda þau fjögur, sem enn sjá hana, til kirkju í staðinn. Ungmennin tvö, sem sjá hana ekki lengur, segja, að sýnirnar hverfi þeim, sem María mey hefur sagt tíu leyndarmál. Annars segja ungmenn- mey in, að það skipti ekki máli, hvar þau séu á þessum stundum; þau sjái þá alltaf guðsmóður. Sýnirnar eru bundnar við hálfa stund á dag alla daga vikunnar, það er frá stundarfjórðungi fyrir klukkan sex á kvöldin og þar til stundarfjórð- ungi yfir sex, nema á sunnudögum, er sýnin er sögð sjást allan daginn. Bænagjörð Á þeim stundum, er guðsmóðir er sögð sjást, fer fram bænagjörð á ít- ölsku, serbo-króatísku, þýsku, frönsku, ensku og nokkrum öðrum málum, og messur eru einnig fluttar á þessum tungum. Þá sitja prestar við kirkjuveggina og hlýða á þá, sem vilja skrifta. Þegar ungmennin ijögur, Marija, Jakov, Ivan og Vicka, koma til kirkj- unnar, krjúpa þau á kné, líta á sama staðinn, og þá segja þau guðsmóður birtast sér. Þannig hefur það verið, síðan þau fóru að sækja kirkjuna til að sjá sýnina. Upphafið Það var síðdegis þann 24. júní 1981, að tvær ungar stúlkur, Ivanka Ivankovic, 15 ára, og Mirjana Dragicevic, 16 ára, voru á gangi nærri þorpinu Biakovici, sem þær búa í. Er klukkan var um fimm, gengu þær hjá hæð, sem heitir Pod- brdo, og er skammt utan þorpsins. Þá sá Ivanka allt í einu ljósa og skínandi mynd af ungri konu birtast sér á himninum. „Sjáðu,“ sagði hún við Mirjana. „Þetta er guðsmóðir.“ Mirjana leit hins vegar ekki upp, af því að hún lagði ekki trúnað á það, sem vinkona hennar sagði. Skömmu síðar héldu þær heim. Þegar þær voru komnar til þorps- ins, bað Milka Pavlovic, sem var þá þrettán ára, þær að hjálpa sér að sækja kindur, sem voru á beit við Podbrdo. Þegar þau komu að hæð- inni, benti Ivanka á þann stað, þar sem hún hafði séð sýnina, og þá sáu Mirjana og Milka hana líka. Guðs- móðir var þá tæpa 200 metra frá þeim og hélt á Jesúbarninu. Skömmu síðar kom svo Vicka til hæðarinnar með tveimur drengjum, sem heita báðir Ivan. Var annar þeirra þá 20 ára, en hinn 16. Eldri pilturinn sá strax sýnina, en sá yngri varð svo hræddur, er hann sá hana, að hann hljóp í burtu Benti þeim að koma nær Um stund horfði Vicka á hvít- klæddu veruna, sem benti þeim allt í einu að koma nær, en ekkert þeirra þorði það. Stuttu á eftir hlupu Vicka og Milka heim, til þess að segja systur Milka, Marija, frá því, sem fyrir þau hafði borið. Marija hló bara að þeim. Og þetta kvöld var hæðst að ung- mennunum fimm. Það gerðu foreldr- ar Vicka þó ekki. Þau höfðu áhyggj- ur af því, að einhver hefði haft slæm áhrif á unglingana. Guðsmóðir birtist á ný Næsta dag, er leið að kvöldi, ák- váðu Mirjana, Ivanka og Ivan yngri að fara aftur til hæðarinnar. Með þeim fór tíu ára gamall frændi Mirj- ana, Jakov, og sömuleiðis Vicka og Marija. Klukkan rúmlega sex birtist guðs- móðir þeim og benti þeim að koma upp á hæðina. í þetta skipti hlýddu ungmennin. „Við vorum svo fljót þangað upp. að það var eins og við flygjum gegnum loftið,“ sagði Vicka á eftir. „Þau gerðu það ómögulega," sagði frændi Mirjana, sem hafði farið á eftir þeim. „venjulega tekur um tólf mínútur að ganga upp á hæðina, en þau voru bara tvær mínútur á leið- inni.“ „Þetta er upphafið“ Ivanka talaði fyrst við Mariu mey, en síðan sagði Mirjana við hana, að fólk myndi ekki trúa þeim. Gæti hún ekki gert eitthvað því til sönnunar, að þau væru að segja sannleikann? Þá segir Mirjana, að hún hafi hrist höfuðið og sagt, að þau sex myndu framvegis sjá hana og þessi dagur, 25. júní, skyldi teljast sá dagur, er sýnirnar í sókninni hefðu raunveru- lega hafist. Fréttin fór þegar manna á milli og á þriðja degi höfðu þúsundir safnast saman við hæðina. Þá sáu allir við- staddir skært ljós yfir þorpinu og hæðinni, áður en María mey birtist ungmennunum sex. Tveimur dögum síðar, á sunnudegi, komu 15.000 manns að hæðinni. - ÁSG "STRÍÐ OG SÖNGU R Matthías Viöar Sœmundsson —Hispurslaus frásögn litríkra listamanna Sex íslensk skáld lýsa viðhorfum sínum til lífs og dauða, trúar, ástar og listar og rekja leið sína til skáldskapar. Skáldin rekja þá reynslu sem þeim er minnisstæðust og haft hefur dýpst áhrif á þroska þeirra og lífsviðhorf. Þau eru öll fædd milli stríða og tóku út þroska sinn á miklum umbrota- tímum í sögu þjóðarinnar. Hér er margt látið fjúka sem fæstum er áður kunnugt. Guörún Helgadóttir Álfrún Gunnlaugsdóttir Thor Vilhjálmsson Indriði G. Þorsteinsson Þorsteinn frá Hamri Matthías Johannessen Verö kr. 1:280.00. "AFJ !FÖR* lARÐARFi. LANDSMOÐURINNAR GÖMUJ Gabriel Gcrcia Márquez —Meistaraverk Nóbels- skáldsins Makondó — þorpiö þar sem menn þrauka og bíða. Þorpið þar sem grimmdin og niðurlægingin ríkir. Andrúmsloftið mettað raka — hita- svækjan óbærileg. Af meistaralegri íþrótt fléttar skáldið saman sögu þjóðar sinnar, kvunn- dagsleika hennar, kjaftasagnir og goð- sagnir. Þessi veröld er allt í senn, jarð- bundin og smámunasöm, full af undr- um og stórmerkjum. Þorgeir Þorgeirsson þýðir verkið af einstakri snilld. Verö kr.l.087.00 innb.—kr.850.00 kilja. fORtAOlO M jAKÍ!\RR)R L\NDSMí)i)URIKNAR GQMLU ÍSLENSKIR ELSKHUGAR -viðtöl viö átján karlmenn - Jöhanna Sveinsdóttir — Opinská og heiðarleg Karlmenn á aldrinum 20—75 ára ræða um ástir sínar og tilfinningamál. Hreinir sveinar og flekkaðir, skemmti- staðafolar í ævintýraleit, ráðsettir margra barna feðyr, Einsi kaldi úr Eyjunum og Fúll á móti. í bókinni er að finna einlægar um- ræður um ástir og tilfinningar karla— efni sem íslenskir karlmenn ræða sjaldan ódrukknir nema í tvíræðni og hálfkæringi. Verð kr. 1.180.00 innb.—kr. 880.00 kilja.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.