Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1967, Blaðsíða 34

Frjáls verslun - 01.09.1967, Blaðsíða 34
34 FRJÁLS VERZLUN SKIPULAGSMÁL sundahöfnin ATHUGUN HAFNARSTJÓRNAR. Samhliða hinu mikla starfi, sem unnið hefur verið á vegum borg- arstjórnar að aðalskipulagi borgar- innar, þá hefur á vegum hafnar- stjórnar verið unnið að athug- un á framtíðarhafnarsvæði fyrir Reykjavík. Núverandi höfn var að formi til ákveðin á fyrsta áratug aldarinnar, og hefurstöðugt verið aukið við viðlegupláss í höfninni síðan, unz nú má telja svo komið, að hið gamla og að mörgu leyti ákjósanlega hafnarstæði fullnægi ekki lengur hafnarþörfum höfuð- staðarins. Sem dæmi má nefna, að oft er erfitt að tryggja öllum skip- um afgreiðslu, sem til hafnarinn- ar leita, enda er að meðaltali yfir árið meira en eitt skip á hvert viðlegupláss í höfninni. Þá hefur enn ekki komið til framkvæmda fullkomin skipting í fiski- og verzl- unarhöfn, sem þó er mjög aðkall- andi. KRÖFUR. Til þess að uppfylla þær kröfur, sem nú eru gerðar til hafna, þarf eftirfarandi atriðum að vera full- nægt: 1. Hæfilega stórt sjávarsvæði, sem liggur vel við siglingu og er í vari eða auðvelt að verja gegn úthafsöldum. 2. Nægilegt landssvæði, þar sem bygging hafnarmannvirkja og vörugeymslna er hagkvæm. 3. Svæðið þarf að liggja vel við umferðaræðum, til þess að auðvelt sé að koma vörum til og frá höfninni með flutninga- tækjum á landi. Mikilvægt er, að framtíðarhöfn hefur verið valinn .staður, sam- hliða gerð aðalskipulagsins, þvíað á þann hátt má telja mestar líkur fyrir því, að tekizt hafi að tryggja atriði 2 og 3, sem getið er um hér að framan. Þegar fólk hugsar um hafnir, þá er algengt, að með því eigi það einungis við sjávarsvæðið og hafnarbakkann. Hin tvö atriðin, þ. e. landrými og gott vegasam- band, eru engu síður þýðingar- mikil. Með því að hugleiða, að höfn er aðeins áfangi í flutningakeðju varnings frá framleiðanda til neytanda, verður þetta hverjum manni ljóst. SUNDAHÖFNIN. Sé hið nýja hafnarsvæði, svo- kölluð Sundahöfn, athuguð með áðurnefnd atriði í huga, kemur eftirfarandi í ljós: Sigling inn á Viðeyjarsund er mjög greið. Eitt einasta sker, sem til trafala gat talizt, hefur þegar verið sprengt. Svæðið liggur í mjög góðu vari fyrir úthafsöldu, og við gerð hafnarmannvirkja á Ytra- Viðeyjarsundi er fyrirhuguð gerð hafnargarðs frá Laugarnestöngum út á Pálsflak. Lengd hafnarbakka, sem gera má í Sundahöfn frá Laug- arnestöngum inn í Grafarvog, er um 12 km. Miðað við tilboð í gerð 1. áfanga Sundahafnar er kostn- aður mjög hagstæður í samanburði við hafnargerðir hér á landi. Allt landrými austan Kleppsveg- ar, sem nú er óráðstafað, svo og land, sem e. t. v. losnar, verður tekið undir bcina eða óbeina hafn- ar.starfsemi. Á hafnarbakka og næsta nágrenni verða reistar hafn- arskemmur, bakatil opin svæði fyrir útigeymslu og þar upp af vörugeymslur, sem ýmist hugsast reknar af vöruafgreiðslum eða innflytjendum. Bak við endilangt hafnarsvæðið liggur Kleppsvegur- inn, en safngata, sem liggur eftir hafnarsvæðinu, verður tengd hon- um á fjórum stöðum. Kleppsveg- urinn veitir ,síðan mjög gott sam- band við allar aðalumferðaræðar, bæði um borgina sjálfa og ekki síður til aðalumferðaræða út úr borginni, bæði til austurs og suð- urs. Framkvæmdir við 1. áfanga Sundahafnar hófst á s.l. hausti. Samkvæmt verksamningi á fram- kvæmdum að vera lokið 1. júní 1968, og standa vonir til þess, að svo geti orðið. Hér er um að ræða 379 m lang- an hafnarbakka í Vatnagörðum, með 8 m dýpi á stórstraumsfjöru. Lengd hafnarbakkans er sú sama og samanlögð lengd Miðbakk- ans og Austurbakkans í gömlu höfninni, en við þá hefur mikill hluti kaupskipaflotans verið af- greiddur til þessa. Þá má nefna, að fyrsti vísir að iðnaðarhöfn er að rísa í Artúnshöfða, þar sem Sementsverksmiðja ríkisins hefur fengið lóð til löndunar og pökk- unar á sementi. AÐSTAÐA INNFLYTJENDA. Svo sem áður getur, verður bætt aðstaða innflytjenda fólgin í mögu- leikum til að reisa vörugeymslur í næsta nágrenni hafnarinnar. Þeg- ar eru nokkur fyrirtæki starfandi þarna, að vísu flest í bráðabirgða- húsnæði, og eitt stórt innflutnings- fyrirtæki hefur þegar hafið bygg- ingu á vörugeymslu á svæðinu. Tollvörugeymslan er og í næsta nágrenni. Þá munu innflytjendur og allir borgarbúar njóta þess hagræðis, sem leiðir af bættri aðstöðu kaup- skipaflotans. Á síðustu árum hafa orðið mjög stórstígar framfarir í flutnings- tækni, sem allar miða að lækkun á flutningskostnaði. Vegna legu landsins er hlutfallslega stór hluti vöruverðs flutningskostn- aður. Af þeim ,sökum á íslending- um að vera kappsmál, að hagnýta þessar framfarir, jafnskjótt og þær verða aðgengilegar. AFANGAR OG ÁÆTLANIR. Bygging stórfenglegra hafnar- mannvirkja tekur langan tíma. Fyrst í staðmunþessifyrstiáfangi leysa brýnustu þörfina á auknu at- hafnasvæði við höfnina vegna al- mennra flutninga. Hluti af vöru- flutningum mun áfram verða um gömlu höfnina, svo og farþega- og strandferðaflutningar. Stefnt er að því, að fiskihöfnin flytji öll í nú- verandi vesturhöfn, enda landrými þar fyrir hendi. Af öðrum brýnt aðkallaiidi verk- efnum má nefna byggingu olíu- hafnar og skemmtibátahafnar.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.