Frjáls verslun - 01.04.1968, Qupperneq 22
20
FRjfALS VERZLUN
| WVfiffff
■ rríkrn'r
'WrWfn
kKKrm
brrPrpfp
'frnrKf
'iít..;..* p
«r.itMC
rhftrfr
. rfbr r»f f
viðskiptaþjónustu Volkswagen um
alla veröld, og skömmu áður en
hann lézt tilkynnti hann, að í lok
þessa árs mundi tala fyrirtækja,
sem rækju varahlutaþjónustu og
sölu Volkswagen um heim allan,
nema rúmlega 8000.
Styrkur Nordhoffs lá í skipu-
lagningu. Hann lagði mesta á-
herzlu á útflutninginn til Banda-
ríkjanna, þar sem hann hafði á
æskuárunum sem starfsmaður
General Motors lært bandaríska
sölutækni. í dag eru tvær af
hverjum fimm Volkswagen-bif-
reiðum seldar erlendis. í Brasilíu,
Mexíkó og Suður-Afríku fram-
leiða þýzk dótturfyrirtæki einnig
þessa gerð bifreiða.
Á páskum árið 1949 lagði Nord-
hoff í fyrsta sinn Ijósmyndir og
verðskrár fyrir tollyfirvöld í flug-
höfninni í New York. Tollyfir-
völdin hlógu. Hvergi í heiminum
yrði hægt að selja slíkar bifreiðir.
Nordhoff varð að greiða 30 dala
toll.
Á liðnu ári flutti Nordhoff
450000 Volkswagen-bifreiðir til
Bandaríkjanna, næstum helmingi
fleiri en fjórða stærsta bifreiða-
verksmiðja Bandaríkjanna, Am-
erican Motors, seldi. Næstum því
þriðja hvert þýzkt mark, sem
græðist á útflutningi þýzkra vara
til Bandaríkjanna, hafnar í fjár-
hirzlunum í Wolfsburg. Þessi
skjóti uppgangur Volkswagen-
verksmiðjanna er m. a. að þakka
þeirri áherzlu, sem Nordhoff
lagði jafnan á öfluga auglýsinga-
starfsemi. Nordhoff komst ein-
hverju sinni þannig að orði, að í
bifreiðaiðnaðinum dygði engin
liæverska.
Innan tólf ára urðu Volkswag-
enverksmiðjurnar stærsta iðnað-
arfyrirtæki V.-Þýzkalands og
stærsta bifreiðafyrirtæki álfunn-
ar.
Próf. Heinrich Nordhoff veittist
margur heiðurinn um dagana, há-
skólar í Þýzkalandi kepptust um
að heiðra hann, og af opinberri
hálfu var hann oftsinnis sæmdur
orðum og heiðursmerkjum. Fjöl-
margir háskólar útnefndu hann
heiðursprófessor og heiðursdoktor,
þar á meðal háskólinn í Boston í
Bandaríkjunum.
Líf þessa heimskunna athafna-
manns einkenndist af starfi og
striti, ekki sízt síðustu 10 árin,
er hann þjáðist af hjartaveilu, og
á síðasta ári kom kransæðastíflan
til sögunnar líka.
En hann lét sér ekkert fyrir
brjósti brenna og leit raunsæjum
augum á hlutina. Aðspurður um
undraverðan uppgang Volkswag-
enverksmiðjanna sagði Nordhoff:
„Það á ekkert skylt við krafta-
verk, aðeins framsýni og vinnu“.
STAÐREYNDIR UM
VOLKSWAGEN.
Velta Volkswagenverksmiðj-
anna er 9.3 milljarðir marka á
ári, og ársframleiðslan er 1.337.-
000 farartæki (1967).
í árslok 1967 unnu við verk-
smiðjurnar 130.000 manns. Við
sölu- og viðskiptaþjónustu VW
starfa álíka margir.
Árgerð 1936 hefur sama útlit og VW í dag, en gerðar hafa verið marg-
víslegar endurbætur, sem miðast við að auka öryggi hans og þægindi.
VW-verksmiðjurnar í Wolfsburg.
«***« *tyjjs£$É!3í *** '********* *1 * ***
w>tí>> >4mníít%**«**
m>****'******«»*•**********
♦Wt *»* ********* ********* ***
*. . '*'*■'* ; 0»<í*****'*»**í**»»*»*»
****** M *** ^****** *********
**>»*«»r-*^W ttt ********* * í ****** * *<*
»***.»T. »*•****»»*«»»**«*»*»*<*,