Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1969, Qupperneq 18

Frjáls verslun - 01.10.1969, Qupperneq 18
AUGLÝSINGA SPJALL hér. Dixan hlýtur að verja á- kveðirmi prósentu af sölu í aug- lýsingar. Af hverju getur ekki íslenzkur framleiðandi gert. slíkt hið sama? Guðmundur: Ég er alveg sam- mála. En álítið þið, að íslenzkt fyrirtæki geti áætlað auglýs- inguna fyrir ákveðna veltu- prósentu? FV: Við héldum það. Árni: Þetta er undir verðlags- stjóra komið. Mitt álit er það, að það eigi að taka allan aug- lýsingakostnað og álagningu inn í verðgrundvöll fyrirtækj- anna. Þegar varan er fullunn- in, á seljandinn að leggja a. m. k. 5% ofan á verð vörunnar í auglýsinga- og sölukostnað. Guðmundur: Við verðum að gera okkur grein fyrir því, að ástandið er alls ekki heilbrigt. Þetta ástand í verðlagningar- málum getur ekki verið svona til frambúðar. Ólafur: Meðan þetta ástand er, þá hlýtur það að vera eðlileg krafa framleiðenda, að tekið sé tillit til þess, að það þurfi að koma vörunni á markað. Kristín: Ég er sammála. Það er útilokað að reyna að burðast við að selja vöru nema kosta töluverðu til auglýsinga. FV: Það er ákaflega hæpið, að ekki skuli vera reiknað með sölukostnaði í álagningapró- sentunni, sem út af fyrir sig er allt of lág, án þess að reikn- að sé með sölukostnaði eða aug- lýsingakostnaði. Þetta þýðir líklega, að menn eigi að fram- leiða vöruna, en ekki selja hana . Kristín: Mér finnst líka skrýt- ið viðhorf ýmissa heildsala og framleiðenda. Þeir telja ekk- ert eftir ferðalög og allan mögulegan kostnað í sambandi við sölu, en líta svo ekki á aug- lýsingar sem einn lið í sölunni, heldur sem eins konar óbæri- legan aukakostnað. FV: Ég talaði um daginn við mann sem gumaði af því, að hann þyrfti ekkert að auglýsa. Vara sín væri á markaðinum og fólk hlyti þar af leiðandi að kaupa hana. Slíkur hugsunar- háttur hlýtur að koma þessum manni í koll, áður en varir. Ólafur: Við skulum taka sem dæmi þá mörgu, sem hafa lát- ið gera sjónvarpsauglýsingar. Þeim hefur flestum fundizt auglýsingar mjög stór kostnað- arliður í byrjun. Þetta er eðli- legt, þar sem verðlagsákvæð- in eru þannig, að það virðist ekki gert ráð fyrir að við- komandi eigi að kynna sína vöru, hvorki í sjónvarpi, blöð- um eða útvarpi. Þess vegna líta þeir oft á þetta sem aukakostn- að, sem þeir verða að taka á sig af illri nauðsyn. Árni: Ég vil benda á, að fram- leiðendur fá frádreginn kostn- að fyrir sölumenn.... Allir: Sölumenn? Guðmundur: Við fáum líka auglýsingakostnað dreginn frá skatti, og það getur í einstaka tilfellum margborgað sig að auglýsa mikið. Ólafur: Mig langar að ræða hér aðeins um útvarpið. Það hefur staðið í mörg ár, hvað snertir auglýsingar og á von- andi eftir að breyta til á þann veg, að það selji tíma, en ekki orð. Útvarpið á að selja tíma eftir sekúndufjölda eins og sjónvarpið. Guðmundur: Ég er sammála þessu og vildi ráða, hvernig ég verði þessum tíma. Það yrði miklu betri auglýsing, ef mætti syngja auglýsingalag í stað þess að romsa upp einhverri orðabunu. Ólafur: Útvarpið er komið langt aftur úr í auglýsinga- tækninni. Miðað við tímann, sem það eyðir í auglýsingalest- ur, hefur það alltof litlar tekj- ur. Tíminn, sem seldur yrði, ætti að vera unninn af auglýs- ingastofnun. Þá fengi útvarpið í hendur fullunnar auglýsing- ar eins og blöðin og setti fast gjald fyrir ákveðna tímalengd. FV: Útvarpið lifir í dag eink- um á þeim mönnum, sem ætíð eru í vandræðum með sínar auglýsingar og enda alltaf á því að lyfta símtólinu og lesa upp auglýsingatexta, sem getur verið bæði slæmur og góður. Árni: Þarna er líka að verki annar hlutur. Þarna eru líka menn sem eru orðnir hvekktir á því að láta auglýsingu í Morg- unblaðið og fá síðan á sig öll hin blöðin. Þeir hafa líka tröllatrú á því, að fólk úti á landi hlusti á auglýsingarnar. . . Ólafur: Eins og nú er háttað, tel ég útvarpið vera þriðja flokks auglýsingavettvang. í dag er sjónvarpið sterkasti auglýsingavettvangurinn fyrir vörumerki. Morgunblaðið kem- ur næst, og þar á að úlista gæði vörunnar nánar. Útvarp- ið kemur í þriðja sæti, en er samt langtum þýðingarminni vettvangur að mínu áliti. FV: Hvað segið þið um Vik- una? 16
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.