Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1978, Qupperneq 33

Frjáls verslun - 01.07.1978, Qupperneq 33
gerð stöðugt í framleiðslu og njóta sömu vinsælda og fyrr. Alls hafa veriö seldar 665 vélar af þessari tegund og er afgreiðslufrestur á þeim nú 12 mánuðir. Rúmlega tvö hundruð af þessum vélum voru framleiddar vestan hafs sam- kvæmt einkaleyfi og eru þær nefndar Fairchild. Vélarnar eru út- búnar með 44—56 sætum, mis- munandi stórar og eru þær í notk- un hjá 140 flugfélögum í öllum heimsálfum. F-27 hefur selzt betur en nokkur önnur skrúfuþota, sem framleidd hefur verið til almennra flutninga. Kostir Friendship-vélanna útlist- aðir Fokker-verksmiðjurnar hafa að- setur í austurhluta Schiphol-flug- vallar og þar áttum við samtal við þá Fritz M. van der Jagt og Fred E. C. Voet, sem starfa að sölumálum verksmiöjanna og hafa haft fyrir þeirra hönd náið samband við Flugleiðir og Landhelgisgæzluna sem notendur Fokker Friendship. Talið barst að sjálfsögðu að ís- lenzkum flugmálum og flugrekstri, en fyrst spurðum viö þá álits á því, hverju þakka mætti vinsældir Fokker Friendshipvélanna. Þeir sögðu þá þróun ekkert leyndardómsfulla. Við hönnun vélarinnar hefði verið lögð áherzla á traust byggingarlag, einfald- leika, getu til að fljúga við öll lofts- lagsskilyrði og frá stuttum, ómal- bikuöum flugbrautum. Auðvelt viðhald, góð flughæfni og síöast en ekki sízt hagkvæmur rekstur voru boðorð, sem hönnuðir Fokk- er höfðu að leiðarljósi. Þetta voru greinilega kostir, sem flugfélög og aðrir kaupendur Friendship-vél- anna um heim allan mátu mikils. Það má segja, að á þessum tuttugu árum hafi fæözt heil fjöl- skylda af Friendship-vélum. Vél- arnar hafa breytzt meö árunum. Hreyflarnir eru nú aflmeiri en áður, flugstjórnarklefinn er fullkomnari og nýjar innréttingar í farþegaklefa hafa verið smíðaðar. Friendship- vélarnar eru notaðar í margvísleg- um tilgangi. Þær eru smíðaðar til farþegaflutninga einvörðungu eða eingöngu vöruflutninga. Sumar eru gerðar fyrir hvort tveggja. Þær eru líka framleiddar sem herflutn- ingavélar og fyrir fallhlífastökks- menn, til eftirlitsflugs og landhelg- isgæzlu. Með 44 farþega innanborðs getur Fokker Friendship flogið um 700 kílómetra án þess að taka eldsneyti og vélin getur lent og hafið sig til flugs af 1000 metra langri flugbraut. Harður sandur, gras og möl eru alvanalegir lend- ingarstaðir vélarinnar, og því hefur hún komið að sérstaklega góðum notum í löndum meö vanþróuö samgöngumannvirki eins og hér á íslandi. Til dæmis um þolgæði Fokker Friendship má nefna, að elzta vél- in, sem enn er í notkun hefur flogið í 50 þúsund klukkutíma án þess aö gerðar væru á henni meiriháttar endurbætur. Samanlagt hafa allar F-27 vélar í heiminum um 10 mill- jón flugtímá að baki. Innanlandsfargjöld á íslandi of lág — hamla gegn endurnýjun I skrifstofum Fokker-verksmiðj- anna er kaupendum veitt tölvu- þjónusta til að reikna út hag- kvæmni af rekstri Fokkervéla mið- að viö aðstæöur viðkomandi aðila. Þeir Voet og van der Jagt hafa kynnt sér mjög náió öll skilyrði til reksturs Fokker-vélanna hér á landi og nefndu strax, að Flug- leiðir væru látnir vera í svelti með fargjöld sín á innanlandsleiðum, þannig að óvissa væri mikil um Þetta er elzta Fokker Friendshlpvélln f heiminum, tekin skömmu áður en hún var afhent eigendum sínum, Mac Robertson Miller Airlines, síðar Ansett í Astralíu. í árslok 1975 hafði þessari flugvél verið flogið í 50 þúsund klukkutíma. 33
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.