Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1978, Qupperneq 38

Frjáls verslun - 01.08.1978, Qupperneq 38
Aer Lingus flaug í gegnum verkfall Þegar 2300 af um 5000 starfs- mönnum írska flugfélagsins Aer Lingus lögðu niður vinnu í marz ákvað stjórn félagsins að halda uppi flugferðum þó svo að þau viðbrögð virtust í fljótu bragði út í loftið og stjórnarmenn þyrftu að biðja fyrir sér. Verkfallsmenn voru úr flugstarfsmannadeild hinna herskáu verkalýðssamtaka, WorkersUnion of Ireland aðallega flugreyjur, flugafgreiðslufólk og skrifstofumenn á jafnmikilvægum stöðum og í launadeildum, bók- haldi og tölvudeildum. Það þótti sýnt, að Aer Lingus myndi skyndilega tapa á milli 18.2 og 36.4 milljón dollurum í inn- komnum tekjum, ef flugstarfsemi félagsins stöðvaðist. Aer Lingus tókst ekki aöeins að halda sér á lofti þessa 54 örlaga- ríku verkfallsdaga, heldur gat fé- lagið annazt að fullu mjög við- kvæma leiguflutninga yfir páskana og 75% af öllu venjulegu farþega- flugi sínu. Þegar verkfallið var yfir- staöið í maí, var nýtingin í flutn- ingum félagsins komin í 80% af meðalflutningi. Tapið varð um 6.4 milljónir dollara. Forstjórar skipta um hlutverk Gagnvart farþegunum leit öll starfsemin mjög eðlilega út — með nokkrum undantekningum þó. Afgreiöslumennirnir sem tóku á móti farangri og farmiðum voru háttsettir deildarstjórar og for- stjórar, sem urðu að vinna öll sín störf í höndunum, því aö tölvurnar voru óstarfhæfar. Um borð í vél- unum voru kannski aðstoðarfram- kvæmdastjórar frá skrifstofum Aer Lingus erlendis að bjóða farþeg- um drykki. Þeir höfðu verið kallaðir til írlands frá starfsstöðum sínum utanlands í miklum flýti og látnir fara á tveggja daga skyndinám- skeið. Þessir starfsmenn, sem komu til Dublin frá skrifstofum Aer Lingus 38 erlendis, unnu saman 14 talsins í hópum og lærðu þannig nauðsyn- legustu atriói varðandi öryggis- búnað flugvélanna og tækjabúnaö í farþegaklefa. Nógu margir komust í gegnum prófin svo að hægt væri að hafa 14 flugvélar flugfærar. Þeir, sem féllu á prófinu, voru aftur á móti látnir fara á enn meira skyndinámskeiö, sem sé eina kennslustund í með- ferðferð farangurs, farmiðaútgáfu og þess háttar. Borgað út í hönd Launagreiðslur ollu miklum vandræðum, þar sem starfslið launadeilda og tölvudeilda var í verkfalli. En þeim sem störfuðu var borgað með handskrifuðum ávís- unum og upphæðir miðaðar við vikulaunin síðustu áöur en verkfall hófst. Félagið þurfti að fá talsvert af leiguvélum til að annast flutn- inga fyrir sig þennan tíma og gerðu sumir flugstjórar kröfu til þess að leigan væri borguð á staðnum, — fyrir flugtak. Málin voru þá einfaldlega leyst með því að einhver yfirmaður Aer Lingus skrifaði út tékka á flugvélastæð- inu. Símalaust í ofanálag Það olli enn meiri vandræðum, aó Irland var símasambandslaust við umheiminn meðan á þessum aðgerðum stóð og varð því að senda þriggja manna nefnd til London til að leigja flugvélar fyrir flugið hvern dag eftir að áætlun hafði verið samin í aðalstöðvunum í Dublin. Þegar flugáætlun var endanlega samin voru gerð af henni Ijósrit, sem send voru með flugvélum til aðalskrifstofa félags- ins. Þá auglýsti félagið áætlun sína daglega í blöðunum. Talsmenn Aer Lingus viður- kenna að flugáætlunin hafi staðizt misjafnlega vel. Margar ferðir, einkanlega ætlaðar kaupsýslu- mönnum í innanlandsflugi, voru felldar niður en hins vegar tókst að halda uppi flugi á flestum Evrópu- leiðum félagsins, sem gefa mest í aðra hönd. Og þessar ferðir voru farnar á réttri áætlun. „Farþegar okkar í ferðum til Evrópulanda höfðu ekki á tilfinningunni, að verkfall væri hjá félaginu", sagöi talsmaður félagsins. Árangur metinn Fulltrúar annarra flugfélaga hafa verið að meta árangur af þessum viðbrögðum Aer Lingus— manna við verkfallsaögerðum. Þeir segja alveg Ijóst, að það séu nú þrír menn aö vinna verk, sem einn ætti að geta annað. Verkalýðsfélagið, sem boðaði vinnustöðvun, þykir hafa sett verulega niður vegna þessa máls. Það sættist loks á launahækkun, sem er litlu hærri en félagið bauð upphaflega og er lítils viröi, þegar frá er dregið launatap verkfalls- manna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.