Frjáls verslun - 01.08.1978, Qupperneq 38
Aer Lingus flaug í
gegnum verkfall
Þegar 2300 af um 5000 starfs-
mönnum írska flugfélagsins Aer
Lingus lögðu niður vinnu í marz
ákvað stjórn félagsins að halda
uppi flugferðum þó svo að þau
viðbrögð virtust í fljótu bragði út í
loftið og stjórnarmenn þyrftu að
biðja fyrir sér. Verkfallsmenn voru
úr flugstarfsmannadeild hinna
herskáu verkalýðssamtaka,
WorkersUnion of Ireland aðallega
flugreyjur, flugafgreiðslufólk og
skrifstofumenn á jafnmikilvægum
stöðum og í launadeildum, bók-
haldi og tölvudeildum.
Það þótti sýnt, að Aer Lingus
myndi skyndilega tapa á milli 18.2
og 36.4 milljón dollurum í inn-
komnum tekjum, ef flugstarfsemi
félagsins stöðvaðist.
Aer Lingus tókst ekki aöeins að
halda sér á lofti þessa 54 örlaga-
ríku verkfallsdaga, heldur gat fé-
lagið annazt að fullu mjög við-
kvæma leiguflutninga yfir páskana
og 75% af öllu venjulegu farþega-
flugi sínu. Þegar verkfallið var yfir-
staöið í maí, var nýtingin í flutn-
ingum félagsins komin í 80% af
meðalflutningi. Tapið varð um 6.4
milljónir dollara.
Forstjórar skipta um hlutverk
Gagnvart farþegunum leit öll
starfsemin mjög eðlilega út —
með nokkrum undantekningum
þó. Afgreiöslumennirnir sem tóku
á móti farangri og farmiðum voru
háttsettir deildarstjórar og for-
stjórar, sem urðu að vinna öll sín
störf í höndunum, því aö tölvurnar
voru óstarfhæfar. Um borð í vél-
unum voru kannski aðstoðarfram-
kvæmdastjórar frá skrifstofum Aer
Lingus erlendis að bjóða farþeg-
um drykki. Þeir höfðu verið kallaðir
til írlands frá starfsstöðum sínum
utanlands í miklum flýti og látnir
fara á tveggja daga skyndinám-
skeið.
Þessir starfsmenn, sem komu til
Dublin frá skrifstofum Aer Lingus
38
erlendis, unnu saman 14 talsins í
hópum og lærðu þannig nauðsyn-
legustu atriói varðandi öryggis-
búnað flugvélanna og tækjabúnaö
í farþegaklefa.
Nógu margir komust í gegnum
prófin svo að hægt væri að hafa 14
flugvélar flugfærar. Þeir, sem féllu
á prófinu, voru aftur á móti látnir
fara á enn meira skyndinámskeiö,
sem sé eina kennslustund í með-
ferðferð farangurs, farmiðaútgáfu
og þess háttar.
Borgað út í hönd
Launagreiðslur ollu miklum
vandræðum, þar sem starfslið
launadeilda og tölvudeilda var í
verkfalli. En þeim sem störfuðu var
borgað með handskrifuðum ávís-
unum og upphæðir miðaðar við
vikulaunin síðustu áöur en verkfall
hófst. Félagið þurfti að fá talsvert
af leiguvélum til að annast flutn-
inga fyrir sig þennan tíma og
gerðu sumir flugstjórar kröfu til
þess að leigan væri borguð á
staðnum, — fyrir flugtak. Málin
voru þá einfaldlega leyst með því
að einhver yfirmaður Aer Lingus
skrifaði út tékka á flugvélastæð-
inu.
Símalaust í ofanálag
Það olli enn meiri vandræðum,
aó Irland var símasambandslaust
við umheiminn meðan á þessum
aðgerðum stóð og varð því að
senda þriggja manna nefnd til
London til að leigja flugvélar fyrir
flugið hvern dag eftir að áætlun
hafði verið samin í aðalstöðvunum
í Dublin. Þegar flugáætlun var
endanlega samin voru gerð af
henni Ijósrit, sem send voru með
flugvélum til aðalskrifstofa félags-
ins. Þá auglýsti félagið áætlun sína
daglega í blöðunum.
Talsmenn Aer Lingus viður-
kenna að flugáætlunin hafi staðizt
misjafnlega vel. Margar ferðir,
einkanlega ætlaðar kaupsýslu-
mönnum í innanlandsflugi, voru
felldar niður en hins vegar tókst að
halda uppi flugi á flestum Evrópu-
leiðum félagsins, sem gefa mest í
aðra hönd. Og þessar ferðir voru
farnar á réttri áætlun. „Farþegar
okkar í ferðum til Evrópulanda
höfðu ekki á tilfinningunni, að
verkfall væri hjá félaginu", sagöi
talsmaður félagsins.
Árangur metinn
Fulltrúar annarra flugfélaga
hafa verið að meta árangur af
þessum viðbrögðum Aer Lingus—
manna við verkfallsaögerðum.
Þeir segja alveg Ijóst, að það séu
nú þrír menn aö vinna verk, sem
einn ætti að geta annað.
Verkalýðsfélagið, sem boðaði
vinnustöðvun, þykir hafa sett
verulega niður vegna þessa máls.
Það sættist loks á launahækkun,
sem er litlu hærri en félagið bauð
upphaflega og er lítils viröi, þegar
frá er dregið launatap verkfalls-
manna.