Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1978, Blaðsíða 51

Frjáls verslun - 01.08.1978, Blaðsíða 51
Leiðbeiningar við lausn vandamála Bandaríski stjórnvísinda- maðurinn Ph. D. Robert N. McMurry svarar bréfum, sem fjalla um stjórnunar- vandamál. Deildarstjóri spyr: — Eg er afskaplega hissa á því hve viðkvæmt fólk er fyrir hreinskilinni og réttmætri gagnrýni á störf þess, eða ábendingum sem það túlkar á augabragði sem óréttmæta gagn- rýni. Þótt ég leggi mig í lima við að fara sem varlegast við að benda skrifstofufólki mínu á ýmislegt smávægilegt, sem betur mætti fara, þá veldur það oft og iðulega því að einhver stekkur upp á nef sér. Til að mynda heldur einn skrifstofumannanna því fram að aðfinnslur mínar hafi orðið til þess að hann var ekki hækkaður í laun- um en þess í stað fluttur í starf, sem hann telur lítilvægara. Það var hinsvegar alls ekki ætlun mín. Hann er góður starfskraftur, sem ég einfaldlega taldi að gæti orðið enn betri með dálítilli tilsögn, og þannig hækkað í launum fremur en hið gagnstæða. Nú er því eðli- legt að ég spyrji: Get ég á einhvern hátt endurbætt aðferðir mínar og hæfni mína til þess að leiöbeina starfsfólki mínu með þeirra hag og fyrirtækisins að leiðarljósi? Svar McMurrys: — Þrátt fyrir að þér gangi gott eitt til með hjálpsemi þinni við starfs- fólkið, bendir allt til þess að leið- beiningarnar séu þannig fram settar, að það taki þeim sem ávít- um og aðfinnslum, sem draga úr því kjarkinn og fremur letji það en hvetji. Varðandi það ákveöna dæmi, sem þú nefndir, er ástæða til að spyrja á móti, hvort starfsmaöur- inn hafi haft einhverja ástæðu til þess að búast ekki við launa- hækkun og hvort vitneskjan um það hafi ef til vill borist strax á eftir gagnrýni þinni á störf hans. Fannst þér ef til vill sjálfum engin furða þótt hann fengi ekki launa- hækkun í Ijósi þeirrar hegðunar hans, sem þér var þyrnir í augum? Brotalöm í hæfni stjórnanda Rétt er að hugleiða þann mögu- leika, að þótt þú hafir á nærfærn- islegan máta, og með fyllstu kurteisi, bent á það sem betur mætti fara í starfi hans og fram- komu, hafi hann tekið þessu sem óþarfa afskiptasemi. Hann telur tilganginn vera annan en að leið- beina honum á hlutlausan hátt. Það sem þér finnst vera rétt fram- koma í þessum tilvikum, álítur hann vera frekju, drottnunargirni og jafnvel ruddaskap. Það er sál- fræðileg staðreynd að sú fram- koma gagnvart öðrum starfs- mönnum, sem stjórnandi telur vera sína sterkustu hlið og þá hár- réttu, reynist oft vera stærsta brotalömin í hæfni hans sem stjórnanda. í þínum augum ertu ef til vill mjög eðlilegur, en í augum starfsfólksins ertu afturá móti til- ætlunarsamurog uppáþrengjandi. Mismunandi kröfur Vafalaust vertu sjálfur mjög fær starfsmaður sem gerir strangar kröfur til sjálfs þín. Það sem þú telur ófullnægjandi vinnuframlag, gæti því verið fullkomlega óað- finnsluvert í augum starfsfólksins, — það gerir einfaldlega ekki jafn strangar kröfur og þú sjálfur. Af því leiðir, að gagnrýni þín og tillögur um endurbætur, skoðast af starfs- fólkinu sem órökstudd og ótíma- bær gagnrýni byggð á persónu- legum metnaði fremur en þörf. Sá máti sem þú viðhefur þegar þú setur fram gagnrýni þína, er vafa- laust bæði hreinskiptinn og ein- lægur aö þínum dómi. En starfs- fólkinu finnst hann afturá móti bera vott um hroka og yfirlæti í meira mæli en þú gerir þér grein fyrir. Sjálfsskoðun En hvað skyldi vera til ráða? Mín tillaga er sú, að þú reyndir að skoða sjálfan þig úr svolítilli fjar- lægð. Settu þig í spor starfsfólks- ins og reyndu að gera þér grein fyrir þeim tilfinningum sem hjá þér kynnu að vakna ef þinn yfirmaður tæki uppá þvi að leiðbeina þér á sama hátt og þú gerir viö þitt starfsfólk. Sé þér nægileg alvara, er ein aðferð til sem gæti verulega hjálp- að. Leitaðu til þinna yfirmanna og spurðu þá hvað þeir álíta vera í fari þínu sem orsaki þessi vandamál. Sennilega hafa þeir tekið eftir því fyrir löngu og enn sennilegra er að þeir hafi rætt málefnið við aðra starfsmenn og sín á milli. Þar er eflaust þá ráðgjöf að fá, sem gæti leitt til þess að unnt verði aö breyta framkomu þinni þannig að forðað verði frá frekari árekstrum. 51
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.