Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1978, Síða 26

Frjáls verslun - 01.10.1978, Síða 26
Opinberar álögur á bíleigendur óvíða jafnháar og hérlendís VERKSMIDJAN Innkaupsvcrð bílsins erlendis. FLUTNINGUR Fluningsgjald. uppskipun vátryggíng, bankakostnaður o. fl. RÍKIÐ Aðflutningsgjöld og söluskattur. INNFLYTJAND Álagning og standsetning. 28,5% 6.1% 58,9% 6,5% HEÍLDARVERÐ TIL KAUPANDA 100% Mörgum hefur orðið á að spyrja hversvegna sé svo óheyrilega dýrt að gera út bíl á ís- landi. Svarið er langtum einfaldara en flesta grunar í fljótu bragöi. Að meginstofni er reksturskostnaður bifreiðar byggður upp af tveimur þáttum sem eru kostnaður og skattlagning. Bílgreinasambandið hefur bent á, að af andvirði hvers nýs bíls renni um 60% til ríkissjóös í einu og öðru formi skattlanging- ar. Það þýðir, aö bíll sem kostar 4.5 milljónir króna til kaupanda hefur aflað ríkissjóði tekna sem nema 2.7 milljónum króna. Mun þetta vera meðal hæstu skatta, sem ríki í Evrópu leggja á nýja bíla. En það er ekki öll sagan sögð. Félag ísl. bifreiðaeigenda hefur kannað skattlagningu ríkisins á bíleigendur og komist að þeirri niðurstöðu að hún nemi a. m. k. 22 milljörðum króna á árinu 1978. Þessir skattar greinast í fjóra höf- uðliði sem sýndir eru hér á eftir: hefur skattlagning á bíleigendur nærri fimmfaldast að krónutölu. Hinsvegar hefur framlag ríkisins til vegamála minnkað á sama tima úr 55,8% af heildarskattgjöldum bíl- eigenda og í 45,2% 1978. Á þenn- an hátt hefur ríkið minnkað þjón- ustu sína við bíleigendur um 10,6% þegar um er að ræða vega- gerö í landinu. Bifreiðaeftirlit sem þjónusta Á árinu 1978 er gert ráð fyrir að reksturskostnaður Bifreiðaeftirlits ríkisins verði 251 millj. kr. Þar af er bifreiðaskoðunin kosti 47 milljónir ef dæma má af því skoðunargjaldi sem bíleigendum er gert að greiða. Það sem bíleigendum hef- ur lengst af blöskrað er, hve lítt ríkið hefur búið að þeim starfs- mönnum sínum sem annast reglu- bundnar skoðanir. Hafa fjölmargir bent á að mióað við skattlagningu sé hvergi á Norðurlöndum jafn lé- leg aðstaða til skoðana og enn sé því svo farið, að skoðun bifreiða- eftirlitsins sé engin trygging fyrir því, að í bíl geti ekki leynst stór- hættulegir gallar. 1. Tekjur vegasjóðs (benzín- og gúmmígjald, vegaskattur) 2. Bein gjöld (innfl.gjald af bílum, skráningargj., skoðun) 3. Tollar (af bílum, benzíni, dekkjum, varahlutum) 4. Söluskattur (af bílum, benzíni, dekkjum, vara- hl.,trygg.) Millj. kr. 5800 3251 6730 6340 Samtals 22.121 Það er að sama skapi fróðlegt að líta á þá þjónustu sem ríkið veitir bíleigendum og greidd er með skattgjöldum. Frá því 1973 sjálft bifreiöaeftirlitið talið kosta tæpar 225 milljónir og námskeiö og bílpróf rúmar 26 milljónir. Inni í þessum tölum er áætlað að sjálf Bent hefur verið á aö skipulags- breytingar á skoðun bíla gætu haft það í för með sér, að hægt væri að framkvæma mun fullkomnari skoðun, sem tryggt gæti aö ekki leyndust gallar í bílum, fyrir svip- aða upphæð og nú er varið til ó- fullnægjandi skoðunar. Á Norður- löndum hefur sá háttur verið hafður á, að bílar eru ekki skoðaðir fyrr en þeir eru orðnir þriggja ára gamlir. Það skipulag hefur reynzt vel, sérstaklega þar sem þjón- ustuumboð hafa boðið ódýrar reglubundnar skoðanir á þeim bíl- um sem þau selja. I Svíþjóö annast sérstakt fyrirtæki AB Svensk Bil- 26
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.