Frjáls verslun - 01.03.1981, Page 27
Gamla flugstöðin. Löngu úrelt og uppfyllir engan veginn þarfir starfsmanna og flugfarþega.
Nýja flugstöðin í Keflavík
vígð í febrúar 1984...
Markús Örn Antonsson
Ný og stórglæsileg flugstöövarbygging á Keflavíkurflugvelli
verður tekin í notkun í febrúar 1984 með viðeigandi hátíðarbrag.
Fyrirvarinn er stórt EF, þ.e.a.s. ef ríkisstjórn íslands afgreiðir þær
teikningar og áætlanir, sem þegar liggja fyrir og Ólafur Jó-
hannesson, utanríkisráðherra, hefur fullan hug á að hrundið verði
í framkvæmd hið fyrsta. Komist ríkisstjórnin að jákvæðri niður-
stöðu innan tíðar geta framkvæmdir hafizt í ágústmánuði en
reiknað er með að verkinu verði að fullu lokið á 30 mánuðum. Allt
er þetta háð því að Alþýðubandalagsráðherrar í ríkisstjórninni
veiti jáyrði sitt í flugstöðvarmálinu, en þeir hafa hingað til gagn-
rýnt þessi áform einkanlega með tilliti til að fyrirhugað hefur
verið að byggingin yrði fjármögnuð að verulegum hluta af
bandarísku fé.
Árið 1968 var fyrst farið að huga
aö því að aðskilja almenna flug-
starfsemi á Keflavíkurflugvelli frá
starfsemi varnarliðsins. Unnu ís-
lenzkir og erlendir sérfræðingar
skýrslur um málið. Með endur-
skoðun á varnarsamningnum
1974 var mörkuð stefna um þátt
ríkisstjórnar Bandaríkjanna í
þessum málum. Fyrir ári samþykkti
Bandaríkjaþing síðan 20 milljón
dollara fjárveitingu til flugstöðvar-
byggingarinnar en það er um
helmingur af áætluðu kostnaðar-
verði. Auk þess munu bandarísk
yfirvöld kosta gerð flugvélastæða,
eldsneytisgeyma undir þeim, að-
keyrslubrauta og bílvegar að nýju
byggingunni. Alls mun sá kostn-
aður sem fellur á Bandaríkin nema
25—30 milljónum dollara.
27