Frjáls verslun - 01.01.1983, Side 34
inginn. Subaru hefur verið mikill
happabíll fyrir okkur."
— Var ekki Subaru nánast al-
veg óþekkt merki hér í Evrópu?
,,Já, hann var það. Þeir byrjuðu
með hann á svipuðum tíma og ég,
Norðmennirnir og litlu seinna
Danirnir. En ég held að ég megi
segja að Subaru hafi verið að öðru
leyti algerlega óþekktur, og að við
höfum verið einna fyrstir."
— Nú síðan kemur Wartburg
,,Siðan byrjum við á Wartburg,
það er 1978. Þá breytir Wartburg
um módel. Síðan höfum við verið
með þessar fjórar tegundir og
höfum ekki hugsað okkur að auka
við það meira. Ekki strax að
minnsta kosti."
— Sumir segja að þú sért gull-
tryggður gegn öllum kreppum og
sveiflum því þú sért með bíla fyrir
uppgangstíma, dýra og fína, og
svo þá ódýrustu fyrir krepputíma
,,Það er nú satt, það má kannski
líta á það þannig. Þó efast ég um
að það auki svo söluna hjá okkur á
ódýrum bílum þó að kreppa komi.
Islenskir eru nú ekki alltof spenntir
fyrir því ódýrasta. Jafnvel þó að
það sé kreppa, þá láta þeir sig
frekar vanta hlutina en að kaupa
það ódýrasta."
— Hefur ekki Trabant samt
selst alltaf jafnt og þétt?
,,Hann hefur alltaf selst jafnt og
þétt. Hann á vissan aðdáendahóp
og hefur staðið sig framúrskarandi
vel. í ábyrgðarviðgerðum og því-
umlíku er hann á svipuðum skala
og japanskir bílar, með mjög litla
viðhaldsþörf. Hann er sneiddur
öllum lúxus. Hann er mjög ódýr og
er eitthvert það farartæki, sem að
mínu áliti er skynsamlegast að
eiga og reka."
— Það er greinilegt að fyrir-
tækið hefur vaxið mikið frá því að
þið byrjuðuð tvö í 2ja herbergja
íbúðinni, fram á þennan dag. Hvað
starfa margir hér núna?
,,Hjá okkur starfa 36 manns í
leikfangadeild og bíladeild og með
verkstæðunum hér í Reykjavík,
sem eru reyndar ekki rekin á okkar
vegum en gera eingöngu við okkar
bíla. Langflest af þessu fólki er
fjölskyldufólk. Það er sennilega
um 100 manns sem hafa lífsviður-
væri sitt að miklu eöa öllu leyti af
þessu fyrirtæki."
— Nú er bílainnflutningur sú
starfsemi sem verður einna helst
fyrir barðinu á efnahagssveiflum í
samfélaginu. Er þetta ekki erfitt að
brúa bilið milli öldudalanna og
toppanna?
„Jú það er það, það er ákaflega
erfitt. Sérstaklega vegna þess að
fjármagnsskortur er mikill hjá
okkur. Það er miklu erfiðara hjá
okkur heldur en í öðrum löndum
Var búinn að afþakka Datsun ...
ekki síst vegna þess að hérna er
bíllinn álitinn algjör lúxusvara og
bílafyrirtækin því hornrekur bæði í
bönkum og annars staðar. Mér
finnst það stórfurðulegt, ekki síst
þar sem flestir flutningar fara fram
á landi í bílum og fjöldi manns
hefur sitt lífsviðurværi við að
keyra, flytja inn eða þjónusta bíla.
Það er rétt það er mjög erfitt að
brúa þetta bil."
— Maður tekur eftir því að þitt
fyrirtæki er fjölskyldufyrirtæki í
orðsins fyllstu merkingu. Þið
vinnið við fyrirtækið bæði hjónin
og börnin ykkar fiest. Hvernig er
verkaskiptingin á milli ykkar?
,,Það er rétt að þetta er mikið
fjölskyldufyrirtæki. Frá því krakk-
arnir fóru að geta gengið hafa þau
hjálpað til í fyrirtækinu. Ég held að
flestir krakkarnir okkar hafi verið
farin að vinna létt störf við fyrir-
tækið ekki seinna en sjö — átta
ára.
Verkaskipting fjölskyldunnar er
þannig að konan mín rekur alger-
lega leikfangadeildina. Með henni
er dóttir okkar, Elísabet og tveir
aðrir starfsmenn. Guðmundur sér
um bókhald og tölvurekstur. Helgi
sér um söluna á bílum. Vífill sem er
nýbyrjaður annast lögfræðistörf
og ýmis sérmál. Áslaug er með
telexið og sér um að skeytum sé
svarað. Tengdasonur minn,
Gunnar Hauksson er aðalgjaldkeri
fyrirtækisins.
En fyrirtækið byggist nú ekki
eingöngu á fjölskyldunni heldur
höfum við ágæta starfsmenn, t.d.
Björn Guðjónsson og Kristján
Ágústsson sem annast varahluta-
deildina, en hún er ein af nauð-
synlegustu deildum fyrirtækisins
og störfin því mikilvæg."
— Táknar það að börnin séu
komin í ábyrgðarstörf hjá fyrir-
tækinu að þú sért að minnka við
Þ'9?
„Það er alveg rétt. Það er engin
ástæða til að vera að keppa við
ungt og fjörugt fólk. Ég er meir og
meir farinn að draga mig í hlé."
— Þið eruð búin að fjárfesta í
nýjum sýningarsal. Hefur það ekki
gjörbreytt aðstöðunni?
„Jú, en þetta er ekki endanlegt
fyrirkomulag. Við erum þegar
byrjuð að hugsa um framtíðar-
byggingar. Ég vil ekki byggja
hefðbundið eins og mörg fyrirtæki
hafa gert, að byggja steinkassa
upp á 6—7 hæðir. Ég er ekkert
hrifinn af slíku. Ég er að athuga að
byggja lítið þorp með svona 10
litlum húsum þar sem væru garðar
á milli og jafnvel sundlaug. Leik-
fangasalan hefði eitt hús, leik-
fangalager hefði annað, bílasalan
hefði sér hús með nýjum bílum og
sala á gömlum bílum heföi annað
hús þannig að deildir fyrirtækisins
yrðu hver um sig í einu húsi. Þau
mynduðu lítið þorp og mann-
eskjulegt umhverfi og vinnustað.
Við erum að vinna í því að fá lóð
fyrir þetta, og þurfum 1 'k—2 hekt-
ara. Við erum nú þegar búin að fá
arkitekt að vinna í þessu. Ætlunin
er ekki að gera þetta allt í einu
stökki heldur taka þetta í áföng-
um.“
— Hvernig gengur að fá þessa
lóð?
34