Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1983, Blaðsíða 34

Frjáls verslun - 01.02.1983, Blaðsíða 34
þjóðerni er að ræða, og fátt getur komið í stað þess að fulltrúar okk- ar hér fari utan og sjái með eigin augum hvernig að framleiðslunni er unnið. Þetta hefur haft í för með sér mikil ferðalög, og sjálfur hef ég komið til all flestra þeirra framleið- enda, sem við seljum frá, hvort heldur þeir eru í Evrópu, Asíu eða Ameríku. Þetta hafa oft verið mikil ferða- lög, og stundum hefur mérfundist, sem ég væri of mikið í burtu frá fyrirtækinu, en að öllu athuguðu tel ég þó, að þeim tíma og fjár- munum, sem í ferðalögin hafa farið, hafi verið vel varið." Mikil áhersla lögð á markaðsrannsóknir — Gerið þið nákvæmar mark- aðsrannsóknir hér á landi áður en þið setjið nýjar vörur á markað. Kannið þið til dæmis verð á sam- keppnisvörum, stærð markaðar- ins, gerið þið áætlanir um mark- aðshlutdeild og hversu miklu skal varið í auglýsingar og þess háttar. ,,Já, við leggjum mikla áherslu á markaðsrannsóknir, þær eru eitt af grundvallaratriðunum í mark- aðssetningu okkar, auglýsingum og síðar sölu. — Spurningin finnst mér hins vegar merkileg fyrir þá sök, að ég hef aldrei verið spurður spurningar sem þessarar áður, þótt oft hafi ég rætt við menn um starfsemi fyrirtækisins. Almennt séð, þá held ég að menn geri sér ekki grein fyrir mikilvægi þessara hluta, sem þú nefndir. Við gerum mjög nákvæma markaðsúttekt hér, áður en nokkrar ákvarðanir eru teknar um nýjar vörur eða söluherferð á þeim, sem fyrir eru. Yfirleitt eru þessar athuganir gerðar í sam- vinnu starfsmanna Þýsk-íslenska, og sérfræðinga á ýmsum sviðum, sem við ráðum sérstaklega til slíkra starfa. Við könnum stærð markaðarins hér, gæði þeirrar vöru sem á boðstólum er í saman- burði við okkar vöru, verð, hlut- deild ýmissra vörumerkja í mark- aðnum hér og erlendis, gerum auglýsingaáætlanir og svo fram- vegis. Um mikilvægi þessa þáttar í Sigurjón Einarsson forstöðumað- ur toll- og verðútreikningadeildar: „Hin síaukna pappírsvinna vegna opinberrar skattheimtu gerir vax- andi kröfur til nákvæmni, og hraðra og skipulegra vinnu- bragða.“ Guðmundur Þórðarson fjármála- stjóri: „Hér er tekist á við hin sí- gildu vandamál fyrirtækja af þessu tagi; Innheimtuerfiðleika og rekstrarfjárskort." Magnús Bjarnfreðsson kynn- ingarstjói. Hann leggur á ráðin um margháttaða kynningu, fræðslu og upplýsingavinnu þýsk—l's- lenska. rekstri fyrirtækisins þarf ekki að fjölyrða.“ — Hvað getur þú sagt um markaðshlutdeild ykkar á einstök- um vörum. Hvað er Grohe mikils ráðandi á markaði blöndunar- tækja til dæmis? ,,í Evrópu mun um 25% seldra blöndunartækja vera frá Grohe. Þetta hlutfall er að sjálfsögðu mun hærra í Þýskalandi og norður Evrópu, og hér á fslandi er hlut- fallið einnig talsvert hærra en einn fjórði. Grohe-blöndunartæki hafa náð gífurlegri útbreiðslu hin síðari ár, og þau má sjá í öllum heims- hornum. í Sovétríkjunum voru til dæmis sett upp Grohe-tæki í byggingar sem reistar voru vegna Olympíuleikanna þar, og hið sama gildir um nýju flugstöðina í Moskvu, sem nýlega var tekin í notkun.“ — Og þið auglýsið mikið, er það ekki einn þátturinn í vel- gengninni? „Vissulega auglýsum við mikið, og útilokað er að ná umtalsverðum tökum á markaðnum án auglýs- inga. Við höfum hins vegar haft þann hátt á að við komum vörum á markað áður en auglýsingar hefj- ast, við þreifum fyrir okkur á markaðnum áður en við hellum okkur út í miklar auglýsingar. Fyrst þegar varan er tekin að seljast, tekin að skapa sér nafn, þá fylgjum við henni eftir með auglýsingum. Við höfum því ekki lent í því að auglýsa upp vonlausar vörur, ég held að segja megi að arðsemi auglýsinga okkar hafi undantekn- ingalítið verið mjög góð. — Oft stafar þetta af því, sem ég var að segja hér fyrr, að merki þau sem við bjóðum eru löngu kunn áður en þau eru boðin til sölu hér. Bæði þekkir fólk þau af umtali og af lestri erlendra blaða, og svo hafa margir íslendingar kynnst þeim erlendis. — Þetta síðast nefnda á til dæmis við um Marabou-súkkulaðið frá Sviþjóð. Mjög margir þekkja það þaðan, og það byrjaði þegar að seljast eftir að við fluttum það hingað inn. Auglýsingunum var síðan ætlað það hlutverk að fylgja þessari fyrstu sölu eftir. Svipaða sögu má segja um 34
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.