Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1995, Qupperneq 53

Frjáls verslun - 01.06.1995, Qupperneq 53
Ef rekstur ríkisins á undanförnum árum hefði verið á vegum hlutafélags, sem skráð væri á verðbréfamarkaði, hefðu opinberir rannsóknarmenn verið kallaðir til athugunar á því hvað fór úrskeiðis. Hluthafar hefðu hafið málarekstur gegn fyrirtækinu. bundnar lausnir sem fyrirtæki í rekstrarerfiðleikum hafa gripið til bæði hér á landi og erlendis. í fyrsta lagi er að kanna hagkvæmni rekstursins í hinum ýmsu deildum með niðurskurð og spamað fyrir aug- um. Það hefur komið í ljós að hjá fyrir- tækjum, sem búið hafa við tiltölulegt góðæri og ekki hafa þurft að beita aðhalds- aðgerðum, er áberandi til- hneiging til þess að starfs- mannafjöldi sé of mikill. í ákveðnum slíkum tilfellum hefur verið gripið til þess ráðs að skera niður starfs- mannafjölda um ákveðna hlutfallsstölu. Verulegar lík- ur er á því að íslenska ríkið gæti skorið niður starfs- mannafjölda um t.d. 10% án þess að reksturinn biði skaða af því. Næst þyrfti að athuga það hvort allur sá margvís- legi rekstur, sem ríkið hefur undir höndum, sé nauðsyn- legur. Sumt af þessum rekstri er óþarft og má leggja hann niður og líklegt er að viss rekstur og stofn- anir á vegum ríkisins væru betur komnar í höndum einkaaðila. Aðhald og hag- kvæmni, sparnaður og út- sjónarsemi er almennt ekki að finna í ríkisrekstri, en þessir þættir eru aðall eink- areksturs. Fyrirtæki í erfiðleikum grípa líka til spamaðar og aðhaldsaðgerða í uppbygg- ingu yfirstjómarinnar. Nú er verið að fækka ráðuneytum í spamaðarskyni í Bandaríkjunum. Væri ekki mögulegt að fækka ráðuneytum og þar með ráðherrum og öðrum starfsmönnum hér á landi? Mætti ekki líka fækka þingmönnum? Myndi ekki t.d. nægja að hafa 1 þingmann á hverja 5.000 íbúa? Án þess að tala um einstök ráðuneyti hlýtur sú spuming að vakna hvort t.d. við þurfum öll þessi sendi- ráð á tímum núverandi fjarskipta- tækni og samgöngutíðni. í þriðja lagi á ríkið að selja eignir, t.d. að losa sig við þann rekstur sem betur er komin í höndum einkaaðila. Það er óumdeilanleg meginregla að meiri hagkvæmni næst í einkarekstri en í ríldsrekstri. Með sölu á slíkum fyrirtækjum og eignum ríkisins mætti lækka skuldir hins opinbera sem kæmi skattgreiðendum til góða. Sem dæmi um óþarfan ríkisrekstur er sú staðreynd að um 70% af banka- starfsemi landsins er á vegum hins opinbera. Hliðstæður þess er aðeins að finna í ríkjum austur Evrópu, sem sýnir hve langt á eftir við erum í þess- um efnum. Annað dæmi um óþarfan ríkisrekstur er síma- og íjárskipta- þjónusta. í svo til öllum löndum Vest- ur-Evrópu og jafnvel um heim allan er þróunin sú að slík fyrirtæki hafa verið einkavædd. Sú tæknibylting samfara alþjóðavæðingu þessa reksturs hefur leitt það af sér að ríkisrekin fyrirtæki standa ekki einkareknum fyrirtækjum snúning - eru ekki samkeppnishæf. Með framgreindum að- gerðum væri hægt að ná því marki að lækka ríkisútgjöld- in, lækka skuldir og létta þar með skattbyrði af þegnun- um. Þetta myndi leiða af sér mun jákvæðara umhverfi til uppbyggingar atvinnurekst- urs í einkageiranum. Stað- reyndin er nefnilega sú að þar verða verðmætin til, ríkisreksturinn skapar ekki verðmæti. UPPBYGGING ATVINNUREKSTURS 0G SKATTLAGNING Til þess að skapa fleiri störf sem mynda verðmæti þarf ríkisvaldið með marg- víslegum aðgerðum að bæta umhverfi einkarekstursins með minnkandi afskiptum af atvinnurekstrinum, vægari skattlagningu og öðrum hvetjandi aðgerðum í þeim efnum. Sem dæmi um slíkar að- gerðir mætti nefna afnám eignaskattsins sem er nærri einstæð skattlagning hér á landi, sé borið sam- an við flest önnur lönd. Eignaskattur- inn er refsing á ráðdeild. Tekjuskatt- ur hefur þegar verið greiddur og því er óeðlilegt að skattleggja slíka fjár- muni. Hér er um margsköttun að ræða - ár eftir ár. Það sem skiptir meginmáli er að skapa fleiri störf í atvinnurekstri og þá Edda Helgason, framkvæmdastjóri Handsals, skrifar að þessu sinni pistilinn Skilaboð til stjórnvalda. Hún segir að snúa verði við blaðinu og stöðva hallarekstur ríkisins. „Væri hér um fyrirtæki að ræða væri það lagalega skylt að stöðva rekstur.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.