Frjáls verslun - 01.02.1999, Page 20
FORSÍÐUVIÐTAL
sem sækir í framhaldsnám tíl útíanda. Þar kemur fleira tíl en þörf-
in á að afla sér frekari sérfræðiþekkingar; ég nefrii sérstaklega
áhuga margra á að búa tímabundið erlendis og læra siði og tungu-
mál viðkomandi lands til fulls. Það hlýtur að auka víðsýni fólks að
hafa búið erlendis þótt menning og siðir annarra þjóða standi okk-
ur mun nær en áður - bir tíst okkur núna nær daglega með fjölmiðl-
um, sjónvarpi, tölvutækni, bættum fjarskiptum og stórauknum
ferðalögum. Þetta verður áfram þannig að fólk afli sér haldgóðrar
og öflugrar BS-menntunar í viðskiptum hér heima og að þeir, sem
brennandi áhuga hafa á framhaldsnámi og að búa útí, sæki tíma-
bundið í nám ÚL Ég árétta hins vegar að stefna Viðskiptaháskól-
ans er að útskrifa nemendur tílbúna í slaginn sem framúrskarandi
fagmenn, reiðubúna til að axla ábyrgð - og sem atvinnulífið sækist
eftir.“
- Nú er Viðskiptaháskólinn í Reylqavik í kröftugri samkeppni
við hina rótgrónu viðskiptadeild Háskóla Islands. Hvernig birtist
þessi samkeppni þér?
„Viðskiptadeild Háskóla Islands er aðeins einn af keppinautum
okkar. Ég lit svo á að við séum í samkeppni við alla skóla sem veita
menntun á háskólastigi - ekki bara þá sem veita viðskiptamennt-
un. Ungt fólk á að fá að móta sér skoðun á þvi hvað það vill læra
og Viðskiptaháskólinn á að vera það áhugaverður að hann kveiki
áhuga fólks, sem ella færi i önnur fög, á námi í tölvu- og viðskipta-
ffæðurn. Við erum í samkeppni við alla skóla.“
- Hafið þið reynt að fá kennara úr viðskiptadeild Háskóla Is-
lands og keppt þannig við hana bæði hvað kennara og nemendur
varðar?
„Ég hef ekki markvisst reynt að fá kennara
úr viðskiptadeild Háskóla íslands.“
- Þú hefúr kannski sett þér það markmið
að sækjast alls ekki eftir þeim?
„Ég hef ekki verið með neinar slíkar
bollaleggingar. Ég hef tekið mjög litíð mið af
viðskiptadeild Háskóla íslands hvað náms-
efrii snertír og frekar farið eigin leiðir í þeim
efnum þar sem ég hef fýrst og ffernst horft
út fyrir landsteinana - tíl erlendra háskóla.“
- Hvaða þekktu erlendu háskólar eru
fyrirmyndir Viðskiptaháskólans í starfi og
efnisvali?
„Það er fullmikið sagt að við eigum
okkur beinar erlendar fyrirmyndir heldur
höfum við tekið mið af nokkrum skólum.
Þegar við skilgreindum skólann fórum
við náið ofan í saumana á þvi hvernig við-
miðunarskólar erlendis störfuðu. Ég er
mjög hrifin af starfinu í Georgetown
University í Washington, en ég bjó í út-
jaðri Washington síðustu þrjú árin útí, og sömuleiðis hinum
þekktu viðskiptaháskólum, Wharton og Harvard. Allir hafa þeir
skarað fram úr. Ég vil ekki taka einn skóla fram yfir annan. Við
grandskoðuðum námsefni þessara skóla og höfðum það tíl hlið-
sjónar þegar við mótuðum Viðskiptaháskólann. Við höfum einnig
litíð tíl skóla í Evrópu. Agnar Hansson, framkvæmdastjóri við-
skiptadeildarinnar, er menntaður í Evrópu og straumar hans
koma því þaðan. Það er gott mótvægi við bandarísku straumana.
Ymsir skólar í Evrópu eru ekkert síður að gera margt gott en þeir
í Bandaríkjunum. ísland er mitt á milli Evrópu og Bandaríkjanna
og því er best að blanda evrópskum og bandarískum straumum
saman - tína tíl það besta hveiju sinni; það er sama hvaðan gott
kemur.“
- Hversu margir nemendur eru núna í skólanum?
„Þeir eru tæplega þijú hundruð, þar af eru tæplega tvö hundr-
uð í tölvufræðideild og ríflega sextíu í viðskiptadeild. Það er
ánægulegt hve mikil eftírspurn var eftír skólavist hjá okkur en við
gátum einungis tekið inn 30% þeirra sem sóttu um. Þetta sýnir
þörf fyrir skólann; tölvufræðideildin hefur löngu sannað gildi sitt
og nemendur vilja augljóslega fá nýjan kost í viðskiptanámi.“
- Hve há eru skólagjöldin?
„Skólagjöldin eru 98 þúsund á ári en það kostar auðvitað miklu
meira að reka skólann og fjármagna starfsemina gagnvart hveij-
um nemanda. Við fáum framlag frá ríkinu sem er í takt við það
sem aðrir háskólar í landinu fá á hvern nemanda.“
- Telur þú grundvöll fyrir því að hækka skólagjöldin hjá ykkur
vegna þeirrar miklu eftirspurnar sem er eftir námi í skólanum?
„Það kann að vera. Hitt er vfst að það kostar mikið fé að
mennta vel og skólagjöld hér eru aðeins brot af því sem þekkist í
þeim erlendu háskólum sem við berum okkur saman við. Að
mennta vel felst í góðum kennurum og góðum aðbúnaði nem-
enda; tíl þess þarf fé. Líkt og í öðrum fyrirtækjum þarf að afla
þessa fjár svo ekki verði taprekstur. I harðri samkeppni á háskóla-
stígi geta skólarnir boðið upp á ýmsa viðbótarþjónustu
tíl að afla tekna, eins og fjar-
nám og námskeið fyrir starfs-
menn fyrirtækja. Og vissu-
lega er ein leiðin sú að hækka
skólagjöldin tíl að mæta þeirri
útgjaldaþörf sem fylgir bættri
kennslu - og láta nemendur
þannig brúa bilið. Góð mennt-
un er þeirra fjárfestíng sem skil-
ar sér tíl þeirra síðar í bættum
tekjum og lífskjörum. Almenna
reglan er auðvitað sú að eftír því
sem skólar eru vinsælli og eftír-
spurn eftír námi í þeim meiri því
auðveldara er að hækka skóla-
gjöldin."
- Nú komust aðeins 30%
þeirra, sem sóttu um skólavist hjá
ykkur, að í skólanum. Hvernig
völduð þið þessa nemendur út?
„Við lögðum mikla vinnu í að
velja nemendur og þar þurfum við
hugsanlega að endurskoða leikreglurnar aðeins. Við lögðum
mest upp úr meðaleinkunn nemenda á stúdentsprófi. Reynslan
sýnir hins vegar að það skiptír sennilega meira máli úr hvaða
deildum menntaskóla nemendur koma. Þeir, sem eru sterkir í
raungreinum, náðu bestum árangri á prófunum á fyrstu önninni,
þeir hafa greinilega forskot á hina.“
20