Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2000, Qupperneq 30

Frjáls verslun - 01.02.2000, Qupperneq 30
UPPLÝSINGATÆKNI Umræða um rafræn viðskipti (Elect- ronic Commerce) hefur farið vax- andi á síðustu árum en um leið hef- ur áherslan á mismunandi tækni verið að breytast. Fyrir nokkrum árum var mikið rætt um notkun EDI og töldu margir að það myndi leysa allan vanda. Nú á síðustu misserum hefur áherslan hins vegar verið á notkun Veraldarvefs- ins (World Wide Web) og hefur fram- gangur hans verið mikill enda um mjög sveigjanlega tækni að ræða. Nú á allra síðustu mánuðum hefur bæst inn í þessa umræðu tækni eins SMS og WAP og síð- ast en ekki síst er XML tæknin, sem er rétt að koma inn í umræðuna. Fleira má nefna en það fer dálítið eft- ir því hvernig rafræn viðskipti eru skil- greind. Eru þetta tísku- bylgjur? Ekki er laust við að sumir spyrji hvernig það sé með alla þessa tækni, er gagn að henni eða er bara Edi, Netid, SMS, WAPog XML. Margir stjórnendur eru ab verba eitt spurningamerki vegna rafrænna vibskipta og spyrja sem svo: Hvernig erpab meb alla pessa upplýsinga- tækni, ergagn ab henni eba er hún tískubylgja? Efdr Georg Birgisson Myndir: Geir Ólafsson um tískubylgjur að ræða? Ljóst er að í hverri tæknibyltingu fara margir af stað í fjárfestingar en draga sig síðan til baka eftir að hafa lagt í mikinn kostnað en uppskorið lítið. Afleiðingin er sú að menn setja gjarnan spurningamerki við arðsemi fjárfestinga í rafrænum við- skiptum. Vandamálið er hins vegar það að oft er fjárfest í upplýsingatækni tækninnar vegna, á meðan hún er í tísku. Sem dæmi um þetta er hinn mikli fjöldi vefsíðna sem fyrirtæki hafa sett upp á síðustu misserum en eru sjaldan skoðaðar og sjaldan uppfærðar. Góður árangur Staðreyndin er þó sú að í hverri tæknibyltingu á sviði rafrænna viðskipta er töluverður fjöidi fyrirtækja sem hafa náð góðum árangri í notkun viðkomandi tækni og þær fjárfestingar því skilað umtalsverðum arði. Þetta á einnig við um EDI væðinguna þó svo að EDI hafi ekki reynst vera sú allra meina bót sem sumir töldu þegar sú tækni var í tísku. Fjöldi íyrirtækja er í dag að nýta sér EDI með mjög góðum árangri. Byrjað á öfugum enda Hvers vegna er árangur íyrirtækja af notkun rafrænna viðskiptalausna svona misjafn? Skýringin er að oft er byrjað á öfugum enda. Byrjað er á tækninni og hún notuð óspart. Réttara væri að skoða reksturinn, meta hvaða þættir í starfseminni valda kostnaði og/eða hafa mest áhrif á gæði, skoða eðli þessara starfsþátta og síðan velja tæknina eftir því sem best á við. Þessu má líkja við að smiður horfi fyrst á markmið sitt, sem er að byggja eitthvað, og notaði síð- an sög ef hann þyrfti að saga, frekar en að taka íýrst upp sög- ina og leita að einhverju til að saga. Hvaða tækni á að nota? Þá er það spurningin um það hvern- ig íyrirtæki geti notað sér rafræn viðskipti og hvaða tækni eigi að nota. Það er mjög misjafnt því eðli rekstrar er misjafnt og má nefna nokkur dæmi: * Fyrirtæki hafa marga viðskiptavini í óformlegum viðskipt- um með síbreytilegar vörur. (T.d. matvöruverslanir) • Viðskiptavinir eru í föstum viðskiptum með staðlaðar vör- ur. (T.d. seljendur rafmagns) 30 Waþ-símar eru á meðal tækninýjunga í uþþlýsingabyltingunni. Waþ-sím- ar tengja farsímanotendur við Netið og henta því afar vel fyrirfólk í við- skiþtum sem eru mikið á ferðinni - líkt og GSM-símar almennt.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.