Morgunblaðið - 14.01.2001, Side 8

Morgunblaðið - 14.01.2001, Side 8
FRÉTTIR 8 SUNNUDAGUR 14. JANÚAR 2001 MORGUNBLAÐIÐ Hurðaskellir ársins. Styrkir frá SAMIK Samvinna í ferðaþjónustu UM þessar mundir erverið að auglýsastyrki frá SAMIK til verkefna á sviði ferða- mála sem snerta Ísland og Grænland. Birgir Þorgils- son er í stjórn SAMIK, hann var spurður hvað þarna væri á ferðinni, nán- ar til tekið? „Fyrsti samningurinn um þetta samstarf tók gildi 1. janúar 1994 og hefur síð- an verið framlengdur tvisv- ar og gildir nú til ársloka 2001. Lögð er til árlega ein milljón danskra króna bæði frá Íslandi og Grænlandi og er markmiðið að styrkja menntun á sviði ferðaþjón- ustu í víðtækum skilningi, skipulagningu heimsókna ferðamanna til beggja landa, styrkir eru veittir til allskonar menningarstofnana sem tengjast ferðaþjónustu til að auka vina- bæjatengsl og loks er takmarkið sameiginleg alþjóðleg markaðs- setning ferðaþjónustu beggja land- anna. Styrkirnir geta numið allt frá helmingi af kostnaði við viðkom- andi verkefni og allt upp í 100% ef um námsdvöl er að ræða, t.d. ef Grænlendingar vilja koma hingað til náms í ferðaþjónustu eða öfugt.“ – Hvaða verkefni hafa verið styrkt? „Á síðastliðnu ári var t.d. ákveð- ið að SAMIK kostaði íslenskan golfarkitekt, Hannes Þorsteinsson, til að fara til Suður-Grænlands til þess að teikna þrjá golfvelli þar, þá höfum við stutt menningarviðburði í Norræna húsinu í Nuuk, húsið heitir Katuaq. Einnig höfum við séð um að styrkja ferðir ferðaskrif- stofumanna frá Íslandi til Græn- lands. Við höfum greitt fyrir sund- námskeið fyrir börn frá Aust- ur-Grænlandi og styrkt starfsemi Eiríksstaðanefndar við uppbygg- ingu að Eiríksstöðum í Dölum. Þá höfum við styrkt Grænlandskynn- ingar Grænlandsvinafélagsins hér í Reykjavík, það félag heitir Kal- ak.“ – Er ferðaþjónusta vaxandi í Grænlandi? „Já en hún á samt undir högg að sækja, einkum í Suður-Grænlandi en þangað hafa flugferðir frá Ís- landi verið lagðar niður. Þetta ger- ist á sama tíma og miklum fjár- munum hefur verið eytt í auglýsingaskyni til að kynna ferðir norrænna manna frá Íslandi og Grænlandi til Vesturheims. Það hefði verið vel þegið að fá hluta af þessum fjármunum til að tryggja samgöngur á milli Íslands og fornra Íslendingabyggða á Græn- landi.“ – Er þá illmögulegt að komast héðan til þessara staða? „Menn verða að fara annaðhvort um Kaupmannahöfn eða Nuuk á vesturströnd Grænlands, hvort tveggja lengir ferðina um meira en helming.“ – Hver var aðdragandinn að samstarfinu í SAMIK? „Það hófst með við- ræðum samgönguráð- herra beggja landanna, þá var Halldór Blöndal samgönguráðherra Ís- lands. Hann hafði alltaf ákaflega mikinn áhuga á að styrkja samvinnu og samstarf milli Íslands og Grænlands. Samn- ingurinn um SAMIK var undirrit- aður haustið 1993 af Halldóri Blön- dal af Íslands hálfu. Skömmu seinna skrifaði hann einnig undir samning um samstarf Íslands og Færeyja í ferðamálum.“ – Koma Grænlendingar mikið til Íslands? „Nei, ekki er nú hægt að segja að það hafi verið stór hópur – fer þó heldur vaxandi. Allt samstarf milli landanna byggist á því að fyr- ir hendi séu reglubundnar sam- göngur í lofti.“ – Hvenær var samgöngum við suðurströndina hætt? „Þeim lauk á sl. hausti og ástæð- an mun vera léleg fjárhagsleg staða þeirra sem flugið hafa stund- að. Nú hafa Grænlendingar ákveð- ið að styrkja flugsamgöngur milli Íslands og Austur-Grænlands í Kúlusuk, en það leysir ekki þann vanda sem við er að glíma varðandi samgöngur milli Íslands og Suður- Grænlands.“ – Hafa margir sýnt námi í ferða- þjónustu hér áhuga? „Nei, það hafa ekki margir sótt í það, tungumálið veldur þar vissum erfiðleikum. Hins vegar hafa Grænlendingar sótt hingað nám í landbúnaðarfræðum í nokkuð langan tíma.“ – Hafa Danir áhuga á þessu samstarfi? „Þeir hafa ekki sýnt neinn sér- stakan áhuga.“ – Hefur þetta samstarf vakið áhuga Íslendinga á ferðum til Grænlands? „Það er mjög þýðingarmikið fyr- ir íslenska ferðaþjónstu að geta jafnframt ferðum til Ís- lands boðið upp á ferðir til Grænlands. Það gæti aukið áhuga á Íslands- ferðum erlendis.“ – Hvað er að sækja til Grænlands? „Náttúra Grænlands er að sumu leyti lík náttúru okkar en þó í mörgu tilliti mun stórbrotnari. Veiði í Grænlandi, bæði í sjó, ám og vötnum er mjög góð og í þriðja lagi eru fornar minjar um Íslendinga- byggðir forvitnilegar fyrir Íslend- inga nútímans. Grænlendingar taka ákaflega vel á móti gestum sínum. Birgir Þorgilsson  Birgir Þorgilsson fæddist á Hvanneyri í Borgarfirði 10. júlí 1927. Hann lauk prófi frá Hér- aðsskólanum í Reykholti 1941 og prófi frá Samvinnuskólanum 1945. Hann fór síðan á íþrótta- kennaraskóla í Danmörku og lauk þaðan íþróttakennaraprófi. Hann starfaði hjá Flugfélagi Ís- lands, var svæðisstjóri í Dan- mörku og Þýskalandi í 11 ár og sölustjóri í farþegadeild hér. Ferðamálastjóri varð hann árið 1981 og formaður Ferða- málaráðs frá 1990 til 1997. Birgir er kvæntur Ragnheiði Gröndal fyrrum skrifstofustjóra á gjörgæsludeild Landspítala. Þau eiga eina dóttur og Birgir á tvær dætur frá fyrra hjóna- bandi. Ekkert flug frá Íslandi til Suður- Grænlands FORSTJÓRAR Olís og Olíufélags- ins hf. telja að það verklag sem olíufélögin hafa fylgt hér á landi, að endurskoða eldsneytisverð einu sinni í mánuði, sé ekki úrelt eins og Kristinn Björnsson, forstjóri Skelj- ungs, hélt fram í Morgunblaðinu á fimmtudag. Einar Benediktsson, forstjóri Ol- ís, sagði í samtali við Morgunblaðið að með tilliti til staðsetningar landsins og fjarlægðar þess frá hreinsunarstöðvum og þeirrar staðreyndar að öll olíufélögin væru að kaupa inn á meðalverði mánaðar væri eðlilegast að styðjast áfram við það verð og breyta því mán- aðarlega, eins og gert hefði verið fram að þessu. Hann sagði að til langs tíma litið kæmi þetta í sama stað niður og ef verðinu væri breytt daglega. Geir Magnússon, forstjóri Olíu- félagsins, segir að daglegar breyt- ingar á verði eigi við þar sem félög- in eru að kaupa inn við hliðina á birgðastöðvunum úti í Evrópu. „Við erum bara langt í burtu og fáum ekki það oft farma til lands- ins að við getum verið að hringla með verðið daglega.“ Mánaðarlegt verð er neytendavænt Í Morgunblaðinu sagði Kristinn að með því að breyta verði daglega væri verið að draga úr tortryggni neytenda gagnvart olíufélögunum, sem hefðu oft verið gagnrýnd fyrir að vera fljót að hækka verð en sein að lækka það. Varðandi þetta sagði Einar að síðustu tvö árin hefðu hvorki Neytendasamtökin né Félag íslenskra bifreiðaeigenda gert athugasemdir við verðmyndun olíufélaganna og talið þær vera í takt við þróun á heimsmarkaði. Þá sagðist Einar ekki kannast við það að Skeljungur hefði haft samráð um þetta við Olís enda væri samráð óheimilt samkvæmt lögum. Geir segist ekki sammála því að þetta myndi draga úr tortryggni neytenda gagnvart olíufélögunum, einhverjum gæti þótt þetta sniðugt til að byrja með en það gæti alveg eins endað með aukinni tortryggni að vera stöðugt að hringla í verð- inu. „Okkar mat er að þetta mán- aðarlega verð sé neytendavænt og við teljum okkur hafa reynslu fyrir því síðustu árin. Ég sé ekki að ol- íufélögin muni lækka álagningu sína við daglegar breytingar á verðinu.“ Olís og Olíufélagið ekki sammála Skeljungi Vilja ekki breyta elds- neytisverði daglega

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.