Morgunblaðið - 05.02.2002, Qupperneq 40

Morgunblaðið - 05.02.2002, Qupperneq 40
FRÉTTIR 40 ÞRIÐJUDAGUR 5. FEBRÚAR 2002 MORGUNBLAÐIÐ REYKJAVÍKURLISTINN sem er kosningabandalag þriggja flokka hefur sett fram málefnaáherslur sín- ar fyrir borgarstjórnarkosningarnar í vor. Þar kemur m.a. fram að borgin eigi að standa fyrir framsæknu þró- unar- og nýbreytnistarfi í grunn- skólum og leikskólum, taka skuli mið af fjölbreyttum þörfum íbúa og starfsemi við skipulagsmál, að al- menningssamgöngur verði aðgengi- legur og eðlilegur ferðamáti og setja skuli aðbúnað eldri borgara í for- gang á kjörtímabilinu. Þá segir í málefnaáherslunum að hugað verði að leiðum til að auka fjölbreytni í atvinnulífi, sýna þurfi ráðdeild og aðhald í rekstri borg- arinnar og miða við að skatttekjur nægi fyrir rekstri, framkvæmdum og afborgunum lána. Málefnaáhersl- urnar eru birtar hér í heild: „Framsóknarflokkurinn, Sam- fylkinginn og Vinstrihreyfingin – grænt framboð í Reykjavík hafa gert með sér samkomulag um sam- eiginlegt framboð til borgarstjórn- arkosninga í Reykjavík næsta vor. Framboðið heitir Reykjavíkurlisti og er kosningabandalag áður- nefndra flokka. Markmið samstarfsins er að tryggja að í Reykjavík dafni þrótt- mikið samfélag þar sem jöfnuður og velferð borgarbúa er í öndvegi og virðing er borin fyrir náttúru og um- hverfi. Unnið verður enn frekar að því að styrkja stöðu Reykjavíkur sem öflugrar og gróskumikillar höfðuborgar allra landsmanna og um leið sem alþjóðlegrar, vistvænn- ar borgar sem byggist á íslenskum grunni. Í skipulagi og þjónustu borgarinnar verða lífsgæði þeirra sem hér búa og starfa höfð í fyr- irrúmi og þannig rennt styrkum stoðum undir atvinnu- og menning- arlíf sem stenst samjöfnuð við það sem best gerist. Reykjavíkurlistinn lítur á það sem grundvallaratriði að tryggja jöfnuð, velferð og samábyrgð borgarbúa. Lögð verður áhersla á að virkja borgarbúa til ábyrgrar þátttöku í stefnumörkun um málefni borgar- innar og halda áfram að opna leiðir til þess að þeir geti haft bein áhrif á ákvarðanatöku á sem flestum svið- um. Aðilar framboðsins hafa komist að samkomulagi um eftirfarandi mál- efnaáherslur. Hér er um megin- áherslur að ræða sem útfæra þarf nánar. Menntun Reykjavíkurborg á að reka góða skóla fyrir öll börn og tryggja að í skólastarfi í borginni sé börnum ekki mismunað. Öll börn í Reykjavík eiga að fá kennslu við sitt hæfi og leggja skal áherslu á möguleika borgarbúa til fjölbreyttrar almennr- ar menntunar og fræðslu á ýmsum sviðum. Sérstaka áherslu þarf að leggja á sérfræðiþjónustu og sér- kennslu bæði í leikskólum og grunn- skólum. Styrkja þarf forvarnarstarf m.a. með því að greina á frumstigi þá nemendur sem vænta má að þurfi sérstakan stuðning. Reykjavíkurborg á að standa fyrir framsæknu þróunar- og nýbreytn- istarfi í grunnskólum og leikskólum og hafa frumkvæði að því að skólar borgarinnar stundi slíkt starf. Í skólum borgarinnar á að rækta með nemendum víðsýni og umburðar- lyndi þannig að börn og ungmenni í Reykjavík læri að um- gangast hvert annað af tillitssemi og virðingu fyrir aðstæðum og upp- runa hvers og eins. Skilgreina þarf þörf fyrir dagvistarúrræði í borginni og setja fram áætlanir um hvernig því markmiði verði náð að öllum börn- um standi til boða fagleg dagvistun. Átaki við einsetningu grunnskóla lýkur í haust. Mikilvægt verkefni framundan er að samræma skóladag grunnskólanema vinnudegi foreldra og tryggja að skóladagurinn skiptist í eðlilegar einingar þar sem nem- endur stundi almennt nám, útivist og íþróttir, listnám og tómstunda- starf innan grunnskólans eða í tengslum við hann. Tryggja verður að þjónusta í tengslum við grunn- skólann búi við sambærilegar að- stæður og skólastarfið sjálft og séð skal til þess að öll börn á skóla- skyldualdri eigi kost á heitri máltíð í hádeginu. Leggja skal áherslu á fullorðins- fræðslu, endurmenntun og símennt- un. Sérstaka áherslu skal leggja á íslenskukennslu innflytjenda jafn- framt því sem þeir hljóti tilsögn og stuðning við að aðlagast íslensku samfélagi. Einnig á að stuðla að því að þeir geti haldið uppi tengslum við menningarlegan bakgrunn sinn. Fjölskylda Reykjavíkurborg á að leggja rækt við velferð og vellíðan fólksins í borginni og leggja sitt af mörkum til þess að mismunandi fjölskyldugerð- ir geti blómstrað á eigin forsendum. Leggja þarf sérstaka rækt við að tryggja hagsmuni bæði yngstu og elstu borgarbúanna. Traust og heil- brigt fjölskyldulíf er meðal mikil- vægustu hornsteina sérhvers sam- félags. Sérstaka athygli þarf t.d. að sýna annars vegar málefnum ungra, einstæðra foreldra sem eru að ala upp ung börn og afla sér menntunar og hins vegar elstu kynslóð borg- arbúa. Öflugt skólastarf og framboð á íþrótta- og tómstundastarfi, al- menn fræðsla, fjölbreytt lista- og menningarlíf eru allt veigamiklar stoðir í þeirri fjölskyldustefnu sem borgin á að fylgja til að tryggja lífs- gæði borgarbúa. Samræma þarf félaglegan stuðn- ing, skóla- og meðferðarúrræði fyrir þau ungmenni sem lenda utangarðs t.d. vegna vímuefnaneyslu og/eða erfiðra heimilisaðstæðna. Skipulagsmál Við skipulag borgarinnar skal stefnt að því að Reykjavík styrki hlutverk sitt sem öflug og grósku- mikil höfuðborg landsmanna og jafnframt sem alþjóðleg vistvæn borg á íslenskum grunni. Taka skal mið af fjölbreyttum þörfum íbúanna og margs konar starfsemi sem fram fer í borginni svo tryggð verði sátt íbúa og atvinnustarfsemi. Mikilvægt er að tryggja öllum borgarbúum fjölbreytta möguleika á útivist með því að halda áfram að leggja göngustíga, fjölga skipulögðum almenn- ingsgörðum, litlum íþróttavöllum og almenn- um útivistarsvæðum. Þá er einnig mikilvægt að gera bæði samgönguleiðir borgar- innar og útivistarsvæði aðgengileg fyrir alla gangandi vegfarendur, hjólreiðafólk, og þá sem þurfa að nota hjólastóla. Vernda á óspillta náttúru í landi borgarinnar eins og kostur er og má í því sambandi sér- staklega benda á mikilvægi þess að vernda þær fjörur sem enn eru lítt snortnar, eyjar sem tilheyra borg- inni og önnur græn svæði innan borgarlandins. Tryggja skal stöðu miðborgar Reykjavíkur sem mið- stöðvar menningar og mannlífs. Almenningssamgöngur Reykjavíkurborg reki traust al- menningssamgöngukerfi ein sér eða í samvinnu við önnur sveitarfélög. Almeningssamgöngur þurfa að verða þægilegur, hagkvæmur, að- gengilegur og eðlilegur ferðamáti í borginni þannig að þær séu raun- verulegur valkostur við einkabíla. Leggja skal áherslu á aðgerðir til að auka umferðaröryggi. Kanna skal ýmsa valkosti í skipulagi almenn- ingssamgangna s.s forgang þeirra í umferðinni, sporvagna, lestarsam- göngur o. fl. Umhverfismál Reykjavík á að verða vistvænasta höfuðborg norðursins. Leggja ber mikla áherslu á umhverfismál og hafa að leiðarljósi það viðhorf að þau séu samtvinnuð öllum öðrum mála- flokkum. Þess vegna er mikilvægt að þáttur umhverfisins sé hverju sinni metinn og afstaða m.a. tekin út frá umhverfismarkmiðum. Til þess að borgarbúar temji sér slík viðhorf og beiti þeim er nauðsynlegt að auka umhverfisfræðslu og gera hana að föstum lið í skólastarfi, í starfs- mannafræðslu og almennings- fræðslu. Þá er einnig mikilvægt að íbúar borgarinnar fái tækifæri til þess að hafa áhrif á framgang mála- flokksins með beinni þátttöku, t. d. með umhverfisþingum í íbúðar- hverfunum. Fylgja skal eftir framkvæmda- áætlun Reykjavíkurborgar í um- hverfismálum á nýrri öld, Staðar- dagskrá 21. Leggja ber sérstaka áherslu á að draga úr losun gróð- urhúsalofttegunda. Fylgja þarf eftir markmiðum sjálfbærrar þróunar þannig að lífsgæði borgarbúa aukist án þess að möguleikar komandi kyn- slóða skerðist. Umferðarmáti borgarbúa hefur mikil áhrif á umhverfismál í borg- inni og því er mikilvægt verkefni framundan við að styrkja almenn- ingssamgöngur. Þannig má draga verulega úr mengun í Reykjavíkur- borg. Auka þarf eftirlit með mengun og leita leiða til að tryggja öryggi borgarbúa vegna þungaflutninga um samgönguæðar borgarinnar. Fyrir utan aðgerðir til að bæta samgöngur og draga úr mengun þarf að leggja áherslu á markvissar aðgerðir til að auðvelda almenningi frekari sorpflokkun. Skoða þarf alla möguleika varðandi hagræna hvata í umhverfismálum. Það er sjálfsagt og eðlilegt að Reykjavík taki þátt í hreyfingu sveitarfélaga hér á landi og erlendis og lýsi því yfir að borgin sé friðlýst fyrir kjarnorkuvopnum, samanber Abolition 2000 og beiti sér af krafti og í þágu friðar. Menning – listir – tómstundir – íþróttir Reykjavíkurborg á að setja sér metnaðarfull markmið sem lifandi menningarborg. Reynslan af menn- ingarborgarverkefnum verði nýtt til að renna styrkari stoðum undir það fjölbreytta menningarstarf sem fer fram í borginni. Efnt verði til skap- andi umræðu og samstarfs bæði við áhugafólk um menningarstarfsemi og þá sem bera hina faglegu og list- rænu ábyrgð. Þannig verði mótuð metnaðarfull menningarstefna þar sem hinir fjölbreyttu menningar- straumar sem bærast meðal borg- arbúa fái notið sín. Reykjavíkurborg stuðli að því að ýmsir áhuga- og tómstundahópar fái starfað af krafti. Sérstök rækt skal lögð við að styrkja íþróttastarfsemi, einkum al- menningsíþróttir og íþróttaiðkun barna og unglinga. Þá skal haldið áfram uppbyggingu á aðstöðu fyrir keppendur í hinum ýmsu íþrótta- greinum. Félagsmál Aðbúnað eldri borgara þarf að setja í forgang á kjörtímabilinu og auka aðstoð við þann hóp sem á því þarf að halda. Bæta þarf heimilis- aðstoð, aðstöðu í þjónustumiðstöðv- um og allan aðgang að þjónustu hins opinbera. Kynna þarf eldra fólki rétt sinn og þau úrræði sem eru í boði. Sérstaklega þarf að skoða samræmi í framboði á heilsugæslu, heima- hjúkrun, heimilishjálp og annarri aðstoð sem veitt er af opinberum að- ilum í því skyni að skapa sem best öryggisnet. Það er markmið framboðsins að stuðla að auknum jöfnuði í lífskjör- um borgarbúa, koma í veg fyrir fá- tækt og sjá til þess að ytri aðstæður hindri ekki að þeir geti lifað með reisn. Aðstoð við einstaklinga og fjölskyldur miðist við að hjálpa þeim til sjálfshjálpar. Borgin á að reka öfluga félagsþjónustu sem hefur það að leiðarljósi að vera virkur, sýni- legur og sjálfsagður stuðningur við alla íbúa sem hennar þurfa með. Stuðlað verði að frekara samstarfi þeirra sem að vímuvarnarmálum vinna á vegum sveitarfélaga, ríkis og félagasamtaka. Húsnæðismál Húsnæðismál eiga að vera for- gangsverkefni á næsta kjörtímabili. Bregðast þarf við aukinni þörf fyrir íbúðarhúsnæði í höfuðborginni með samþættu átaki í skipu- lagsmálum og samstarfi við ríki, önnur sveitar- félög og félagasamtök. Borgin beiti sér fyrir því að bæta möguleika lág- tekjufólks til að eignast eigið hús- næði og stuðli auk þess að auknu framboði á leiguhúsnæði og fé- lagslegu húsnæði. Mikilvægt er að Reykjavíkurborg hafi frumkvæði að því að leysa húsnæðisþörf þess hóps sem leitar eftir leiguhúsnæði í borg- inni með eigin framtaki og í sam- vinnu við ofangreinda aðila. Jafnréttismál Stuðla skal að jöfnuði og jafnræði meðal borgarbúa. Brýnt er að vinna stöðugt að sem jafnastri stöðu karla og kvenna í atvinnu- og launamálum borgarinnar. Jafnréttismál þurfa stöðugt að vera í endurskoðun og þróun. Því þarf að skoða mögulega útvíkkun jafnréttishugtaksins meðal annars með tilliti til kynja, aldurs- hópa, kynhneigðar, kynþátta og fötl- unar. Reykjavíkurborg beiti sér fyrir því í samvinnu við ríkisvaldið að koma í veg fyrir áframhaldandi rekstur nektarstaða og þau óæski- legu áhrif sem slíkri starfsemi fylgir. Fjölmenningarsamfélag Í Reykjavík á að dafna heilbrigt og fjölbreytt samfélag fólks af mis- munandi uppruna. Það kallar á sam- þættingu þjónustu til handa nýjum íbúum. Þar má nefna aukna fræðslu til íbúa borgarinnar um ólíka menn- ingu og siði. Nauðsynlegt er að í grunnskólum borgarinnar verði haldið úti öflugri kennslu um mis- munandi menningarheima. Þetta verði gert með því að veita nem- endum innsýn í menningu, tungumál og trúarbrögð ólíkra samfélaga. Tryggja þarf að innflytjendur þekki réttindi sín og skyldur og bæta þarf möguleika eldra fólks í þessum hópi til náms, bæði grunnnáms og tungu- málanáms. Leita skal leiða til að styrkja grunn innflytjenda í eigin móðurmáli. Atvinnu- og launamál Atvinnulíf borgarinnar á að vera blómlegt og sérstaklega verður hug- að að leiðum til að auka fjölbreytni í atvinnulífi bæði með nýsköpun svo sem á sviði tækni- og þekkingariðn- aðar og með því að styðja við hefð- bundnar atvinnugreinar, ekki síst lítil og meðalstór fyrirtæki. Keppt skal að því að halda uppi háu atvinnustigi í Reykjavík með því m.a. að skapa fyrirtækjum og stofn- unum í borginni góða aðstöðu til rekstrar og nýsköpunar. Stuðla skal að fjölbreytni í atvinnulífi m.a. með samvinnu menntastofnana og fyrir- tækja borgarinnar. Reykjavíkurborg skal vera í far- arbroddi í launaþróun og aðbúnaði á vinnustöðum, m.a. með jafnrétti í launamálum, menntun og bættu vinnuumhverfi í samráði við stétt- arfélög starfsmanna borgarinnar. Leggja skal áherslu á að stytta heildarvinnutíma, leggja sérstaka áherslu á hækkun lægstu launa, bæta aðstöðu fólks til að samræma fjölskyldu- og atvinnulíf og auka tækifæri starfsfólks til að hafa áhrif á starfsumhverfi sitt. Orku- og veitumál Reykjavíkurborg skal veita íbúum sínum heitt og kalt vatn og rafmagn eftir þörfum á hagkvæmu verði. Mikilvægt er að Reykjavíkurborg hafi jafnan frumkvæði að því að til staðar sé næg vistvæn orka til að mæta þörfum atvinnulífs og almenn- ings. Skilyrði er að þjónustufyrir- tæki borgarinnar á þessu sviði sé í eigu borgarbúa. Hins vegar kann að vera nauðsyn að leita samstarfs við nágrannasveitarfélög um rekstur og eignarhald líkt og gert hefur verið. Einkavæðing Orkuveitunnar er því ekki á dagskrá. Fjármál Komandi kynslóðir eiga að taka við traustu búi í borginni. Því þarf að sýna ráðdeild og aðhald í rekstri hennar. Á kjörtímabilinu verður stefnt að því að auka lífsgæði í Reykja- vík, bæta þjónustu við íbúa og fjárfesta í verk- efnum sem eru til hags- bóta fyrir borgarbúa. Velferðarþjón- ustan verði kostuð af almennu skattfé og þjónustugjöldum haldið í lágmarki. Áfram skal við það miðað að skatttekjur nægi fyrir rekstri, framkvæmdum og afborgunum lána. Endurskoða þarf fjárhagsleg sam- skipti ríkis og sveitarfélaga þannig að sveitarfélög geti staðið undir kostnaði af þeim verkefnum sem flutt eru frá ríki til þeirra og eins undir kostnaði af nýjum verkefnum sem löggjafinn og framkvæmda- valdið fela sveitarfélögunum.“ Málefnaáherslur Framsóknarflokksins, Samfylkingarinnar og Vinstrihreyfingarinnar – græns framboðs Vernduð verði óspillt náttúra inn- an borgarinnar Börnum verði ekki mismunað í skólastarfi Almennings- samgöngur verði styrktar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.