Morgunblaðið - 20.04.2002, Side 34

Morgunblaðið - 20.04.2002, Side 34
LISTIR 34 LAUGARDAGUR 20. APRÍL 2002 MORGUNBLAÐIÐ KRISTÍN Þorkelsdóttir opnar í dag sýningu á nýjum vatnslitaverkum í aðalsal og kaffistofu Hafnarborgar. Sýningin nefnist Flæði og er náttúr- an kveikjan að myndum Kristínar líkt og oft áður. Verkin eru unnin með kunnuglega staði fyrir sjónum, s.s. Esju, Þingvelli og Lakagíga en Kristín málar landslagsmyndir sín- ar undantekningalítið á ferðalög- um. „Ég mála undir berum himni þegar veður leyfir og hef komið mér upp nokkurs konar ferða- vinnustofu í bílnum. Ég nærist á þessum ferðum, finn sterkar fyrir lífsneistanum þessa daga sem ég er að mála,“ segir Kristín. Vatnslitir eru sá efniviður og aðferð við mynd- sköpun sem á hug og hjarta Krist- ínar. „Mér hefur alltaf fundist vatnsliturinn vera mín leið til að takast á við landslagið, sem ég skynja í raun sem myndverk sem er stöðugt að breytast vegna ut- anaðkomandi áhrifa, einkum birt- unnar. Mitt sjónarhorn er auðvitað líka breytilegt, og þegar ég byrja að mála ákveðið mótíf vil ég leggja út í óvissuna og taka áhættu. Vinnslu- ferlið og hreyfing mótífsins gagn- vart ljósgjafanum á meðan ég mála skapar ákveðið pláss fyrir hið óvænta.“ Á sýningunni eru hátt í sextíu myndverk, sem Kristín hefur unnið á síðustu þremur árum. „Verkin hafa þróast á þessum tíma. Ég vinn nú meira með áhrifin af fyrirmynd- inni, fremur en að elta hana uppi þó svo að ég hafi gaman af því líka. Það má kannski segja að verkin á sýn- ingunni fari á milli þessara póla, þó svo að ég sé tvímælalaust á leiðinni út í meiri abstraksjón. Þá hef ég verið mjög upptekin af vetrarbirt- unni, og eru margar myndanna mál- aðar um vetur eða vor. Ég hef litið talsvert til náttúrunnar í kringum Reykjavík, og þeirrar ómetanlegu nærveru sem Esjan veitir. Kistufell- ið í Esjunni er til dæmis mótíf sem hefur kallað á mig ár eftir ár, en ég vanrækt þar til í vetur. Ég mála fjallið alltaf síðla dags, því þá er Esj- an fallegust,“ segir Kristín. Á sýningunni er að finna fimm rósamyndir, sem Kristín hefur unn- ið beint inn í hinn sérstæða boga- vegg í aðalsal Hafnarborgar. „Það mætti kannski lýsa verkinu sem nokkurs konar innsetningu í rýmið. Rósirnar mynda eitt verk sem áhorfandinn sér ekki allt samtímis og nýtur þess á sama hátt og hann skoðar blómagarð eða les ljóðabók. Enda heitir verkið Rósaljóð. En maður verður virkilega að taka á sig rögg til þess að mála rósir, því það er svo sterklega greypt inní mann að svoleiðis geri maður bara ekki. Ég byrjaði að yfirvinna þessa fælni fyrir nokkrum árum þegar ég fékk oft rósir frá rósabóndanum í Dalsskarði. Fljótlega fann ég hjá mér þörf til þess að stúdera rósirnar í málverki og fara þannig í læri hjá skaparanum.“ Kristín Þorkelsdóttir hefur hald- ið fjölmargar einkasýningar með vatnslitaverkum og tekið þátt í sam- sýningum Akvarell Ísland. Hún hef- ur einnig verið virk á sviði graf- ískrar hönnunar. Á síðari árum segist hún hafa gerst æ ákveðnari við að skapa sér tíma til að mála, og leitað sífellt nýrra, ögrandi við- fangsefna. Opnun sýningarinnar Flæði verð- ur sem fyrr segir kl. 15 og mun Sig- rún Hjálmtýsdóttir syngja þar við píanóleik Önnu Guðnýjar Guð- mundsdóttur. Litbrigði landsins Morgunblaðið/Ásdís Kristín Þorkelsdóttir myndlistarmaður við verkið Rósaljóð á sýningunni í Hafnarborg. Tvær myndlistarsýningar, Flæði og Hring- brot, verða opnaðar í Hafnarborg, menn- ingar- og listastofnun Hafnarfjarðar, í dag kl. 15. Heiða Jóhannsdóttir leit þar inn og fann vatnslitaverk og leirskúlptúra. BJARNI Sigurðsson opnar á neðri hæðinni í Hafnarborg sína fyrstu myndlistarsýn- ingu hér á landi. Hann fæst við leirlist en býr í Árósum í Danmörku þar sem hann rek- ur verkstæði ásamt fleiri listamönnum. Sýninguna nefnir Bjarni Hringbrot en þar er að finna leirskúlptúra sem allir eru byggðir á hring- forminu. Bjarni segir formið fyrst og fremst mynda grunn fyrir þær áferðartilraunir sem hann hefur einbeitt sér að í leirvinnslunni. „Ég hef verið að gera tilraunir með glerungamyndanir á yfir- borði leirsins. Þannig skapa ég tiltölulega hreint form í steinleir og húða með þunnu lagi af mýkri leir. Þegar kem- ur að glerjuninni fær verkið hins vegar á sig endanlega mynd. Ég hef t.d. leikið mér að því að egna saman ólíkum gerðum glerunga sem eiga ekki saman og láta þá „takast á“ í ofninum. Oft gerist eitt- hvað mjög óvænt í þessari vinnsluaðferð, og er misjafnt hversu mikla stjórn ég hef á ferlinu.“ Bjarni hefur í gegnum árin þróað fleiri hundruð gerðir glerunga og má glöggt sjá þess merki í verkunum, sem minna oft á íslenska náttúru í hrjúfleika sínum og litbrigð- um. Sum verkanna eru brennd allt að fjórum sinnum að sögn Bjarna, stundum með þangi og ösku til að ná fram nátt- úrulegri áferð. Með því að nota fleiri lög af glerungum leitast hann jafnframt við að endurspegla litasamspil ís- lensks landslags, sem Bjarni segir hafa mikil áhrif á sköp- un sína. „Ég heillast af gróf- leika og litbrigðum landsins, og óendanlegum birtingar- myndum þeirra. Sama er að segja um leirinn, sem getur tekið á sig óendanlega marg- ar myndir í ólíkri meðhöndl- un,“ segir Bjarni að lokum. Landslag í leir Bjarni Sigurðsson gerir tilraunir með glerunga í leirverkum sínum. heida@mbl.is Morgunblaðið/Ásdís

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.