Morgunblaðið - 20.04.2002, Qupperneq 43

Morgunblaðið - 20.04.2002, Qupperneq 43
UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 20. APRÍL 2002 43 s e m e r f i t t e r a ð y f i r g e f a s ó fa r Mán.– Fös. 10.00 –18.00 • Laugard. 11.00 –16.00 • Sunnud. 13.00 –16.00 OPIÐ: N O N N I O G M A N N I • N M 0 6 0 7 4 / si a. is þægilegir sófar blár, grænn, grár og svartur/hvítur 119.000kr. Florida 2ja og 3ja sæta tmhusgogn.is Vortilboð á reiðhjólum Sími 525 3000 • www.husa.is 24” reiðhjól, 18 gíra. Verð áður: 28.990 kr. 17.400 kr. HUGTAKIÐ „mannauður“ er æ meir notað í ýmsu samhengi. Venjulega er það notað yfir at- gervi vinnuaflsins, ekki síst menntun og færni til að skila ým- iskonar sérhæfðri vinnu. Tilkoma þessa hugtaks inn í málið veit vonandi á gott. Fái mannauður ein- hvern viðlíka sess í samfélaginu og auður af hefðbundnara tagi er bjart framundan í þjóðmálunum, ekki síst í menntamálum. Fyrir grunnskólann, það skólastig sem nýlega komst í hendur sveitar- stjórna, hlýtur hugtakið mannauður að vekja væntingar um aukið vægi og bættan aðbúnað. Samkvæmt orðanna hljóðan er grunnskóli, stofnun þar sem lagður er grunnur að mennt- un einstaklingsins, þar sem áxöxtun mann- auðsins hefst fyrir al- vöru. Starf í grunn- skóla er krefjandi. Þar þarf að hyggja til framtíðar en samtímis verður að sníða starfið þannig að það þjóni þörfum nemenda og foreldra í dag. Grunn- skólinn hefur því mið- ur á síðustu árum og áratugum verið vett- vangur harðvítugra kjaradeilna, sem á stundum hafa komið hart niður á þriðja að- ila, nemendum. Rót þessara deilna er að stórum hluta gamalgróin vantrú hérlendis á skóla og á það starf sem þar fer fram. Í skamm- sýni og skorti á yfirsýn hafa svo stjórnvöld ýtt undir þessa hégilju landans og spornað gegn réttmæt- um kröfum uppeldisstéttanna um betri viðgjörning. Kjarabarátta kennara hefur því ekki síst verið viðureign við stjórnvöld um að koma mennta- og skólamálum fram- ar í forgangsröðina og krafa til þeirra um að láta verkin tala. Hækkun á „gengi“ grunnskólans Undirritaður hefur reynslu af skólavist barna sinna bæði á Íslandi og í Svíþjóð. Þar er ólíku saman að jafna, Íslandi í óhag. Oft hefi ég saknað þeirrar blöndu af alúð, virð- ingu og atvinnumennsku sem mér fannst einkenna skólavist sonar míns í Gautaborg. Ekki það að kennarar á Íslandi séu lakari eða að börn á Íslandi verri nemendur. Öðru nær. Munurinn liggur fyrst og gremst í hinu almenna viðhorfi til skóla og skólastarfs. „Bókvitið verð- ur ekki í askana látið“ er vitaskuld bara frumstæð sultardropaspeki sem Íslendingar þurfa að gera upp við. Verra er þó að yfirvöld hafa gert sér skjól úr þessum viðhorfum í viðleitni sinni við að halda niðri kjörum uppeldisstéttanna, þeirra sem eru að skapa og ávaxta mann- auðinn. Eftir að hafa upplifað skólastarf frá fyrstu hendi sem faðir, endur- tekin skoðanaskipti við aðra for- eldra, samræður við kennara og talsverðar pælingar er niðurstaða mín sú að skólastarf skorti „status“ hér á landi. Gengi málaflokksins er of lágt skráð ef svo má segja. E.t.v. lætur það rótgróinni iðnaðarþjóð eins og Svíum betur en veiðimanna- samfélaginu á Íslandi að leggja rækt við skólastarf, starfsemi sem horfir svo rækilega til framtíðar. En þetta er allt að koma hér á Fróni. Lífið hér mitt úti í norður Atlantshafinu er ekki lengur sá salt- fiskur sem það var. Tilveran hefur orðið fjölþættari með hverju árinu ekki síst hér í borgarsamfélaginu. Reykjavík er orðin alvöru borg þar sem framtíðin ber að dyrum án taf- ar. Lykillinn að þeim dyrum eru menntamálin og sá lykill er í hönd- um okkar sjálfra. Sáning og uppskera Gengi grunnskólans verður ekki talað upp, hvorki úr ráðherra- né borgarstjórastjól. Vilji menn upp- skeru duga orðin ein og sér ekki sem útsæði. Grunnskólastigið þarf fjárframlög sem gerir það sam- keppnisfært við aðrar atvinnugrein- ar. Borgaryfirvöld eiga að taka af skarið, móta stefnu þar sem grunn- skólinn og starfið þar fær þann sess sem því ber á okkar tímum. Reykja- víkurborg hefur fulla lögsögu yfir grunnskólanum og hefur því ein- göngu í eigin barm að líta. Grunn- skólinn þarf á því að halda að borg- in láti verkin tala. Það er sjálfsögð krafa að borgaryfirvöld staðfesti trú sína á gildi menntunar með því að stuðla að því að þau störf sem unnin eru á vettvangi grunnskólans séu metin að verðleikum. Grunnskólinn er vagga mannauðs Björn Guðbrandur Jónsson Reykjavík „Bókvitið verður ekki í askana látið,“ segir Björn Guðbrandur Jónsson, er vitaskuld bara frumstæð sultar- dropaspeki. Höfundur er umhverfisfræðingur og skipar 5. sæti F-listans í Reykjavík. NEMENDUR frum- greinadeildar hafa stundum komið að máli við mig og spurt hvernig standi á því að deildin og það nám sem þar er boð- ið upp á virðist lítið þekkt í þjóðfélaginu. Eftirfarandi greinar- korni er ætlað að bæta úr því. Frumgreinadeild Tækniskóla Íslands hef- ur verið starfrækt síðan 1964, fyrst sem undir- búningsdeild og síðar bættist við raungreina- deild, þannig að frum- greinadeildin er fjög- urra anna nám á framhaldsskólastigi. Deildinni er fyrst og fremst ætlað að tryggja verkmenntuðu fólki viðhlít- andi undirbúning að námi í sérgreina- deildum skólans. Deildin hefur því verið valkostur verkmenntaðs fólks og frá og með hausti 2002 gefst þeim, sem lokið hafa prófi úr iðnskóla eða sambærilegu prófi, kostur á því að ljúka þessu námi á þremur önnum í stað fjögurra. Von- ast er til að þessi breyting mælist vel fyrir meðal þessa hóps. Annar hópur sem sækir í síauknum mæli nám í frumgreinadeild TÍ er fólk sem af ein- hverjum ástæðum lauk ekki námi í framhalds- skóla en vill nú taka upp þráðinn að nýju. Frumgreinadeildin hefur hentað þessum hóp vel. Námið er stundað í dagskóla og tekur tvö ár. Þótt um áfangakerfi sé að ræða eru nemendur í sama bekk frá því þeir inn- ritast í deildina. Þetta er mörgum ómetanleg festa í skólastarfinu og auk þess hafa nemendur ríkan að- gang að skólanum utan hefðbundins kennslutíma. Slíkt hefur t.d. fjöl- skyldufólk kunnað vel að meta. Inn- gönguskilyrði fyrir þennan hóp eru 20 ára aldur og allt að tveggja ára starfs- reynsla sem viðkomandi sérgreina- deild metur. Eftir 2. önn í frumgreinadeild geta nemendur farið í bygginga-, raf- magns- og véliðnfræði, sem m.a. gef- ur þeim meistararéttindi. Jafnframt geta þeir nemendur sem eru 25 ára eða eldri farið í iðnrekstrarfræði að lokinni 2. önn hafi þeir góða starfs- reynslu að auki. Námi í frumgreina- deild lýkur með raungreinadeildar- prófi. Þetta próf veitir rétt til að hefja nám í öllum deildum Tækniskólans, þ.e. í tæknifræðideildum, rekstrar- deild og heilbrigðisdeild auk náms í öðrum háskólum, innlendum sem er- lendum. Við ykkur sem eruð að hugsa um nám í haust og uppfyllið skilyrði um inngöngu vil ég segja þetta: Verið vel- komin í frumgreinadeild Tækniskóla Íslands. Þar sem reynsla og verkmenntun skipta máli Málfríður Þórarinsdóttir Höfundur er forstöðumaður frumgreinadeildar TÍ. TÍ Þeim, sem lokið hafa prófi úr iðnskóla eða sambærilegu prófi, gefst kostur á því, segir Málfríður Þórarins- dóttir, að ljúka þessu námi á þremur önnum í stað fjögurra.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.