Morgunblaðið - 19.11.2002, Page 26

Morgunblaðið - 19.11.2002, Page 26
NEYTENDUR 26 ÞRIÐJUDAGUR 19. NÓVEMBER 2002 MORGUNBLAÐIÐ betri innheimtuárangur Rykkústurinn sem beðið var eftir Hættið að færa rykið - fjarlægið það! Óteljandi möguleikar á heimilinu, í vinnunni og í bílnum - rimlagluggatjöldin - sjónvarpið - tölvan - mælaborðið Burstinn hefur fengið sérstaka vaxmeðferð sem gerir rykdrægni hans einstaka. Burstann þarf aldrei að þvo. Síon hreinlætisvörur ehf., Smiðjuvegi 11, (gul gata), - Sími 568 2770 - www.sion.is Daggir ehf., Strandgötu 25, Akureyri, sími 462 6640. KARFA með 44 matvörutegundum er 21% dýrari í stórmarkaði í Reykjavík en í Kaupmannahöfn, samkvæmt verðkönnun Baugs Ís- lands. Samskonar karfa er 16% dýr- ari í lágvöruverðsverslun í Reykja- vík en í Kaupmannahöfn. Miðað er við verð án virðisaukaskatts. Samanburðurinn var gerður milli stórmarkaða og lágvöruverðsversl- ana í Kaupmannahöfn, Ósló og tveggja verslana Baugs í Reykjavík og var matarkarfan ódýrust í Kaup- mannahöfn í báðum tilvikum. Samkvæmt niðurstöðum könnun- arinnar var heildarkarfa í stórmark- aði dýrust í Ósló, 3% dýrari en í Reykjavík. Mestur verðmunur var á heildar- körfunni í Ósló og Kaupmannahöfn, eða 24%. Lægsta verðið var í stórmarkaði í Kaupmannahöfn, eða í 61% tilvika og hæsta verðið oftast í Ósló, eða í 50% tilvika. Kaupmannahöfn kom best út í verðsamanburði milli lágvöruverðs- verslana. Þar var heildarkarfan dýr- ust í Ósló, eða 32% dýrari en í Reykjavík. Verðmunur á heildar- körfunni í Ósló og Kaupmannahöfn var 36%. Lægsta verðið var í lágvöruverðs- verslun í Kaupmannahöfn í 61% til- vika og hæsta verð í Ósló í 65% til- vika. 171% verðmunur á jógúrti Ef litið er til einstaka vöruflokka og mjólkurvörur teknar sem dæmi var mestur munur á hæsta og lægsta verði milli stórmarkaða í löndunum þremur á 1 lítra af jógúrti, sem er 171% dýrara í Hagkaupum en Føtex. Rjómi var 144% dýrari í Hagkaup- um en Føtex. Í flokknum kjötvörur er 86% munur á hæsta og lægsta verði á kílói af kjúklingabringum án beins, sem kostuðu 1.742 krónur kílóið í Hagkaupum og 935 krónur í Føtex. Franskbrauð var 115% dýrara í Hagkaupum en Føtex, græn vínber 102% dýrari og sveppir 317% dýrari, svo fleiri dæmi séu tekin. Á hinn bóginn voru Hagkaup með lægsta verðið á kíví, perum, lauk, tómötum, agúrkum, púrrulauk og blómkáli. Munur á hæsta og lægsta verði á hálfum lítra af kóki var 30%, og var lægsta verðið í Hagkaupum. Það skal tekið fram að skilagjald fyrir umbúðir er mun lægra hérlendis en til að mynda í Danmörku. Þá var hrökkbrauð, Heinz tómatsósa og hrísgrjón 46–82% ódýrara í Hag- kaupum en í Føtex. Heildarverð umræddrar matar- körfu var hæst í ICA í Noregi, eða 13.524 krónur, næsthæst í Hagkaup- um, 13.085 krónur, og lægst í Føtex í Danmörku, 10.283 krónur. Sambærileg karfa í lágvöruverðs- verslunum kostaði minnst 7.409 krónur í Netto í Danmörku, 8.778 krónur í Bónusi og 11.606 krónur í Rema 1000 í Noregi. 550% verðmunur á kartöflum Þegar munur á hæsta og lægsta verði í einstökum vöruflokkum er skoðaður kemur í ljós svipaður verð- munur á jógúrt án ávaxta og í stór- mörkuðum, eða 170%, þar sem verð er hæst í Bónusi. Einnig er verð á viðbiti og rjóma 49% og 161% hærra í Bónusi en í Netto þar sem það er lægst. Verð á franskbrauði er 193% hærra í Bónusi en Netto, 225% hærra á gulrótum og 550% hærra á kartöflum. Verð er lægst í Bónusi á perum, sveppum og lauk þar sem munurinn er frá 162% upp í 232% í samanburði við Rema 1000, svo dæmi séu tekin. Verð á hálfum lítra af kóki er lægst í Bónusi þar sem munur á hæsta og lægsta verði er 62%. Þá er Heinz tómatsósa 88% ódýrari í Bón- usi en Netto og gul maískorn í dós 212% ódýrari. Þvottaefni, Colgate tannkrem og ótilgreindur upp- þvottalögur er hins vegar á hæsta verðinu í Bónusi. Verðkönnunin sem hér um ræðir náði til 50 vöruliða og náðist sam- anburður í 44 vörutegundum. Samanburður var gerður á sam- bærilegum vörum, ef ekki var um merkjavöru að ræða var tekið tillit til hagstæðustu innkaupa. Töflurnar sem fylgja sýna verð án vsk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erð 16% hærra í Bónusi en sambærilegri danskri verslun Baugur ber saman verð í eigin versl- unum og norrænum matvörubúðum Verðkönnun Baugs Íslands var gerð 6. nóvember og náði til stórmarkaða og lág- vöruverðsverslana í Dan- mörku, á Íslandi og í Noregi. Um var að ræða stórversl- anirnar Hagkaup, ICA og Føtex annars vegar og lág- vöruverðsbúðirnar Bónus, Rema 1000 og Netto hins vegar. Þrír stærstu aðilarnir í matvöruverslun í umrædd- um löndum eru með rúmlega 70% markaðshlutdeild, að sögn Baugsmanna. Hvar og hvenær? JÓN Björnsson framkvæmdastjóri Baugs Íslands segir ekkert koma sér á óvart í samanburði milli nor- rænna matvöruverslana. „Almennt séð erum við ódýrari en Noregur og dýrari en Danmörk. Mun- urinn felst mikið í mjólkurvörum og kjöti. Í þurr- vörunni erum við samkeppn- isfærari, til að mynda hvað varðar hveiti og hrísgrjón, og vel samkeppnisfærir í ávöxtum og grænmeti. Einkum ávöxtum.“ Má ekki hugsa sér að þið hafið valið vörur sem þið bjuggust við að vera samkeppnisfærir í? Þetta er samskonar málflutningur og þið viðhöfðuð í viðtali nýverið hér í blaðinu. „Við höfum gert óformlegar verðkannanir á Norðurlöndum síð- an í ágúst og höfðum því fengið nasasjón af því hver verðmunurinn gæti verið. Formlegar verðkann- anir hafa síðan verið gerðar þrisv- ar og farið stækkandi, fyrst með 20 vöruliðum og nú síðast með 50 vörutegundum. Hér er um að ræða vörur sem eru mjög oft keyptar og með því að gera mánaðarlegar verðkannanir sjálfir vitum við ná- kvæmlega hvað stendur bakvið þær tölur, sem við gerum ekki þeg- ar upplýsingar frá norrænum hag- stofum eru lagðar til grundvallar. Einnig getum við gert okkur betur grein fyrir því hvað þarf að gera til þess að verð á matarkörfu sé sam- bærilegt hér og á hinum Norð- urlöndunum. Þar að auki er verð- munurinn sem hér sést í samræmi við niðurstöður Eurostat í sam- anburði á matvælaverði við með- alverð í löndum ESB. Loks vil ég benda á að niðurstöðurnar voru aldrei ætlaðar til birtingar.“ Hvað hafið þið mikið svigrúm til verðlækkana? „Það er mjög takmarkað. Við getum að vísu þrýst enn frekar á um lækkanir, til að mynda á mjólk- urvörum. Verðmunur á rjóma, sem ég tel grunnvöru í innkaupum, stendur upp úr í mínum huga. Sjálfir virðumst við líka geta bætt okkur í innkaupum á ýmiss konar hreinlætisvöru, svo dæmi sé tek- ið.“ Kemur ekki á óvart Jón Björnsson hke@mbl.is

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.