Morgunblaðið - 24.02.2004, Page 42
DAGBÓK
42 ÞRIÐJUDAGUR 24. FEBRÚAR 2004 MORGUNBLAÐIÐ
1
7
11
15
22
24
12
14
3
9
20
10
4
8
21
23
25
13
17
5
18
6
19
2
16
Fréttir
Mæðrastyrksnefnd
Kópavogs, Fannborg
5. Fataúthlutun þriðju-
daga kl. 16–18.
sími. 867 7251.
Mannamót
Aflagrandi 40. Kl. 9
vinnustofa, kl. 9 jóga,
kl. 13 postulín.
Árskógar 4. Kl. 9–12
handavinna, kl. 9–12.30
bókband, kl. 9 leikfimi,
kl. 9.30 dans, kl. 9.45
boccia, kl. 13–16.30
smíðar, kl. 20.30 línu-
dans.
Bólstaðarhlíð 43. Kl.
9–9.45 leikfimi, kl. 9–16
handavinna, kl. 10–
11.30 sund, kl. 14–15
dans, kl. 15 boccia.
Félagsstarfið, Dal-
braut 18–20. Kl. 10
samverustund, kl. 14
félagsvist.
Félagsstarfið Dalbraut
27. Kl. 8–16 handavinna
og vefnaður, kl. 13.30
myndband.
Félagsstarfið, Hæð-
argarði 31. Vinnustofa
9–16.30, leikfimi kl. 10–
11, verslunarferð kl.
12.40, bókabíllinn kl.
13.15–13.45.
Félagsstarfið, Löngu-
hlíð 3. Kl. 11 leikfimi,
kl. 13 föndur og handa-
vinna, kl. 15 söng- og
harmónikkustund.
Félagsstarf eldri borg-
ara Mosfellsbæ, Hlað-
hömrum. Kl. 13–16
föndur, spil og bók-
band, kl. 16–17 leikfimi
og jóga, kl. 16 spænska.
Félagsstarf aldraðra
Garðabæ. Leir kl. 10,
kínversk leikfimi kl. 12,
karlaleikfimi og málun
kl. 13, tréskurður kl.
13.30. Lokað í Garða-
bergi, opið hús í
Kirkjuhvoli.
Félag eldri borgara,
Hafnarfirði, Hraunseli.
Opnað kl. 9, frjáls
prjónastund, leikfimi í
Bjarkarhúsi kl. 11.30,
brids kl. 13, saumur og
billjard 13.30.
Félag eldri borgara,
Reykjavík, Ásgarði.
Skák kl. 13, alkort kl.
13.30.
Miðvikud: Göngu-
Hrólfar ganga frá Ás-
garði kl. 10.
Söngvaka kl. 20.30.
Gerðuberg, fé-
lagsstarf. Kl. 9–16.30
vinnustofur opnar,
kl. 10 létt ganga, kl. 13
boccia.
Gjábakki, Fannborg 8.
Kl. 10–17 handavinna,
kl. 9.30 gler og postu-
lín, kl. 9.05 og kl. 9.55
leikfimi, kl. 10.50 róleg
leikfimi, kl. 14 ganga,
kl. 14.45 boccia, kl. 19
brids.
Gullsmári, Gullsmára
13. Kl. 9.05 og 9.55 leik-
fimi, kl. 9.15 postulín,
kl. 10 ganga, kl. 13–16
handavinnustofan opin,
kl. 13 bridskennsla.
Hraunbær 105. Kl. 9
postulín og gler, kl. 10
boccia, kl. 11 leikfimi,
kl. 12.15 verslunarferð,
kl. 13 myndlist, kl. 13
og kl. 15. línudans.
Hvassaleiti 56–58. Kl.
9–10 boccia, kl. 9–16.30
handavinna, kl. 13.30
helgistund.
Korpúlfar Grafarvogi.
Á morgun fundur í
Miðgarði kl. 10.
Norðurbrún 1. Kl. 9–
16.45 vinnustofa, kl.
10–11 boccia, kl. 14
leikfimi.
Vesturgata 7. Kl. 9.15–
12 skinnasaumur, kl.
9.15–15.30 handavinna,
kl. 9.15–16 postulín, kl.
10.15–11.45 enska, 13–
16 spilað og bútasaum-
ur.
Vitatorg. Kl. 8.45
smíði, kl. 9.30 gler-
skurður og leikfimi, kl.
13 handmennt og
postulín, kl. 14 fé-
lagsvist.
Þjónustumiðstöðin
Sléttuvegi 11. Kl. 10–12
verslunin, kl. 13–16
keramik, taumálun og
föndur, kl. 15 bókabíll-
inn.
ÍAK, Íþróttafélag aldr-
aðra í Kópavogi. Leik-
fimi kl. 11.20 í Digra-
neskirkju.
Félag áhugafólks um
íþróttir aldraðra. Leik-
fimi í Bláa salnum kl.
11. Íþróttahátíð aldr-
aðra er á miðvikudag-
inn, öskudag, kl. 14–16 í
íþróttahúsinu við Aust-
urberg.
Félag eldri borgara í
Gjábakka. Brids kl. 19.
Félag ábyrgra feðra.
Fundur í Shell-húsinu,
Skerjafirði kl. 20.
Sjálfsbjörg, Hátúni 12.
Kl. 20 Uno.
ITC Harpa. Fundur í
kvöld kl. 20 á þriðju
hæð í Borgartúni 22,
ræðukeppnisfundur.
Landsbyggðarvinir í
Reykjavík og nágrenni.
Aðalfundurinn er í
Norræna húsinu kl. 16
miðvikud. 25. febrúar.
Þjóðdansafélag
Reykjavíkur. Opið hús í
kvöld kl. 20.30 í sal fé-
lagsins, Álfabakka 14a.
Kvenfélag
Hringsins, Hafnarfirði.
Aðalfundurinn verður
fimmtud. 26. febrúar. í
Slysavarnahúsinu,
Hjallahrauni 9.
Kvenfélagið Fjallkon-
urnar. Aðalfundurinn
verður þriðjud. 2. mars
kl. 20 í safnaðarheimili
Fella- og Hólakirkju.
Átak – félag fólks með
þroskahömlun
heldur fund um málefni
seinfærra
foreldra í dag kl. 20–23
í Hinu húsinu.
Í dag er þriðjudagur 24. febrúar,
55. dagur ársins 2004, sprengi-
dagur, Matthíasmessa. Orð dags-
ins: Móðir mín og bræður eru
þeir, sem heyra Guðs orð og
breyta eftir því.
(Lúk. 8,21.)
Margrét Leósdóttirmælir fyrir auknum
einkarekstri í heilbrigð-
isþjónustu á vefritinu Tík-
inni.
Margrét segir það mis-skilning að einka-
rekstur leiði til mismun-
unar notenda heilbrigðis-
þjónustu eftir efnahag,
enda myndi hið opinbera
eftir sem áður greiða fyrir
þjónustuna. Reksturinn
yrði hins vegar boðinn út
og ríkið veitti þeim umboð
til rekstursins sem byði
bestu þjónustuna á við-
unandi verði. Segir hún
aukinn einkarekstur hafa
ýmislegt jákvætt í för með
sér. „Einkarekstur innan
heilbrigðisþjónustunnar
myndi auka fjölbreytni á
atvinnumarkaði heilbrigð-
isstarfsmanna hér á landi.
Í dag starfa t.d. hundruð
íslenskra lækna erlendis,
meðal annars vegna þess
að þeir hafa ekki áhuga á
að starfa hjá hinu op-
inbera. Með því að greiða
götu einkareksturs í geir-
anum myndi atvinnutæki-
færum fjölga, störfin yrðu
fjölbreyttari og áhuga-
verðari og myndi það von-
andi lokka fleiri vel
menntaða heilbrigð-
isstarfsmenn heim til
landsins. Fullyrðing sem
oft heyrist um að allir
góðu læknarnir myndu
hverfa í einkageirann er
því sennilega ekki rétt,
þvert á móti, fleiri góðir
læknar myndu koma heim
til Íslands og úrvalið því
verða enn betra en það er
í dag.“
Margrét segir ekkiástæðu til að óttast
að gæðasjónarmið víki
fyrir gróðahagsmunum.
„Hið opinbera ber ábyrgð
á að sú heilbrigðisþjón-
usta sem nauðsynleg er, sé
í boði, og sé af bestu gæð-
um. Heilbrigðisyfirvöld
myndu sem áður sinna
gæðaeftirliti, setja reglur
um hvernig þjónustunni
skuli háttað og hvaða
kröfur þurfi að uppfylla.
Ef rekstraraðilinn mætir
ekki þessum kröfum, mun
hann að sjálfsögðu ekki fá
að annast þjónustuna.“
Margrét segir enn-fremur villandi að
benda á bandaríska heil-
brigðiskerfið sem víti til
varnaðar hvað varðar
einkarekstur, enda verði
að taka með í reikninginn
að þar hafi sjúkratrygg-
ingakerfið líka verið
einkavætt. Það hafi ekki
komið til tals hér á landi.
Að lokum segir Margrét:„Heilbrigðisþjónusta
er í eðli sínu samfélags-
þjónusta, um það er ekki
deilt. Vel skipulagður
einkarekstur, á réttum
stöðum innan heilbrigð-
iskerfisins, undir gæðaeft-
irliti heilbrigðisyfirvalda,
myndi hins vegar án efa
bæta aðgang að þjónustu,
bæta gæði hennar og gæfi
landsmönnum einnig auk-
ið val um hvaðan þeir
þiggja hana. Síðast en
ekki síst væri hægt að
spara töluverða fjármuni,
ef rétt er haldið á spöð-
unum.“
STAKSTEINAR
Hræðsluáróður gegn
einkarekstri
Víkverji skrifar...
Víkverji er nokkuð trúaður að upp-lagi þótt honum gangi illa að
samþykkja kenningar trúfélaga um
þetta og hitt. Hann hefur í raun aldr-
ei hitt á trúfélag, hvorki kristilegt né
„heiðið“, sem endurspeglar skoðanir
hans og lífssýn. Þó hefur Víkverji
nokkuð góða yfirsýn yfir sögu
kristninnar og fræði þau er snerta
þau trúarbrögð, enda var hann alltaf
toppnemandi í kristinfræðinni í
grunnskóla, eða þar til gagnrýnin
hugsun náði loks í skottið á honum á
menntaskólaárunum. Margir, jafnt
stórir sem litlir, í þessum heimi virð-
ast hafa horn í síðu gagnrýnnar
hugsunar og líða það illa þegar fólk
dirfist að setja spurningamerki við
þessa og hina „staðreyndina“. Fyrir
Víkverja vefjast stundum stað-
reyndir eins og óvéfengjanleg arð-
semi stóriðju og gríðarlegur þjóð-
félagslegur ábati fyrir samfélagið af
hennar völdum, að kristið siðferði sé
órjúfanlegur hluti vestrænnar
menningar, samfélags og siðfræði og
að besta leiðin til að stöðva hryðju-
verkamenn sé fólgin í endalausum
stríðsrekstri og múrum manna á
milli. Víkverji hefur aldrei skilið
hvað er svona sjálfsagt við þessar
„staðreyndir“ en vitaskuld er hann
bara fávís sveitastrákur.
Það veldur því Víkverja nokkru
hugarangri þegar menn úti í heimi
fara að atast út í bíómynd um písl-
argöngu frelsarans og fara að rífast
um hverjir beri ábyrgð á dauða
hans, eins og það skipti einhverju
máli, tvö þúsund árum eftir glæpinn.
Nú hefur Víkverji alltaf staðið í
þeirri trú að Kristur hafi dáið fyrir
syndir mannkyns og dauði hans hafi
verið ákveðinn af sjálfum skap-
aranum, sem hugðist þannig fyr-
irgefa öllu mannkyninu um ævar-
andi tíð með glæsibrag. Þetta
snilldarbragð heppnaðist þó ekki
betur en svo að nú sitja menn enn,
tvö þúsund árum seinna, og í stað
þess að elska hver annan og faðma
og fagna yfir dásemd fyrirgefning-
arinnar, eyða þeir kröftum sínum í
að varpa ábyrgðinni á dauða (og um
leið upprisu) frelsarans hver yfir á
annan. Var það ekki tilgangur veru
Jesú Krists hér á jörð að deyja fyrir
mannkynið og síðan rísa upp frá
dauðum til þess að hreinsa burt
syndir mannkyns? Hvers vegna er
þá allt þetta fólk að skammast yfir
því? Ættum við ekki að gleðjast yfir
fórnfýsi hans og fyrirgefningu? Nei
takk. Þess í stað rífst fólk eins og
hundar og kettir, meiðir hvort annað
og kallar ljótum nöfnum í fjölmiðlum
og fordæmir kvikmynd sem það hef-
ur ekki einu sinni séð, kvikmynd
sem fjallar um löngu orðinn atburð
sem virðist hafa verið skipulagður,
fyrirséður og undirbúinn af sjálfu
fórnarlambinu. En hvað veit Vík-
verji sosum? Hann er bara hrekk-
laus og fávís sveitastrákur.
Frelsarinn dó fyrir syndir okkar,
en samt höldum við áfram að rífast.
Mikil er tækni
nútímans
LÆKNAVÍSINDUNUM
fleygir fram. Í lok síðasta
árs fór ég í aðgerð þar sem
skipt var um augastein á
öðru auga mínu. Ég var
hættur að geta lesið Síma-
skrána og hvað þá smærra
letur. Aðgerðin tók stuttan
tíma, aðeins tíu mínútur,
sársaukalausar. Augun
mín voru komin í gott
horf. Ég átti strax eftir að-
gerðina auðvelt með að
lesa Símaskrána og allt
smátt letur í blöðunum.
Svo er tækninni fyrir að
þakka. Augnlæknirinn
sem framkvæmdi aðgerð-
ina heitir Ingimundur
Gíslason. Ég stend í mikilli
þakkarskuld við lækninn
og þjónustulið hans. Ingi-
mundur segir langan bið-
lista eftir aðgerð enda hef-
ur hann aðeins einn dag í
viku til þessara lækninga.
Ég vildi óska þess að
meira fé yrði lagt í þetta
þarfa starf. Ég sendi Ingi-
mundi augnlækni og öllu
starfsfólki hans mínar
bestu óskir um farsæld í
störfum.
Árni Helgason,
Stykkishólmi.
Ámátleg þúfa?
HVERNIG í ósköpunum
stendur á því að Morgun-
blaðið lætur Arnar Eggert
Thoroddsen skrifa um
plötuna hans Ómars Ragn-
arssonar?
Maðurinn virðist ekki
hafa nokkrar forsendur til
þess að meta þá tónlist eða
texta sem þar eru á ferð.
Fyrir utan það að hann
hefur enga yfirsýn yfir
feril Ómars. Platan Ómar
lands og þjóðar er áreið-
anlega ekki gerð fyrir
rappkynslóðina. Þetta
ættu ritstjórar blaðsins að
vita. Hvers vegna þá að
láta einn slíkan fjalla um
þetta? Enda kemst hann
að þeirri niðurstöðu að
Ómar eigi að gefa út rapp-
plötu!
Maðurinn sér ekki sam-
hengið í ferli Ómars eða
tónlist síðustu fjörutíu ára.
Skilur ekki þýðingu Óm-
ars fyrir íslensku þjóðina
eða hvernig ást hans á
landinu og verndun þess
endurspeglast í textum
hans frá síðari árum.
Arnar segir að þessi út-
gáfa geri engum gott!
Hvers konar yfirlýsing er
þetta eiginlega? Hrokinn
og dónaskapurinn keyrir
um þverbak í skrifum
mannsins. Eitt lag þóknast
honum, „sem kemur einna
best út“, segir hann! Jú,
og svo er annað til við-
bótar sem „má hafa gagn
af“. Svo finnst honum Óm-
ar „alveg frábær gaur“!
Á þetta að kallast tón-
listargagnrýni? Og titill
greinarinnar! Hver er
þessi ámátlega þúfa? Það
kemur ekki fram. Víst er
að þetta eru ámátleg skrif
manns sem ætti að gera
annað, bara eitthvað ann-
að, en skrifa tónlistar-
gagnrýni. Morgunblaðið
ætti að biðja Ómar afsök-
unar á þessum misskiln-
ingi.
Svanhildur Kr.
Sverrisdóttir.
VELVAKANDI
Svarað í síma 569 1100 frá 10-12 og 13-15 Netfang velvakandi@mbl.is
LÁRÉTT
1 berja, 4 kría, 7 drengs,
8 kústur, 9 rödd, 11
vanda um við, 13 band,
14 minnast á, 15 brátt, 17
góðgæti, 20 skip, 22 eta,
23 reiður, 24 áann, 25
korns.
LÓÐRÉTT
1 spjarar, 2 máltíðin, 3
sleif, 4 ójafna, 5 gengur,
6 ákveð, 10 hefja, 12
elska, 13 á húsi, 15 níska,
16 þvinga, 18 leiktækið,
19 meiðir, 20 hafði upp á,
21 glufa.
LAUSN SÍÐUSTU KROSSGÁTU
Lárétt: 1 skapmikil, 8 snark, 9 unnið, 10 kyn, 11 rofna,
13 niðja, 15 hatts, 18 snáði, 21 vik, 22 narti, 23 efinn, 24
sinnulaus.
Lóðrétt: 2 klauf, 3 pakka, 4 Iðunn, 5 iðnað, 6 æsir, 7
iðja, 12 nýt, 14 inn, 15 hann, 16 Torfi, 17 svinn, 18 skell,
19 átinu, 20 inna.
Krossgáta
Hægt er að kaupa 10 krossgátur á 600 kr. á mbl.is. Slóðin er: http://www.mbl.is/mm/folk/krossgata/index.html