Fréttablaðið - 12.11.2005, Side 43

Fréttablaðið - 12.11.2005, Side 43
LAUGARDAGUR 12. nóvember 2005 7 Í tilefni þess að 25 ár eru liðin frá því Audi sendi frá sér fyrsta fólksbílinn með sítengdu aldrifi, quattro, verður Hekla með sýn- ingu á quattro-bílum frá Audi í dag. Gestum verður meðal annars boðið upp á reynsluakstur á Audi quattro bifreiðum, til dæmis dísel- knúnum 225 hestafla Audi A6 3.0 V6 TDI. Hugmyndin að baki quattro er einföld. Þegar vélaraflinu er deilt á fjögur hjól dreifist viðnám við veginn fræðilega séð í hlutföllun- um 25% á hvert hjól en ekki 50% eins og gerist með hefðbundnu framdrifi. Afleiðingin er sú að aflið færist á sem hagkvæmastan hátt yfir á veginn og mjög dregur úr hættu á því að bíllinn missi v e g - grip. Jafnvel þótt ekið sé beint áfram á þurrum vegi finnur öku- maður fyrir jöfnu átaki quattro- aldrifsins. Millimismunadrifið gegnir því lykilhlutverki í nýjustu kynslóð quattro að dreifa vélaraflinu á milli fram- og afturáss. Milli- mismunadrifið bregst við spóli á öðrum hvorum ásnum á broti úr sekúndu og miðlar aflinu til þess áss sem hefur besta veggripið. Mismunadrif eru á báðum ásum, sem stýra dreifingu aflsins á milli hjóla. Sýningin er opin frá klukk- an 12 til 16. ■ Haldið upp á afmæli tæknibyltingar 25 ár frá útgáfu fyrsta quattro-bílsins. Quattro bílar Audi hafa fengið góðar viðtökur á Íslandi. 25 ár eru liðin frá útgáfu fyrsta bílsins. „Undantekingarlaust á að vera kveikt á aðalljósum bifreiðarinnar eða sér- stökum dagljósum,“ segir Þorgrímur Guðmundsson, aðalvarðstjóri umferð- ardeildar Lögreglunnar í Reykjavík. „Það er allnokkuð um að þetta sé ekki í lagi hjá fólki, sérstaklega eru margir sem halda að það dugi að nota stöðuljós eða þokuljós í stað aðalljósa. Það er ekki rétt. Þokuljós eiga til dæmis bara við við sérstakar aðstæður.“ Þorgrímur segir fólk sennilega ekki átta sig á því að margir nýir bílar koma ekki með dagljósabúnaði. Fyrir nokkrum árum var bundið í lög að bílar væru með slíkan búnað en þau lög eru ekki lengur í gildi. Slíkur búnaður sé hins vegar ekki dýr og mælir Þorgrímur með því að bíleigendur festi kaup á slíkum búnaði frekar en eiga það á hættu að verða sektaðir. „Það varðar lægstu sektargreiðslu, eða fimm þúsund króna sekt, að vera ekki með aðalljós kveikt. Hvort sem önnur ljós eru til staðar eða ekki. Ég nota sjálfur dagljósabúnað frek- ar en að eiga það á hættu að gleyma ljósunum og þurfa að borga sekt,“ segir Þorgrímur. Reynir Viggósson er framkvæmdastjóri rafvélaverkstæðisins Tæknivélar. „Á þessari öld eru varla margir sem enn vilja þurfa að kveikja og slökkva ljós í hvert sinn sem sest er upp í bíl. Hjá okkur kostar á milli 15 og 20 þúsund að fá settan dagljósabúnað í bíl. Það tekur um tvo eða þrjá tíma svo fólk getur oft fengið það gert samdægurs,“ segir Reynir. „Við erum mikið í því að setja dagljósa- búnað í nýja bíla og nýinnflutta. Amer- ískir bílar eru margir með búnað sem kveikir á ljósum eftir birtuskilyrðum. Bílar sem koma frá Kanada eru hins vegar með ljósabúnað sem kveikir bara framljós og fást ekki nýskráðir hérlendis óbreyttir. Við breytum hvorut veggja til samræmis við íslensk lög,“ segir Reynir sem sjálfur er með dagljósabúnað í sínum bíl. „Já, ég er það og mundi ekki vilja vera án hans. Mér finnst skrítið að fólk vilji þurfa að kveikja ljósin sjálft. Það er líka hryllilega vont þegar fólk er ljóslaust í umferðinni. Maður er orðinn svo vanur því að allir eigi að vera með ljósin kveikt að undirmeðvitundin leitar að ljósunum þegar maður horfir eftir bílum. Ljóslaus- ir bílar eru því næstum ósýnilegir. Ég hvet ljóslausa til að kippa þessu í lag,“ segir Reynir að lokum. Ljóslausir hættulegir og ólöglegir Í LÖGUM ER KVEÐIÐ Á UM AÐ BÍLAR SÉU MEÐ KVEIKT AÐALLJÓS EÐA DAGLJÓS Í UMFERÐINNI. GLEYMNIR GETA ÁTT VON Á SEKT. Einfalt er að koma dagljósabúnaði fyrir og kostnaðurinn er ekki mikill. Bíleigendur eiga þá ekki á hættu að verða sektaðir vegna ljósleysis að ógleymdu því að það er nauðsynlegt að sjást í umferðinni. E.ÓL. Opel Vectra W/G F. skráð. 10/1998, ek. 79.000 km Vél: 1600cc Litur: Dökkgrænn Verð: 690.000 Tilboðsverð: 290.000 kr. www.toyota.is Áhyggjulaus og örugg bílaviðskipti - strangt skoðunarferli, 14 daga skiptiréttur, ókeypis skoðun eftir 1000 km, allt að 1 árs ábyrgð. Skoðaðu úrvalið á Nýbýlavegi 4, á www.toyota.is eða hringdu í 570 5070. ÍS LE N SK A A U G LÝ SI N G A ST O FA N /S IA .I S T O Y 30 16 4 1 1 /2 00 5 BETRI NOTAÐIR BÍLAR Ford Escort F. skráð. 08/1997, ekinn 93.000 km Vél: 1600cc Litur: Blár Verð: 320.000 kr. Tilboðsverð: 190.000 kr. Opel Astra W/G F. skráð. 7/1999, ekinn 127.000 km Vél: 1600cc Litur: Rauður Verð: 750.000 kr. Tilboðsverð: 490.000 kr. BMW 730i S/D F. skráð. 01/1994, ekinn 170.000 km Vél: 3000cc Litur: Vínrauður Verð: 750.000 kr. Tilboðsverð: 570.000 kr. Opel Zafira, 7 manna F. skráð. 08/2000, ekinn 89.500 km Vél: 1800cc Litur: Hvítur Verð: 1.1500.000 kr. Tilboðsverð: 890.000 kr. Renault Clio F. skráð. 12/2000, ekinn 101.000 km Vél: 1400cc Litur: Svartur Verð: 610.000 kr. Tilboðsverð: 350.000 kr. Ferðafélagar á besta aldri Isuzu Trooper F. skráð. 06/1999, ekinn 138.000 km Vél: 3000cc Litur: Hvítur Verð: 1.650.000 kr. Tilboðsverð: 1.390.000 kr. Opel Omega W/G GL Diesel F. skráð. 01/2001, ekinn 183.000 km Vél: 2000cc Litur: Grár Verð: 1.690.000 kr. Tilboðsverð: 890.000 kr. Alltaf góð tilboð í tilboðshorninu okkar, - sjá nánar á www.toyota.is notaðir bílar. 550 5000 AUGLÝSINGASÍMI

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.