Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1983, Síða 79

Frjáls verslun - 01.02.1983, Síða 79
Hún lumar heldur betur á sér því þetta er enginn vonarpen- ingur heldur ein fullkomnasta farþegaþota fyrir styttri vega- lengdir sem nú er völ á. Hér á landi fer fram síðasti þáttur til- raunaflugsins sem hófst í sept- ember 1981 en bretarnir eru að leita að skilyrðum þar sem ís- myndun á vængjum væri stöð- ug í u.þ.b. 30 mínútur, en slík skilyrði er ekki auðvelt aðfinna fyrir þotu. í janúar 1982 fékk BAe 146 tegundarskráningu (Type Certificate) sem er í samræmi við nýjar staðalreglur um próf- anir á flugförum sem nýlega tóku gildi í flestum löndum Evrópu. Framleiðsla þessara véla er að hefjast um þessar mundir, framleiddar verða 6 vélar af tveimur geróum, þ.e. BAe 146 — 100 og BAe 146 — 200. Munurinn á þessum vél- argerðum er aðeins fólgin í lengd, 200 gerðin er rúmum tveim metrum lengri. Fimm vél- ar verða framleiddar af gerð 100 og ein af 200. Þegar hafa þrjú flugfélög fest kaup á þessum vélum. Danair í Bretlandi tekur tvær í notkun nú í apríl og verða þær í far- þegaflugi félagsins frá London til Genf og Toulon, þær vélar munu taka 80 — 87 farþega. Þá munu tvö flugfélög í Bandaríkjunum taka BAe 146 í notkun innan skamms, Air Visconsin og Pacific Express, hvort um sig meö 4 vélar til aö byrja með. Kröfum markaðarins mætt Stuttar áætlunarleiðir flugfé- laga, innanlands og á milli landa, hafa alltaf verið vanda- mál með tilliti til rekstraraf- komu. Helstu ókostirnir eru: Vegna þess hve vélin er breið er farþegarýmið rúmgott, 87-100 farþegar eftir því hvor gerðin á í hlut, BAe 146/100 eða 200. — Erfið flugvallarskilyrði svo sem stuttar brautir, jafnvel malarvellir og ófullnægj- andi búnaður til þjónustu á flugvélum t.d. við afgreiðslu þeirra út og inn. — Flugleiðir ýmist stuttar eða af meðallengd — Magar millilendingar án eldsneytistöku — Flugvellir í þéttbýli og því ónæði af hávaða frá flug- vélum — Léleg sætanýting — Erfitt að láta nýtísku vélar bera sig á flugleiðunum og því takmörkuð þægindi fyrir farþega Þaö er m.a. þessi vandamál sem British Aerospace reynir að leysa meö smíði BAe 146 þotunnar. Hún er hugsuð sem millistig á milli skrúfuþota og þeirra sem nú eru notaóar í millilandaflugi. BAe 146 er ekki stærri um sig en algengustu skrúfuþotur en ber mun fleiri farþega við meiri þægindi. Hún hefur auk þess meira flugþol þar sem þess gerist þörf (1200—1400 mílur), hún er hljóðlátasta þotan sem völ er á, eldsneytiskostnaður á far- þegamílu og viðhaldskostnað- ur er lægri en margra annarra þota, þægindi farþega eru mikil, hún þarf afar stutta flug- braut og getur notað malarvelli á sama hátt og t.d. F27 vélar Flugleiða. Sé þetta samandregið þá eru aðalpunktarnir sem British Aerospace leggur áherslu á í kynningu á vélinni eftirfarandi: — Eldsneystisnotkun BAe 146 er um 10% minni en á sambærilegum tveggja hreyfla þotum. (Segir sitt þegar eldsneytiskostnaóur nálgast 30% af rekstrarút- gjöldum vegna þotu) — Heildarrekstrarkostnaður á hverja flogna mílu er um 20% minni en hjá sambæri- legum tveggja hreyfla þot- um — Rekstrarkostnaður á sæti og mílu er um 25 — 35% minni en í rekstri tveggja hreyfla skrúfuþotu — BAe 146 er sérstaklega hljóðlát, hávaóinn er ein- ungis um 50% af þeim háv- aða sem tveggja hreyfla skrúfuþota skapar og ekki nema 30% af því sem tveggja hreyfla þota skap- ar. British Aerospace bendir gjarnan á, til gamans, að BAe 146 sé sennilega eina þotan sem fjármálastjórar, flugmenn og flugvirkjar geti orðið sam- mála um. Fjórir litlir hreyflar í stað tveggja stórra Hreyflarnir, sem eru fjórir, eru af bandarískri geró, fram- leiddir af Avco Lycoming Framhald á bls. 84 79
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.