Fréttablaðið - 20.09.2006, Síða 75
MARKAÐURINN 13MIÐVIKUDAGUR 20. SEPTEMBER 2006
S K O Ð U N
Fyrirtæki eitt á höfuðborgar-
svæðinu með stóran bílaflota var
með mikla starfsmannaveltu.
Kostnaður vegna bifreiðanna var
mikill, mikið um tjón, bílarnir oft
illa útlítandi og lítil virðing borin
fyrir þeim. Ljóst var að bílarn-
ir, sem eru andlit fyrirtækisins
út á við, voru slæm auglýsing í
umferðinni.
Forsvarsmenn fyrirtækisins
ákváðu að fara í forvarnarsam-
starf við tryggingafélag sitt í
von um að fækka mætti tjón-
um. Tryggingafélagið setti upp
aðgerðaáætlun með fyrirtækinu
sem ákveðið var að fylgja eftir.
Það fyrsta og mikilvægasta
var að forsvarsmenn fyrirtæk-
isins höfðu trú á að hægt væri
að bæta ástandið. Þeir gerðu
sér grein fyrir að lykillinn að
bættu umferðaröryggi væri að
hafa góða starfsmenn. Ráðist
var í að funda með þeim, finna
vandann, gera þá ábyrgari fyrir
bílunum, umbuna þeim fyrir vel
unnin störf og hrósa þeim þegar
vel gekk.
Tryggingafélagið hélt nám-
skeið fyrir bílstjórana og fundaði
reglulega með þeim til að kynna
þeim stöðuna.
Settir voru ökuritar í ákveðna
bíla til að skoða hvernig aksturinn
var og hvort aðgerðirnar skiluðu
árangri.
Fljótlega fór árangurinn að
koma í ljós. Tjónum fækkaði,
bílarnir fóru að líta betur út og
rekstrarkostnaður á þeim lækkaði
og almennt viðhald varð minna.
Það sem gerðist einnig var
að ánægja starfsmanna jókst og
starfsmannaveltan minnkaði.
Ljóst var að með
aðgerðunum batnaði
rekstrarafkoma bíl-
anna auk þess sem
ímynd fyrirtækisins
í umferðinni varð
betri.
Vinna við að auka
umferðaröryggi í
fyrirtækjum er ekki
átaksverkefni, hún þarf að vera
stöðug. Við höfum nokkur dæmi
um fyrirtæki sem ætluðu að bæta
ástandið með tímabundinni vinnu,
ástandið lagaðist í nokkra mánuði
en fór síðan versnandi smátt og
smátt og að lokum var allt komið í
sama horf og var fyrir átakið.
Ljóst er að fyrirtæki bera
mikla ábyrgð á bættu umferð-
aröryggi starfsmanna sinna.
Með námskeiðum og
fundum um umferðar-
öryggi var ekki aðeins
verið að auka öryggi
starfsmanna í vinn-
unni, heldur hafði þessi
vinna einnig áhrif á
viðhorf þeirra almennt
í umferðinni og breytti
akstri þeirra í frítím-
anum líka. Það er einnig hagur
fyrirtækja að starfsmenn þeirra
slasist ekki í frítímanum.
Í ljósi umræðna á síðustu
misserum um hraðakstur og ofsa-
akstur hvetjum við forsvarsmenn
fyrirtækja til að skoða þessi mál
og sjá hvort ekki þurfi að taka til
hendinni á þessu sviði.
Einar Guðmundsson
forstöðumaður Sjóvár forvarnahúss
Hvað geta fyrirtæki gert til að
auka umferðaröryggi? ���������������������������������������������������������������������� ����� ���� ����� ���������� ������������ �� ��������� ����� ����
����������� �����������������
���� ������������� �������� �� ���
������ ��� ������ ��������������
�
�
����� ��������� ��� ����� ���� ������
������������� ��� ��������������� ��������������� �� ������ �����
����� �������������� ����
���������������
S P Á K A U P M A Ð U R I N N
Stundum er helvíti gott að geta
kallað sig fagfjárfesti. Ég keypti
auðvitað slatta í útboðinu á Exista
og Marel, enda veiðin bæði sýnd
og gefin. Maður tók náttúrlega
slatta í gegnum fjárfestingar-
félög og svo auðvitað á kennitölur
allrar ættarinnar eins og venju-
lega. Ættin hefur alltaf verið til
í að lána kennitölunnar sínar eða
selja fyrir slikk. Það verður að
segjast eins og er að maður er
ættarlaukurinn því fæstir í fjöl-
skyldunni reiða fjármálavitið í
þverpokunum eða annað vit, svo
maður opinberi nú eigin hroka.
Ég dró fram gamla excelskjal-
ið úr bankaútboðunum og hringdi
á línuna. Ég hef ekkert verið
að upplýsa fjölskylduna um að
ég hef grætt margar milljónir á
kennitölunum þeirra undanfarin
ár. Býð þeim bara í gott jólaboð
fullt af kampavíni og fíneríi og
svo eru allir sáttir. Það er alveg
ótrúlegt hvað margir eru tilbún-
ir til að láta augljós tækifæri
framhjá sér fara. Það eina sem
ég hef þurft að glíma við er að
þegar maður er með bestu veiði-
mönnunum á markaðnum finnst
manni svona geim nánast of auð-
velt. Svona eins og fyrir flinkan
fluguveiðimann að taka þátt í
laxaslátrun í laxeldisstöð.
Ég hef stundum reynt að
útskýra það sem ég fæst við
fyrir venjulegu fólki. Það eru
ekki margir sem skilja um hvað
er að ræða. Helst hefur mér
fundist ég ná skilningi hjá ölvuð-
um listamönnum. Það er einhver
sameiginlegur tónn í allri snilld
heimsins.
Eins og allir snillingar þarf ég
sífellt að leita nýrrar ögrunar;
vinna ný lönd. Ég er ánægður með
að OMX sé að kaupa Kauphöllina.
Þar liggja tækifæri og svo vil ég
sjá opnast möguleika á að skorts-
elja bréf. Fyrir ykkur sem ekki
eru innvígð þýðir það að fá lánuð
hlutabréf og veðja á að verð-
ið á þeim lækki. Þannig var ég
algjörlega búinn að sjá fyrir að
Dagsbrún myndi taka smá dýfu,
en af því að möguleikinn á skort-
stöðu var ekki fyrir hendi nema
í einhverjum safnsjóði, þá varð
maður af því tækifæri. Ekki gat
maður farið að plata ættingjana í
svona díl. Maður er engin skepna.
Þótt kennitölurnar séu góður biti
fer maður ekki að háma í sig þá
sem á bak við þær standa.
Spákaupmaðurinn á horninu
Verðmætið í
kennitölunum
Sævarhöfða 2 Sími 525 8000 www.ih.is Opið: Mánudaga – föstudaga kl. 9.00 - 18.00 og laugardaga kl. 12.00 - 16.00
Selfossi
482 3100
Umboðsmenn
um land allt
Njarðvík
421 8808
Akranesi
431 1376
Höfn í Hornafirði
478 1990
Reyðarfirði
474 1453
Akureyri
461 2960
Saab turbo
3.090.000 kr. 2.990.000 kr.
Saab 9-3 Combi Turbo, sjálfskiptur Saab 9-3 Sedan Turbo, sjálfskiptur
Nú geturðu fengið þér
þotu á viðráðanlegu verði
Saab á að baki áralanga sögu sem herþotuframleiðandi auk þess að framleiða hina virtu Saab bíla.
Saab 9-3 hefur hlotið fjölmörg verðlaun fyrir öryggi og aksturseiginleika. Stórkostleg hönnun, öflug
vél, frábærir hemlar og ríkulegur staðalbúnaður gera Saab 9-3 að byltingu í klassíska geiranum.�
Nú bjóðum við þér þotuna í Saab bílaflotanum, 9-3 Turbo, á frábæru verði. Komdu og reynsluaktu!
550 5000
AUGLÝSINGASÍMI