Fréttablaðið - 27.09.2006, Qupperneq 20

Fréttablaðið - 27.09.2006, Qupperneq 20
20 27. september 2006 MIÐVIKUDAGUR greinar@frettabladid.is FRÁ DEGI TIL DAGS ÚTGÁFUFÉLAG: 365 RITSTJÓRAR: Kári Jónasson og Þorsteinn Pálsson AÐSTOÐARRITSTJÓRAR: Jón Kaldal og Steinunn Stefánsdóttir FRÉTTASTJÓRAR: Arndís Þorgeirsdóttir, Sigríður Björg Tómasdóttir og Trausti Hafliðason FULLTRÚI RITSTJÓRA: Björgvin Guðmundsson Fréttablaðið kemur út í 103.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu, Akureyri og þéttbýlissvæðum á suðvesturhorninu. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslunum á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. issn 1670-3871 ������ ������� � ���������� www.minnsirkus.is/sirkustv ��� �� Í síðustu viku kynnti þingflokkur Samfylkingarinnar tímamótatil- lögur um að styrkja stöðu umhverfis- og náttúruverndar á Íslandi. Meginatriði tillagnanna er að unnin verði „Rammaáætlun um náttúruvernd“ sem nái til allra náttúrusvæða landsins. Þar komi fram tillögur um skipan verndar- svæða og áætlun um það hvernig verndun þeirra skuli háttað. Tryggðar verði fjárveitingar til helstu grunnrannsókna á náttúru- fari landsins á næstu misserum þannig að áætlunin geti legið fyrir á komandi kjörtímabili. Rammaáætlunin tryggir að verðmætum náttúrusvæðum verði ekki spillt með óafturkræf- um ákvörðunum um framkvæmd- ir sem teknar eru í fljótræði og að órannsökuðu máli. Má þá einu gilda hvort þar er um að ræða virkjanir, hálendisvegi, línulagnir eða önnur mannvirki. Með Rammaáætlun um náttúruvernd er í fyrsta skipti komin fram raunhæf leið til að leiða málefni náttúruverndar til lykta. Það er mikilvægt að við stígum það skref sem fyrst og nú er rétti tíminn. Fyrstur kemur, fyrstur fær Einhver brögð hafa verið að því að fjölmiðlamenn hafi misskilið tillögurnar og þannig voru þær kallaðar „stefnumótun í stóriðju- málum“ í frétt á NFS á þriðjudag- inn. Ástæðan fyrir þessu er sjálfsagt sú að Samfylkingin leggur til að ákvörðunum um stóriðju, og virkjanir henni tengdar, verði frestað meðan heildarsýn skortir í náttúruvernd- armálum. Sú tillaga ein og sér getur ekki talist stefnumótun í stóriðjumálum. Þar þarf talsvert meira til. Þessi viðbrögð endur- spegla engu að síður þá staðreynd að okkur Íslendingum er ekki tamt að tala um náttúruvernd nema sem hliðarbúgrein við stóriðju. Hún á m.ö.o. ekki sjálfstæðan tilverurétt. Stefna íslenskra stjórnvalda í stóriðju- og auðlindamálum er sú að fyrstur kemur, fyrstur fær. Með breytingunum sem gerðar voru á raforkulögunum árið 2003 var blásið til samkeppni á raforkumarkaði og öllum er nú frjálst að framleiða og selja raforku til þeirra sem hana vilja kaupa. Af því leiðir auðvitað að álfyrirtæki reyna að tryggja sér ódýra raforku meðan enn er svigrúm til þess, orkufyrirtækin reyna fyrir sitt leyti að tryggja sér hagkvæmustu virkjanakostina og sveitarfélög reyna að ná til sín stórfyrirtækjum sem skapa atvinnu og tekjur á svæðinu. Þetta er ekkert óeðlilegt í því kapphlaupi sem nú stendur yfir um auðlindirnar. Fyrirtæki og sveitarfélög reyna auðvitað að sjá til þess að þau heltist ekki úr leik í hlaupinu. Afleiðingin er sú að nú eru í undirbúningi þrjú álver, í þremur sveitarfélögum með tilstuðlan a.m.k. þriggja orku- fyrirtækja. Verði þau öll að veruleika á næstu árum getur það haft veruleg óafturkræf áhrif á vistkerfi og hagkerfi landsins. Ábyrgð í stjórnmálum Það á auðvitað ekki að vera í höndum stóriðjufyrirtækja, orkufyrirtækja eða sveitarfélaga að móta auðlinda-, efnahags- eða náttúruverndarstefnu fyrir landið allt. Það eiga stjórnvöld að gera en þau hafa vanrækt þá skyldu sína. Þess vegna vísar iðnaðarráð- herra nú ábyrgðinni yfir á sveitarfélögin og markaðinn. Samfylkingin vill axla þá ábyrgð sem fylgir starfi í stjórnmálum og bendir á þær leiðir sem þarf að fara til að ná skynsamlegum tökum á auðlindakapphlaupinu. Samfylkingin kynnti tillögur sínar í náttúruverndarmálum á blaðamannafundinum í síðustu viku. Þær eru liður í því að ná tökum á auðlindakapphlaupinu. En það þarf fleira að koma til. Meðal þess sem Samfylkingin hefur áður bent á er nauðsyn þess að skilgreina í stjórnarskrá nýja tegund eignarréttar, þjóðareign, sem taki m.a. til auðlinda í þjóðlendum. Þá þarf jafnframt að setja skýrar reglur um úthlutun rannsóknar- og nýtingarleyfa á þessum auðlindum þar sem tryggt verði jafnræði fyrirtækja og að þjóðin njóti eðlilegs arðs af auðlindum sínum. Samfylkingin hefur unnið heimavinnuna sína. Hún er tilbúin til að takast á við það vandasama verkefni að stýra stefnumótun þjóðarinnar í auðlinda- og náttúruverndarmálum. Höfundur er formaður Sam- fylkingarinnar. Auðlindakapphlaupið Umræðan Réttindi fatlaðra barna Deila ríkis og sveitarfélaga um það hver á að borga lengda viðveru fatl- aðra barna 10-16 ára lítur þannig fyrir mér og minni fjölskyldu. Staðreyndir: Dóttir mín er í fimmta bekk, með hreyfi-og þroskahömlun og hún þarf aðstoð við allar athafnir daglegs lífs. Hún stundar nám í sínum heimaskóla og gengur mjög vel náms- og félagslega enda er námið sniðið að hennar hæfileikum og þörfum. Skólafélagar hennar eru vinir hennar og félagar og hún er fullgildur meðlimur í öllu skólasamfé- laginu. En þegar skóladegi lýkur á hún ekki val um tómstundir í félagsskap jafnaldra sinna sem hefur í för með sér félagslega einangrun. Undanfarna daga hefur hrúast inn alskonar tilboð frá íþrótta- félögum, kirkjunni og tónlistarskólum svo eitt- hvað sé nefnt en svo virðist að ekki sé gert ráð fyrir því að sá sem velur sér eitthvað af þessum kostaboðum þurfi aðstoð við þátttöku í tilboðinu. Margbreytileiki mannlífsins gleymist og allir eiga að vera steyptir í sama mót virðist vera. Ég er eina fyrirvinnan í minni fjöl- skyldu sem samanstendur af mér og börnunum mínum þremur. Það getur hver sem er lagt saman það reiknis- dæmi og séð kostnaðinn við að reka fjöl- skyldu af þessari stærð og séð að það dugar ekki að vinna 80% vinnu en það er nefnilega raunin hjá mér. En verst þykir mér að dóttir mín nýtur ekki sömu réttinda og önnur börn við tómstundaiðkun vegna þess að hún þarf aðstoð vegna fötlunar. Mismunun vegna fötlunar er íslensku þjóðfélagi til háborinnar skammar. Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson, láttu það nú verða þitt síðasta verk sem formaður íslenskra sveitar- félaga að taka af skarið og láta fjármagn í þjón- ustu við þessi börn. Það væri í samræmi við stefnu borgarinnar um skóla án aðgreiningar að gera fötluðum börnum í almennum grunnskólum kleift að taka þátt í tómstundatilboðum í sínum hverfum með jafnöldrum sínum. Höfundur er skattgreiðandi á Íslandi. Áskorun til formanns Sambands íslenskra sveitarfélaga INGIBJÖRG G. GUÐRÚNARDÓTTIR INGIBJÖRG SÓLRÚN GÍSLADÓTTIR Í DAG |Náttúruvernd Fyrirtæki og sveitarfélög reyna að sjá til þess að þau heltist ekki úr leik í auðlindakapp- hlaupinu. Góð endurnýjun Vinstri grænir í Reykjavík héldu aðal- fund í fyrrakvöld. Á fundinum var Her- mann Valsson, kennari og varaborgar- fulltrúi, kjörinn nýr formaður félagsins og tók hann við af Þorleifi Gunn- laugssyni, dúklagningarmeistara og varaborgarfulltrúa. Ásamt formanni var kjörin ný stjórn. Athygli vekur að Toshiki Toma, prestur innflytjenda, er á meðal nýrra stjórnarmanna. Það er jákvætt þegar menn, sem láta sig samfélagsmál varða, taka þá ákvörðun að blanda sér í pólitík. Aðrir í stjórn eru Elín Sigurðardóttir, Fida Abu Libdeh, Heim- ir Janusarson, Jóhann Björns- son og Sigríður Kristinsdóttir. Grenndarkynning Ingibjörg Sólrún Gísladóttir, formaður Samfylkingarinnar, upplýsti í Kastljósi á mánudagskvöld að lækkun virðis- aukaskatts á matvæli ætti að koma í staðinn fyrir tekjuskattslækkun launa- fólks. Árni Mathiesen var ánægður að fá það á hreint að Samfylkingin vildi fórna tekjuskattslækkun fyrir lækkun virðisaukaskatts á matvæli. Og hann sagði bændur þurfa að borga fyrir þessa lækkun. Umhyggja Árna fyrir bændum kemur ekki á óvart í ljósi þess að hann sækist eftir fyrsta sæti á lista Sjálfstæðisflokksins á Suðurlandi. Og hvar mun hann kynna fjárlagafrumvarpið eftir helgi? Jú, á Selfossi. Eins gott að þessi góði þing- maður bjóði sig ekki fram í Norðausturkjördæmi. Æpandi fjarvera Þótt Valgerður Sverrisdóttir utanríkis- ráðherra hafi verið löglega forfölluð þegar nýr varnarsamningur Íslands og Bandaríkjanna var kynntur er fjarvera hennar óneitanlega sérstök. Eitt af hennar fyrstu verkum sem utanríkis- ráðherra var að afsala sér forræði varn- arsamningsins til forsætisráðherra en Geir H. Haarde annaðist málið meðan hann var í utanríkisráðuneytinu. For- maður Framsóknarflokksins, Jón Sigurðsson, kynnti svo samninginn ásamt Geir en það hefði að líkindum komið í hlut Valgerðar, ef hún væri ekki á þingi Sameinuðu þjóð- anna í New York. bjorn@frettabladid.is bjorgvin@frettabladid.is M ála sannast er að nú eru þáttaskil í varnar- og öryggismálum landsins. Varnarlið Bandarkjanna er farið af vettvangi. Varnarsamningurinn stend- ur þar á móti með nýjum pólitískum markmiðs- yfirlýsingum og viðfangsefnum í samræmi við breyttar aðstæður. Samhliða hefur verið gengið frá samkomulagi um viðskilnað Varnarliðsins. Í því samhengi hafa tvö atriði mikilvægi umfram önnur. Annað lýtur að því að tekið verði á hugsanlegri mengun á varnarsvæðinu samkvæmt þeim kröfum sem almennt eru gerð- ar í þeim efnum. Hitt málið snýst um að koma eignum Varnarliðsins í not. Þar þarf fyrst og fremst að því að hyggja að ákvarðanir verði tekn- ar á markaðsforsendum en ekki á grundvelli pólitískrar gæsku einnar saman. Skýr varnarstefna til að tryggja langtíma öryggishagsmuni þjóðarinnar er eftir sem áður kjarni þessa máls. Varnarsamn- ingurinn við Bandaríkin gegnir enn lykilhlutverki í því efni. Það hefði verið óábyrgt æði að segja honum upp. Varðandi þessi mál öll hefur það mikið gildi að tekist hefur samkomulag um formlegan farveg til þess að þróa pólitískt og tæknilegt samráð um framkvæmd varnarsamningsins. Ríkjandi aðstæður sýnast hins vegar ekki kalla á meiri varnarviðbúnað en þær viðbragðsáætlanir sem nú er gert ráð fyrir. Atlantshafsbandalagið er að styrkleika ekki svipur hjá sjón miðað við það sem áður var. En hvað sem því líður er aðildin að því með gagnkvæmum varnarskuldbindingum einnig nauðsyn- leg og reyndar óhjákvæmilegur þáttur í heildarmyndinni. Innan vébanda Atlantshafsbandalagsins er aukheldur rétt að þróa, eftir því sem föng eru á, samvinnu einkum með þeim þjóð- um sem mestra hagsmuna eiga að gæta á Norður-Atlantshafinu. Í meira en hálfa öld höfum við borið gæfu til að fylgja yfir- vegaðri og raunsærri stefnu í varnar- og öryggismálum. Þar hafa ríkjandi aðstæður og langtímahagsmunir ráðið skynsam- legri vegferð. Segja má að aðeins tvisvar á öllum þessum tíma hafi vinstri ríkisstjórnir farið með varnarmálin í hreinar vegvillur. En ákvarðanir þeirra um uppsögn varnarsamningsins fóru út um þúfur. Og loks fór næstliðin borgaraleg ríkisstjórn út á hjáleið í þessu viðliti með hótun um uppsögn ef ekki yrði orðið við full- komlega óraunhæfum og órökstuddum kröfum. Þessar tvær vegvillur og eina hjáleiðartilraun rýrðu vissu- lega trúverðugleika okkar á þessu sviði, en aðeins um skamman tíma. Við erum nú aftur á þjóðvegi eitt í varnarmálum. Samkomulagið sem gert hefur verið við Bandaríkin bend- ir ótvírætt til að raunsæ og trúverðug langtímasjónarmið hafi ráðið för. Stutt hjáleið í varnarmálum á enda: Aftur á þjóðvegi eitt ÞORSTEINN PÁLSSON SKRIFAR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.