Fréttablaðið - 27.09.2006, Qupperneq 34
MARKAÐURINN
Jón Aðalsteinn Bergsveinsson
skrifar
Líkur á samstarfi bandaríska bíla-
framleiðandans General Motors
(GM), hins franska Renault og
japanska samkeppnisaðila þeirra,
Nissan, eru sagðar hafa minnkað
til muna eftir að lítill árangur náð-
ist í viðræðum forstjóra félaganna
á dögunum.
Viðræðurnar hófust í júlí eftir
að bandaríski auðjöfurinn Kirk
Kerkorian, einn stærsti hluthafinn
í GM, léð máls á því að forstjórar
bílaframleiðendanna Renault og
Nissan hefðu hug á samstarfi með
GM. Þeim lauk í enda ágúst án
viðunandi niðurstöðu en forstjór-
arnir munu hittast á ný í vikunni.
Ekki er búist við niðurstöðu úr
viðræðunum fyrr en um miðjan
næsta mánuð.
Að sögn bandaríska dagblaðs-
ins Wall Street Journal strönduðu
viðræðurnar á því að forstjórar
Renault og Nissan sáu fyrir sér
víðtækt samstarf á sviði bílafram-
leiðslu til að auka hagræði í rekstri
fyrirtækjanna. Því var forstjóri
GM mótfallinn en stjórn fyrirtæk-
isins vill einskorða samstarfið við
nokkrar sameiginlegar verksmiðj-
ur og framleiðslu á fáeinum bíla-
tegundum. Alþjóðlega matsfyr-
irtækið Standard & Poor´s hefur
kannað stöðuna og mat það svo í
síðustu viku að hagræðið verði
minna en vonir stóðu til í upp-
hafi. Hagræði yrði minnst hjá GM
og telur matsfyrirtækið því litlar
líkur á samstarfi bílaframleiðend-
anna þriggja.
27. SEPTEMBER 2006 MIÐVIKUDAGUR6
Ú T L Ö N D
KIRK KERKORIAN Bandaríski auðkýfing-
urinn Kirk Kerkorian átti frumkvæði að
samstarfi bílaframleiðandanna GM, Nissan
og Renault fyrr í sumar. Viðræður hafa
engum árangri skilað og þykir samstarfið
ólíklegt. MYND/AFP
Bílaforstjórar ræða
samstarf í vikunni
Viðræður General Motors, Renault og Nissan um samstarf
hafa ekki skilað árangri og þykir ólíklegt að af því verði.
Thomas Jachnow, talsmaður
þýska flugfélagsins Lufthansa,
og talsmaður SAS í Svíþjóð, vís-
uðu báðir þeim orðrómi á bug í
byrjun vikunnar að Lufthansa
ætlaði að kaupa allt að helmings-
hlut í norræna flugfélaginu og
hugsanlega gera yfirtökutilboð
í það.
Jachnow sagði í samtali við
danska dagblaðið Börsen þetta
vera vangaveltur hjá blaða-
manni norska viðskiptablað-
inu Finansavisen. Blaðið sagði
í síðustu viku að Wolfgang
Mayrhuber, forstjóri Lufthansa,
hefði staðfest í samtali við blað-
ið að félagið hefði hug á að kaupa
allt að helming hlutafjár í SAS.
Varð þetta til þess að gengi hluta-
bréfa í SAS hækkaði nokkuð á
mörkuðum á Norðurlöndunum.
Jachnow sagði hins vegar
blaðamann Finansavisen fara
villu vegar því hann hefði spurt
Mayrhuber hvort Lufthansa
hefði í hyggju að gera yfir-
tökutilboð í SASA en Mayrhuber
hefði neitað að tjá sig um málið.
Jachnow vildi þrátt fyrir
þetta ekki segja til um það við
Börsen hvort einhver sann-
leikskorn lægju til grundvallar
orðróminum eður ei. - jab
Lufthansa kaupir ekki í SAS
Sænski vöruflutningabílafram-
leiðandinn Volvo greindi frá því
á mánudag að fyrirtækið hefði
keypt 6 prósenta hlut japanska
bílaframleiðandans Nissan í
vöruflutningaarmi fyrirtækisins,
Nissan Diesel Motor. Kaupvirðið
nemur 500 milljónum sænskra
króna eða rúmum 4,8 milljörðum
íslenskra króna.
Volvo á fyrir 13 prósent hluta-
fjár í Nissan Diesel Motor en
hefur hug á að verja sem nemur
4 milljörðum sænskra króna eða
ríflega 38 milljörðum íslenskra
króna til að auka hlutinn í 46,5
prósent á næstu átta árum.
Volvo er næststærsti framleið-
andi á vöruflutningabílum í heim-
inum á eftir DaimlerChrysler
og var haft eftir Carlos Ghosn,
forstjóra Nissan, að fyrirtækinu
hefði litist best á Volvo sem kaup-
anda. Með þessu hefur Nissan
losað um öll fjárhagstengsl við
trukkaframleiðandann.
Volvo hefur verið undir þrýst-
ingi að hækka arðgreiðslur til
hluthafa en stjórn félagsins vill
fremur ljúka við yfirtökum sem
eru á áætlunum félagsins áður en
arðgreiðslur verða hækkaðar.
Volvo hóf kaup á bréfum
í Nissan Diesel Motor í mars á
þessu ári og er stærsti hluthafinn
í fyrirtækinu. Með kaupunum er
horft til þess að auka markaðs-
hlutdeild fyrirtækisins í Asíu. - jab
VÖRUFLUTNINGABÍLL FRÁ VOLVO
Volvo ætlar að auka við hlut sinn í vöru-
flutningabílaframleiðandanum Nissan
Diesel Motors og stækka markað sinn í
Asíu á næstu árum.
Volvo í útrás í Austurlöndum
Breski auðkýfingur-
inn og orkuboltinn
Richard Branson
greindi frá því á
samráðsfundi Bills
Clinton um aðgerðir
gegn loftslagsbreyt-
ingum, sem hald-
inn var í New York
í Bandaríkjunum
í síðustu viku, að
hann ætli að verja
jafnvirði 400 millj-
arða íslenskra króna
á næstu tíu árum í
baráttuna við gróð-
urhúsaáhrifin.
Hugmynd Bransons er að veita öllum hagnaði af ferðaskrifstofu-
rekstri sínum, svo sem Virgin Atlantic og lestarfélaginu Virgin
Trains, til sjóða sem muni þróa umhverfisvænan vél- og tækjabún-
að sem gengur fyrir endurnýtanlegri orku.
Branson er þriðji auðkýfingingurinn til að greina frá því að
hann ætli að fjármagna „góð“ málefni á borð við þetta en ekki hans
fyrsta því hann hefur gefið peninga til menntamála í Afríku.
Í júní greindi bandaríski fjármálamógúllinn Warren Buffett frá
því að hann ætli að setja jafnvirði 2.600 milljarða íslenskra króna
í góðgerðasjóð Bills Gates, stofnanda Microsoft, og eiginkonu hans
sem meðal annars fjármagnar þróun bóluefnis gegn alnæmi. Gates
greindi svo frá því skömmu síðar að hann hygðist draga sig út úr
afskiptum af Microsoft og einbeita sér í framtíðinni að rekstri góð-
gerðasjóðsins. - jab
RICHARD BRANSON Breski auðkýfingurinn Richard
Branson greindi frá því á ráðstefnu Bills Clinton í síðustu
viku að hann ætlaði að verja hagnaði af rekstri nokkurra fyr-
irtækja í baráttuna gegn gróðurhúsaáhrifum. MARKAÐURINN/AP
Branson berst gegn
gróðurhúsaáhrifum
Sænski húsgagnarisinn Ikea
ætlar að ráða tugþúsundir nýrra
starfsmanna víða um heim á
næstu árum. Anders Dahlvig,
framkvæmdastjóri fyrirtækis-
ins, segir ástæðuna vera mikinn
fyrirhugaðan vöxt Ikea og opnun
fjölda nýrra verslana um allan
heim á næstunni.
„Við verðum að ráða að
minnsta kosti 10.000 manns til að
fylla í stöður,“ sagði hann í sam-
tali við sænska viðskiptablaðið
Dagens Industri á mánudag.
Ikea starfrækir rúmlega 230
verslanir í 33 löndum, þar á
meðal eina á Íslandi. Fyrirhugað
er að opna 24 nýjar verslanir á
næstu 12 mánuðum, þar á meðal
í Bandaríkjunum, Þýskalandi og
Svíþjóð. Þá mun Ikea sömuleiðis
vera að horfa til Indlands en
ekkert liggur fyrir hvort nokkur
verslun verði opnuð þar á næst-
unni, að sögn Dahlvigs.
Velta Ikea nam 17,3 millj-
örðum evra eða jafnvirði 1.500
milljarða íslenskra króna á síð-
asta rekstrarári sem lauk í enda
ágúst en það er þrefalt meiri
velta en á síðasta ári.
Ikea er 63 ára gamalt fyr-
irtæki og enn í einkaeigu.
Stofnandi þess, Ingvar Kamprad,
er á 81. aldursári og hefur verið
á meðal ríkustu manna í heimi
um árabil.
- jab
VIÐ EINA VERSLUN IKEA Í BANDARÍKJUNUM Ikea ætlar að ráða þúsundir starfsmanna
vegna opnunar margra verslana um allan heim á næstu árum. MARKAÐURINN/AP
Ikea ræður þús-
undir starfsmanna
Skammtímasjó›ur er gó›ur kostur fyrir flá sem vilja
áhættulitla fjárfestingu og verja sig gegn ver›bólgu.
Enginn munur er á kaup- og sölugengi eftir 30 daga.
Innstæ›an er alltaf laus til útborgunar.
S K A M M T Í M A S J Ó ‹ U R
Skammtímasjó›ur er fjárfestingarsjó›ur skv. lögum nr. 30/2003, um ver›bréfasjó›i og fjárfestingarsjó›i.
Rekstrarfélag sjó›sins er Rekstrarfélag Kaupflings banka hf. Fjárfestingarsjó›ur telst vera áhættusamari
fjárfesting en ver›bréfasjó›ur skv. lögunum. Meiri áhætta fjárfestingarsjó›s er fólgin í r‡mri
fjárfestingarheimildum sem geta m.a. leitt til minni áhættudreifingar en í ver›bréfasjó›i. Nánari
uppl‡singar um framangreint má nálgast í útbo›sl‡singu e›a útdrætti úr útbo›sl‡singu sjó›sins í
útibúum KB banka e›a á www.kbbanki.is.
– kraftur til flín!
*
13,6%
* Nafnávöxtun sl. 6 mánu›i m.v. 31.08.2006
E
N
N
E
M
M
/
S
ÍA
/
N
M
2
3
2
9
7