Fréttablaðið - 16.08.2007, Side 36

Fréttablaðið - 16.08.2007, Side 36
greinar@frettabladid.is Lögreglustjórinn á höfuðborgar-svæðinu birti fróðlega grein í Morgunblaðinu 13. ágúst. Þar segir: „Tölur upplýsinga- og áætlanadeildar lögreglunnar á höfuðborgarsvæðinu sýna, að ofbeldisbrotum á höfuðborgar- svæðinu hefur fækkað jafnt og þétt á undanförnum árum.“ Ennfremur segir í grein lögreglu- stjórans: „Að sama skapi sýna þessar tölur að alvarlegum ofbeld- isbrotum hefur fækkað umtals- vert á fyrstu sex mánuðum ársins samanborið við sama tímabil í fyrra.“ Með greininni birtir lögreglustjórinn auk annars ítarefnis mynd, sem kollvarpar þessum fullyrðingum hans. Myndin sýnir, að kærðar líkams- árásir á fyrri hluta þessa árs voru fleiri – já, fleiri! – en þær voru 1998 og 2002, bæði í 101 Reykja- vík og öðrum borgarhlutum. Myndin sýnir einnig berlega, að kærðum líkamsárásum í skilningi 217. greinar hegningarlaga hefur fjölgað um meira en helming síðan í fyrra; samanburðurinn á við fyrstu sex mánuði beggja ára. Það er að vísu rétt hjá lögreglu- stjóra, að meiri háttar líkamsárás- um í skilningi 218. greinar hegningarlaga hefur fækkað frá sama tíma í fyrra, en þær voru eigi að síður tvöfalt fleiri fyrstu sex mánuði þessa árs en á sama tíma 1998. Lögreglustjórinn segir í grein sinni: „Fjöldi lögreglumanna á vakt um hverja helgi er að minnsta kosti tvöfaldur miðað við það sem venjulegt er.“ Með þessum orðum staðfestir hann fyrir sína parta það, sem allir vita og margir hafa sett út á: að lögreglan er nánast ósýnileg í miðborg Reykjavíkur á síðkvöld- um um helgar. Þess vegna meðal annars eru ofbeldisverkin eins yfirgengileg og aðalvarðstjóri hjá lögreglunni lýsti þeim í viðtali við DV 30. júlí: „Í dag linna menn ekki látum fyrr en fórnarlambið er annaðhvort meðvitundarlaust eða verulega illa farið.“ Fyrir viku lýsti ég að gefnu tilefni eftir auknu fé handa lögreglunni á höfuðborgarsvæðinu, svo að hún geti staðið tryggari vörð um eyru, líf og limi borgarbúa og stemmt stigu fyrir grófu ofbeldi, sem saklausir vegfarendur verða fyrir flestar helgar og stundum einnig í miðri viku, á öllum tímum sólarhrings. Ætla hefði mátt, að lögreglustjórinn á höfuðborgar- svæðinu tæki fagnandi undir svo frómar óskir úr óvandabundinni átt, en það gerði hann ekki í grein sinni í Morgunblaðinu. Hann reynir heldur að varpa ábyrgðinni á ófremdarástandinu í löggæzlu- málum höfuðborgarinnar yfir á aðra. Hann segir berum orðum: „Þar er ábyrgð borgaryfirvalda og rekstraraðila veitinga- og skemmti- staða mest.“ Og hann bætir við eins og til málamynda: „Lögreglan á höfuðborgarsvæðinu leikur þar einnig hlutverk ...“, en það virðist vera aukahlutverk í augum lögreglustjórans. Í grein minni á þessum stað fyrir viku lýsti ég menningarástandi löggæzlumálanna svo, að þar séu allir kallaðir til ábyrgðar, svo að enginn beri ábyrgð. Þetta var ítalskt grín og átti að vera auðskil- ið. Þar suður frá var stundum sagt, þegar vitleysan og spillingin keyrðu um þverbak í stjórnartíð kristilegra demókrata: „Nú breytum við öllu, svo að ekkert breytist.“ Og þá kemst ég að því fyrir einskæra tilviljun, að dómsmálaráðherra hafði komizt að svo felldri niðurstöðu á vefsetri sínu tveim dögum fyrr: „Besta leiðin til að auka næturöryggi í miðborg Reykjavíkur er að kalla alla til ábyrgðar.“ Í þessi orð ráðherrans vitnar lögreglustjórinn með velþóknun, en hann var einmitt starfsmaður dómsmála- ráðuneytisins þar til fyrir skömmu. Sem sagt: það er opinber ásetning- ur dómsmálaráðuneytisins og lögreglunnar á höfuðborgarsvæð- inu, að allir – það er að segja enginn! – beri ábyrgð á öryggi borgaranna. Er hægt að hugsa sér skýrari skilaboð til ofbeldismanna? Er ekki kominn tími til að setja þessum mönnum stólinn fyrir dyrnar? Í grein sinni í Morgunblaðinu ber lögreglustjórinn sig aumlega undan umræðunni um öryggismál íbúa höfuðborgarsvæðisins og gesta þeirra og segir: „Þar hafa ekki heldur verið kynntar raun- hæfar tillögur um lausnir á þeim vanda sem við er að fást.“ Ég er á öðru máli. Ég lagði það góðfúslega til fyrir viku, að dómsmálaráð- herra yrði ásamt yfirstjórn lögreglunnar kallaður til ábyrgðar á ítrekuðum ofbeldisverkum í höfuðborginni og ábyrgir menn, sem borgararnir geta treyst, tækju við yfirstjórn dómsmála og efldu löggæzlu. Sú tillaga þætti ekki bara fyllilega raunhæf, heldur beinlínis sjálfsögð í öðrum löndum, þar sem stjórnmálamönnum og embættis- mönnum er gert að axla ábyrgð á alvarlegum misbrestum í mála- flokkum, sem þeir stjórna. Ég hef spurt þingmenn um málið. Þeir segja mér, að það taki því ekki að flytja vantraust á dómsmálaráð- herrann, því það sé löngu ákveðið, að hann verði innan tíðar gerður að sendiherra. Þannig sæta menn ábyrgð á Íslandi. Ábyrgðarleysi sem lífsstíll H V ÍT A H Ú S IÐ / S ÍA Nánari upplýsingar á marathon.is. NETSKRÁNINGU LÝKUR Í DAG KL. 20 F air Trade eru alþjóðleg regnhlífarsamtök sem starfa með það markmið að efla viðskiptasambönd við þriðja heiminn. Fair Trade-merkið á að tryggja að sanngjarnt verð hafi verið greitt fyrir vöruna. Barnaþrælkun er ekki heldur liðin við framleiðslu vörunnar, starfsmenn mega vera í verkalýðsfélögum og fara á eftir Mannréttindayfir- lýsingu Sameinuðu þjóðanna auk þess sem varan á að vera fram- leidd á umhverfisvænan hátt. Fjallað var um Fair Trade, sem kalla mætti sanngjörn við- skipti, í Markaðnum í síðustu viku og var tilefnið að opnuð hefur verið lítil verslun í miðbæ Reykjavíkur sem eingöngu verslar með vörur sem eru Fair Trade-vottaðar. Slíkar vörur fást einn- ig í einhverjum mæli í heilsuverslunum og jafnvel venjulegum stórmörkuðum. Fair Trade-aðferðin hefur verið gagnrýnd og þá aðallega á þeim forsendum að um misskilda góðmennsku sé að ræða, að verðið sem greitt sé fyrir vörurnar sé iðulega hærra en raun- verulegt markaðsverð sem leiði til offramleiðslu sem aftur leiði til enn lægra verðs hjá þeim sem ekki framleiða undir merkjum Fair Trade. Það getur þó aldrei verið nema sanngjarnt að borga mann- sæmandi laun fyrir vinnu, svo ekki sé minnst á að mannréttindi framleiðendanna séu tryggð. Þannig hlýtur að vera eftirsóknar- vert að leggja sitt af mörkum til að þessari starfsemi vaxi fiskur um hrygg. Með því að velja Fair Trade-vörur er hver og einn neytandi að leggja sitt af mörkum til að bæta líf fólks í þriðja heiminum. Því meiri eftirspurn eftir vörunum því fleiri hljóta að fá tækifæri til að tengjast viðskiptanetinu. Vestrænir neytendur verða stöðugt meðvitaðri. Meðan hluti neytenda heldur vissulega áfram að auka neyslu fer sá hópur stækkandi sem velur fremur að kaupa meiri gæði í minna mæli. Þessi hópur neytenda hefur líka í vaxandi mæli áhuga á að vita hvar og við hvernig aðstæður varan er framleidd. Þessum hópi neytenda er ekki aðeins umhugað um eigin heilsu. Hann vill leggja sitt af mörkum, ekki bara með því að kaupa vörur sem framleiddar eru með virðingu fyrir því fólki sem við framleiðsluna vinnur heldur einnig jörðinni sem við byggjum öll. Ef að er gáð getur nefnilega hver og einn samfélagsþegn lagt heilmikið af mörkum til að bæta lífið á jörðinni og aðferðirnar eru fjölmargar. Val á bifreið með tilliti til þess hversu mikið hann mengar er dæmi um þetta. Vistvænst er svo vitanlega að nota almennings- samgöngur eða ferðast fyrir eigin afli gangandi eða hjólandi verði því við komið. Meðferð sorps er einnig dæmi um hvernig hver og einn getur lagt sitt af mörkum. Ábyrgðinni á framtíð jarðarinnar verður ekki eingöngu varpað til stjórnmálamanna þótt vissulega gegni þeir lykilhlutverki. Hver og einn skiptir máli og fjöldahreyfing getur gert kraftaverk. Að taka ábyrgð sem neytandi Skýrsla Ríkisendurskoðunar um kaup og endurbætur á nýrri Grímseyjarferju er þungur áfellisdómur fyrir alla sem að mál- inu koma. Segir þar að nákvæmari greining á þörf, kostnaði og ábata og ítarlegri skoðun á þeirri ferju sem keypt var hefði skipt veru- legu máli. Þá kemur fram að meðferð fjár- málaráðuneytisins á skattpeningum almenn- ings hafi verið mjög ábótavant. Ábyrgðin liggur vissulega hjá fyrr- verandi samgönguráðherra, Sturlu Böðvarssyni, sem virðist hafa hunsað tillögur bæði hagsmunaaðila og eigin starfshóps. Í yfirlýsingu frá sveitarstjórn Grímseyjarhrepps kemur fram að aldrei hafi verið haft samband við neinn í sveitarstjórninni né aðra Grímseyinga, hvorki til að fá álit, athugasemdir eða til að leita eftir gögnum er málið varða. Að hunsa tillögur starfshóps sem ráðherra sjálfur skipaði er út af fyrir sig undarleg ákvörðun. Mun alvarlegra er þó að virða að vettugi tillögur heimamanna, þeirra sem mestra hagsmuna eiga að gæta í málinu. Ábyrgðin liggur ekki síður hjá Árna Mathiesen fjármálaráðherra. Af lýsingum Ríkisendur- skoðunar að dæma virðist hafa verið rík þörf á að gera miklar kröfur m.a. til verktrygg- ingar og gæðavottunar á viðgerðaraðstöðu. Það að draga úr kröfum á útboðslýsingu vegna þrýstings frá hagsmunaaðilum var því bæði aum ákvörðun og afdrifarík. Þá féllst fjármálaráðuneytið líka á það með samgönguráðuneytinu og Vegagerðinni að veita leyfi til að ferjan yrði fjármögnuð með ónýttum fjárlagaheimildum en sú aðferð stenst engan veginn ákvæði 6. gr. fjárlaga fyrir árið 2006, þar sem aðeins er veitt heimild til „að selja Grímseyjarferjuna m/s Sæfara og ráðstafa andvirðinu til kaupa eða leigu á annarri hentugri ferju“. Fjármálaráðuneytið hefur því farið langt út fyrir lagalegar heimildir sínar sem er ekki bara vond stjórnsýsla eins og Ríkisendurskoð- un kemst að heldur alvarleg afglöp af hálfu ráðherra. Nýr samgönguráðherra hafði stór orð um ábyrgð þeirra ráðherra sem færu með málaflokkinn í nýafstaðinni kosningabaráttu. Nú er hann í aðstöðu til að kalla til ábyrgðar þá sem raunverulega klúðruðu málinu. Af ofangreindu að dæma er það ekki bara Vegagerðin sem þarf að sæta ábyrgð. Höfundur er þingmaður Framsóknarflokksins. Afglöp ráðherra Vegagerðin sem þarf að sæta ábyrgð. Höfundur er þingmaður Framsókn
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.