Fréttablaðið - 16.08.2007, Page 36

Fréttablaðið - 16.08.2007, Page 36
greinar@frettabladid.is Lögreglustjórinn á höfuðborgar-svæðinu birti fróðlega grein í Morgunblaðinu 13. ágúst. Þar segir: „Tölur upplýsinga- og áætlanadeildar lögreglunnar á höfuðborgarsvæðinu sýna, að ofbeldisbrotum á höfuðborgar- svæðinu hefur fækkað jafnt og þétt á undanförnum árum.“ Ennfremur segir í grein lögreglu- stjórans: „Að sama skapi sýna þessar tölur að alvarlegum ofbeld- isbrotum hefur fækkað umtals- vert á fyrstu sex mánuðum ársins samanborið við sama tímabil í fyrra.“ Með greininni birtir lögreglustjórinn auk annars ítarefnis mynd, sem kollvarpar þessum fullyrðingum hans. Myndin sýnir, að kærðar líkams- árásir á fyrri hluta þessa árs voru fleiri – já, fleiri! – en þær voru 1998 og 2002, bæði í 101 Reykja- vík og öðrum borgarhlutum. Myndin sýnir einnig berlega, að kærðum líkamsárásum í skilningi 217. greinar hegningarlaga hefur fjölgað um meira en helming síðan í fyrra; samanburðurinn á við fyrstu sex mánuði beggja ára. Það er að vísu rétt hjá lögreglu- stjóra, að meiri háttar líkamsárás- um í skilningi 218. greinar hegningarlaga hefur fækkað frá sama tíma í fyrra, en þær voru eigi að síður tvöfalt fleiri fyrstu sex mánuði þessa árs en á sama tíma 1998. Lögreglustjórinn segir í grein sinni: „Fjöldi lögreglumanna á vakt um hverja helgi er að minnsta kosti tvöfaldur miðað við það sem venjulegt er.“ Með þessum orðum staðfestir hann fyrir sína parta það, sem allir vita og margir hafa sett út á: að lögreglan er nánast ósýnileg í miðborg Reykjavíkur á síðkvöld- um um helgar. Þess vegna meðal annars eru ofbeldisverkin eins yfirgengileg og aðalvarðstjóri hjá lögreglunni lýsti þeim í viðtali við DV 30. júlí: „Í dag linna menn ekki látum fyrr en fórnarlambið er annaðhvort meðvitundarlaust eða verulega illa farið.“ Fyrir viku lýsti ég að gefnu tilefni eftir auknu fé handa lögreglunni á höfuðborgarsvæðinu, svo að hún geti staðið tryggari vörð um eyru, líf og limi borgarbúa og stemmt stigu fyrir grófu ofbeldi, sem saklausir vegfarendur verða fyrir flestar helgar og stundum einnig í miðri viku, á öllum tímum sólarhrings. Ætla hefði mátt, að lögreglustjórinn á höfuðborgar- svæðinu tæki fagnandi undir svo frómar óskir úr óvandabundinni átt, en það gerði hann ekki í grein sinni í Morgunblaðinu. Hann reynir heldur að varpa ábyrgðinni á ófremdarástandinu í löggæzlu- málum höfuðborgarinnar yfir á aðra. Hann segir berum orðum: „Þar er ábyrgð borgaryfirvalda og rekstraraðila veitinga- og skemmti- staða mest.“ Og hann bætir við eins og til málamynda: „Lögreglan á höfuðborgarsvæðinu leikur þar einnig hlutverk ...“, en það virðist vera aukahlutverk í augum lögreglustjórans. Í grein minni á þessum stað fyrir viku lýsti ég menningarástandi löggæzlumálanna svo, að þar séu allir kallaðir til ábyrgðar, svo að enginn beri ábyrgð. Þetta var ítalskt grín og átti að vera auðskil- ið. Þar suður frá var stundum sagt, þegar vitleysan og spillingin keyrðu um þverbak í stjórnartíð kristilegra demókrata: „Nú breytum við öllu, svo að ekkert breytist.“ Og þá kemst ég að því fyrir einskæra tilviljun, að dómsmálaráðherra hafði komizt að svo felldri niðurstöðu á vefsetri sínu tveim dögum fyrr: „Besta leiðin til að auka næturöryggi í miðborg Reykjavíkur er að kalla alla til ábyrgðar.“ Í þessi orð ráðherrans vitnar lögreglustjórinn með velþóknun, en hann var einmitt starfsmaður dómsmála- ráðuneytisins þar til fyrir skömmu. Sem sagt: það er opinber ásetning- ur dómsmálaráðuneytisins og lögreglunnar á höfuðborgarsvæð- inu, að allir – það er að segja enginn! – beri ábyrgð á öryggi borgaranna. Er hægt að hugsa sér skýrari skilaboð til ofbeldismanna? Er ekki kominn tími til að setja þessum mönnum stólinn fyrir dyrnar? Í grein sinni í Morgunblaðinu ber lögreglustjórinn sig aumlega undan umræðunni um öryggismál íbúa höfuðborgarsvæðisins og gesta þeirra og segir: „Þar hafa ekki heldur verið kynntar raun- hæfar tillögur um lausnir á þeim vanda sem við er að fást.“ Ég er á öðru máli. Ég lagði það góðfúslega til fyrir viku, að dómsmálaráð- herra yrði ásamt yfirstjórn lögreglunnar kallaður til ábyrgðar á ítrekuðum ofbeldisverkum í höfuðborginni og ábyrgir menn, sem borgararnir geta treyst, tækju við yfirstjórn dómsmála og efldu löggæzlu. Sú tillaga þætti ekki bara fyllilega raunhæf, heldur beinlínis sjálfsögð í öðrum löndum, þar sem stjórnmálamönnum og embættis- mönnum er gert að axla ábyrgð á alvarlegum misbrestum í mála- flokkum, sem þeir stjórna. Ég hef spurt þingmenn um málið. Þeir segja mér, að það taki því ekki að flytja vantraust á dómsmálaráð- herrann, því það sé löngu ákveðið, að hann verði innan tíðar gerður að sendiherra. Þannig sæta menn ábyrgð á Íslandi. Ábyrgðarleysi sem lífsstíll H V ÍT A H Ú S IÐ / S ÍA Nánari upplýsingar á marathon.is. NETSKRÁNINGU LÝKUR Í DAG KL. 20 F air Trade eru alþjóðleg regnhlífarsamtök sem starfa með það markmið að efla viðskiptasambönd við þriðja heiminn. Fair Trade-merkið á að tryggja að sanngjarnt verð hafi verið greitt fyrir vöruna. Barnaþrælkun er ekki heldur liðin við framleiðslu vörunnar, starfsmenn mega vera í verkalýðsfélögum og fara á eftir Mannréttindayfir- lýsingu Sameinuðu þjóðanna auk þess sem varan á að vera fram- leidd á umhverfisvænan hátt. Fjallað var um Fair Trade, sem kalla mætti sanngjörn við- skipti, í Markaðnum í síðustu viku og var tilefnið að opnuð hefur verið lítil verslun í miðbæ Reykjavíkur sem eingöngu verslar með vörur sem eru Fair Trade-vottaðar. Slíkar vörur fást einn- ig í einhverjum mæli í heilsuverslunum og jafnvel venjulegum stórmörkuðum. Fair Trade-aðferðin hefur verið gagnrýnd og þá aðallega á þeim forsendum að um misskilda góðmennsku sé að ræða, að verðið sem greitt sé fyrir vörurnar sé iðulega hærra en raun- verulegt markaðsverð sem leiði til offramleiðslu sem aftur leiði til enn lægra verðs hjá þeim sem ekki framleiða undir merkjum Fair Trade. Það getur þó aldrei verið nema sanngjarnt að borga mann- sæmandi laun fyrir vinnu, svo ekki sé minnst á að mannréttindi framleiðendanna séu tryggð. Þannig hlýtur að vera eftirsóknar- vert að leggja sitt af mörkum til að þessari starfsemi vaxi fiskur um hrygg. Með því að velja Fair Trade-vörur er hver og einn neytandi að leggja sitt af mörkum til að bæta líf fólks í þriðja heiminum. Því meiri eftirspurn eftir vörunum því fleiri hljóta að fá tækifæri til að tengjast viðskiptanetinu. Vestrænir neytendur verða stöðugt meðvitaðri. Meðan hluti neytenda heldur vissulega áfram að auka neyslu fer sá hópur stækkandi sem velur fremur að kaupa meiri gæði í minna mæli. Þessi hópur neytenda hefur líka í vaxandi mæli áhuga á að vita hvar og við hvernig aðstæður varan er framleidd. Þessum hópi neytenda er ekki aðeins umhugað um eigin heilsu. Hann vill leggja sitt af mörkum, ekki bara með því að kaupa vörur sem framleiddar eru með virðingu fyrir því fólki sem við framleiðsluna vinnur heldur einnig jörðinni sem við byggjum öll. Ef að er gáð getur nefnilega hver og einn samfélagsþegn lagt heilmikið af mörkum til að bæta lífið á jörðinni og aðferðirnar eru fjölmargar. Val á bifreið með tilliti til þess hversu mikið hann mengar er dæmi um þetta. Vistvænst er svo vitanlega að nota almennings- samgöngur eða ferðast fyrir eigin afli gangandi eða hjólandi verði því við komið. Meðferð sorps er einnig dæmi um hvernig hver og einn getur lagt sitt af mörkum. Ábyrgðinni á framtíð jarðarinnar verður ekki eingöngu varpað til stjórnmálamanna þótt vissulega gegni þeir lykilhlutverki. Hver og einn skiptir máli og fjöldahreyfing getur gert kraftaverk. Að taka ábyrgð sem neytandi Skýrsla Ríkisendurskoðunar um kaup og endurbætur á nýrri Grímseyjarferju er þungur áfellisdómur fyrir alla sem að mál- inu koma. Segir þar að nákvæmari greining á þörf, kostnaði og ábata og ítarlegri skoðun á þeirri ferju sem keypt var hefði skipt veru- legu máli. Þá kemur fram að meðferð fjár- málaráðuneytisins á skattpeningum almenn- ings hafi verið mjög ábótavant. Ábyrgðin liggur vissulega hjá fyrr- verandi samgönguráðherra, Sturlu Böðvarssyni, sem virðist hafa hunsað tillögur bæði hagsmunaaðila og eigin starfshóps. Í yfirlýsingu frá sveitarstjórn Grímseyjarhrepps kemur fram að aldrei hafi verið haft samband við neinn í sveitarstjórninni né aðra Grímseyinga, hvorki til að fá álit, athugasemdir eða til að leita eftir gögnum er málið varða. Að hunsa tillögur starfshóps sem ráðherra sjálfur skipaði er út af fyrir sig undarleg ákvörðun. Mun alvarlegra er þó að virða að vettugi tillögur heimamanna, þeirra sem mestra hagsmuna eiga að gæta í málinu. Ábyrgðin liggur ekki síður hjá Árna Mathiesen fjármálaráðherra. Af lýsingum Ríkisendur- skoðunar að dæma virðist hafa verið rík þörf á að gera miklar kröfur m.a. til verktrygg- ingar og gæðavottunar á viðgerðaraðstöðu. Það að draga úr kröfum á útboðslýsingu vegna þrýstings frá hagsmunaaðilum var því bæði aum ákvörðun og afdrifarík. Þá féllst fjármálaráðuneytið líka á það með samgönguráðuneytinu og Vegagerðinni að veita leyfi til að ferjan yrði fjármögnuð með ónýttum fjárlagaheimildum en sú aðferð stenst engan veginn ákvæði 6. gr. fjárlaga fyrir árið 2006, þar sem aðeins er veitt heimild til „að selja Grímseyjarferjuna m/s Sæfara og ráðstafa andvirðinu til kaupa eða leigu á annarri hentugri ferju“. Fjármálaráðuneytið hefur því farið langt út fyrir lagalegar heimildir sínar sem er ekki bara vond stjórnsýsla eins og Ríkisendurskoð- un kemst að heldur alvarleg afglöp af hálfu ráðherra. Nýr samgönguráðherra hafði stór orð um ábyrgð þeirra ráðherra sem færu með málaflokkinn í nýafstaðinni kosningabaráttu. Nú er hann í aðstöðu til að kalla til ábyrgðar þá sem raunverulega klúðruðu málinu. Af ofangreindu að dæma er það ekki bara Vegagerðin sem þarf að sæta ábyrgð. Höfundur er þingmaður Framsóknarflokksins. Afglöp ráðherra Vegagerðin sem þarf að sæta ábyrgð. Höfundur er þingmaður Framsókn
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.