Fréttablaðið - 28.12.2007, Side 34

Fréttablaðið - 28.12.2007, Side 34
 28. DESEMBER 2007 FÖSTUDAGUR12 ● fréttablaðið ● vinnuvélar Þegar vinnuvélar eru keyptar borgar sig að huga strax að tryggingum. Mörg fjármögn- unarfyrirtæki gera kröfu um að vélar séu að fullu tryggðar. Algengt er að vinnuvélar valdi tjóni og því getur trygging sparað verktökum miklar fjárhæðir. Á vinnusvæðum og þar sem unnið er á stórtækum vélum getur skapast hætta á tjóni og slysum. Það borgar sig því fyrir verk- taka og aðra þá sem reka vinnu- vélar að hafa tryggingamál öll á hreinu. Tryggingafélögin bjóða svokallaðar verktakatrygging- ar auk annarra kosta sem henta fyrir vélar og tæki. „Þeir sem eru með vinnuvél- ar eru oft að tryggja vélarnar sjálfar með svokallaðri vinnu- vélatryggingu. Hún er svipuð og kaskótrygging á bíl en er þó með hærri sjálfsábyrgð. Þá erum við með sjálfsábyrgðartrygg- ingu sem tryggir tjón sem er valdið af viðkomandi vinnuvél. Það geta verið tjón af ýmsu tagi. Til dæmis er algengt að streng- ir slitni við jarðvinnu. Það eru strengir frá orkuveitum, síma- fyrirtækjum og fleiri aðilum sem leggja strengi í jörð,“ segir Valur Páll Kárason hjá VÍS. Hann segir marga verktaka tryggja hjá VÍS og að almennt sé vel hugað að tryggingum meðal verktaka. Samkvæmt íslenskum lögum bera menn skaðabótaábyrgð á tjóni sem þeir valda öðrum með saknæmum og ólögmætum hætti. Vinnuvélar eru ekki skyldu- tryggðar eins og skráningarskyld ökutæki þessa lands. Þannig er það lagt í hendur eiganda vinnuvéla hvort hann kaupir sér ábyrgðartrygginu vinnuvéla eða ekki. Það getur því komið upp sú staða að sá sem verður fyrir tjóni af völdum vinnuvéla þurfi að sækja bætur fyrir dómstólum. „Þetta þykir okkur ekki ganga. Við hefðum viljað að það væri skylda að tryggja vinnuvélar eins og er með önnur tæki sem eru í umferðinni,“ segir Valur. „Tjónþoli getur ekki vitað hvort hann fái tjón sitt bætt ef það er vinnuvél sem veldur slysi. Ef trygging er ekki fyrir hendi er væntanlega gengið að eiganda vélarinnar og hann krafinn um bætur og er þá spurning hvort hann sé borgunarmaður fyrir skaðabótum.“ Ýmsir kostir eru í boði fyrir mismunandi gerðir vinnuvéla. „Sjálfsábyrgðartrygging hentar vel fyrir þær vélar sem ekið er á götum úti. Ef vél keyrir á eigur annarra eða veldur slysum á fólki þá bæta tryggingar tjón eða greiða kostnað vegna slysa.“ Valur segir að margar af vinnu- vélunum á Kárahnjúkum hafi verið tryggðar meðan á því verk- efni stóð en lítið hafi verið um tjón á vélum þar. Hann segir einyrkja mjög duglega að tryggja vélar sínar. „Þeir sem kaupa vélar sínar gegnum fjármögnunarfyrirtæki þurfa að tryggja vélar bæði með ábyrgðartryggingu og tryggingu á tækinu. Þetta er krafa frá þeim sem fjármögnuðu vélakaupin. - öhö Það borgar sig að huga að tryggingamálum vinnuvéla um leið og þær eru keyptar Valur Páll segir óeðlilegt að ekki sé skylda að tryggja vinnuvélar í umferðinni á sama hátt og bifreiðar. Það geti komið fólki illa sem verði fyrir tjóni af völdum vinnuvéla ef eigandi tækisins er algjörlega ótryggður. 8

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.