Morgunblaðið - 21.01.2006, Qupperneq 47
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 21. JANÚAR 2006 47
UMRÆÐAN
ÚTS
ÖLU
LOK
ENN
MEIR
I AFS
L
HOLE
IN O
NE
EKKI
MISS
A AF
ÞESS
U
ka
ld
al
jó
s
20
06
EINNIG ERU TÓMSTUNDADAGAR
HJÁ OKKUR Í SPORTDEILDINNI
VERÐ: 95.200,-
GLÆSILEGT 7 FETA POOLBORÐ
FRÁ GÆÐAFRAMLEIÐANDANUM BCE
ÞETTA ER ALVÖRU POOLBORÐ
SEM ALLIR SANNIR UNNENDUR
LEIKSINS VERÐA AÐ EIGNAST
VERÐ ÁÐUR: 119.000,-
20%
AFSLÁTTUR
BLACK CAT
POOLBORÐ
Mán. - fös...................
Laugardag.................
Sunnudag..................
10 - 18
10 - 16
12 - 16
LÖNG OPNUNARHELGI
POOLBORÐ SEM HÆGT
ER AÐ FELLA UPP
POOLBORÐ 7 FETA
AÐEINS 29.900.-
BORÐTENNISBORÐ FÓTBOLTASPIL SEM HÆGT
ER AÐ FELLA UPP
Hole in One & Sportdeildin • Bæjarlind 1-3 • 201 Kópavogur • Sími: 577 4040 • www.holeinone.is
NÝTT NÝTT NÝTT
ka
ld
al
jó
s
20
06
NÚ ER farið að kenna hina nýút-
komnu bók „Hin mörgu andlit trúar-
bragðanna,“ eftir séra Þórhall
Heimisson og því sé ég mig til-
neyddan að skrifa þessa grein, enda
margir ósáttir við efnistök höfundar.
Séra Þórhallur lagði sig reyndar
allan fram um að safna miklu af til-
vitnunum gegn öðrum trúar-
brögðum en ekki er hægt að finna
samsvarandi tilvitnanir gegn þjóð-
kirkjunni, en fagurfræðina vantaði
ekki í hans trú. Höfundur reynir að
telja lesendum trú um að hann hafi
reynt að vera hlutlaus í umfjöllun
sinni.
Af einhverjum ástæðum sást mér,
og ýmsum öðrum, yfir umfjöllun
hans um Maríu, en þar leyfir höf-
undur sér að flytja einhver ósann-
indi eftir Dussel um upphafið á ein-
hverju sem höfundur nefnir
„Maríudýrkun“ hjá kaþólsku kirkj-
unni. Höfundur segir að þessi mikla
Maríudýrkun hafi átt upphaf sitt á
16. öld í Rómversku Ameríku (bls.
70). Ég vil ekki kalla þetta dýrkun
heldur tilbeiðslu. Það er greinilegt
að höfundur hefur ekki kynnt sér vel
kirkjusöguna og ýmislegt tengt
Maríu. Til eru heimildir, til dæmis
frá árinu 363, er greina frá því er
María birtist í Róm og árið 1026
birtist María í Frakklandi, en eftir
það var byggð fræg dómkirkja henni
til heiðurs. Á kirkjuþingi í Efesos ár-
ið 431 var fallist á, að hún væri öllum
helgum mönnum æðri, helgari og
háleitari, en á kirkjuþingi Konst-
antínópel árið 553 var því lýst yfir að
hún hefði guðdómlegt afl. Vitað er
að menn voru farnir að tilbiðja Mar-
íu í Jerúsalem á 4. og 5. öld og en
aðrir segja fyrr, eða við byrjun krist-
innar trúar, en ekki að þessi „mikla
dýrkun á Maríu“ hafi byrjað á 16.
öld með öðrum eins afbökuðum lýs-
ingum og finna má í bók séra Þór-
halls, eða að: „Með dýrkun hennar
náði hin kristna dýrlingadýrkun og
dýrkun móðurgyðjunnar hjá Inkum
og Astekum að sameinast og renna
saman í eitt í hugum allrar alþýðu.
María var móðurgyðjan end-
urborin.“ (bls. 71)
Með svona afbakaðri umfjöllun er
höfundur að upplýsa hversu lítið
hann veit um Maríu, en samt sem
áður er það staðreynd að séra Þór-
hallur hefur vanvirt þessa tilbeiðslu
á Maríu í gegnum söguna. Höfundur
hefur reyndar farið á mörgum stöð-
um yfir strikið og einnig á bak við
fólk sem hann hefur nafngreint í
Morgunblaðinu. Hópur fólks frá trú-
félögum og fleiri hafa kvartað auk
þess sem aðrir hafa hreint út sagt
hent þessari bók.
Þeir í Guðspekifélaginu fá það yfir
sig frá séra Þórhalli, að „… í raun sé
ekki til nein guðspeki“ (bls. 149).
Síðan er H.P. Blavatsky sögð vera
móðir guðspekinnar og amma nýald-
arhreyfingarinnar (bls. 146). Eitt-
hvað, ásamt öðru, sem þeir eru ekki
sáttir með.
Áhugahópar um innhverfa íhug-
un, jóga og hindúisma fengu að finna
fyrir barðinu á séra Þórhalli þar sem
hann gerir lítið úr þeim, með því að
rangtúlka fimm eðlisþætti og setja
alls staðar í staðinn „fimm frumefni“
svona til þess sverta þá
enn frekar, ásamt því
að hræra og blanda
saman „tantra“, „kyn-
lífslöngun“, „kynorku“
og „fullnægingu“ inn í
umfjöllunina. Þrátt
fyrir að þessi tantra-
fræði séu ekki við-
urkennd af hindúum
og jóga iðkendum,
leggur séra Þórhallur
mikið á sig við að koma
öllu þessu að í bókinni,
því svo virðist sem
honum finnist að hann
þurfi endilega að leggja sitt af mörk-
um við að sverta hindú-
isma, jóga og aðra með
þessu. Þrátt fyrir að
tantra sé nær eingöngu
tengt við sértrúarsöfn-
uðinn Shakti og þá á
einhverjum af-
skekktum stöðum, þarf
séra Þórhallur samt
sem áður að koma
þessu að aftur og aftur
í greinum, á netinu og
nú í þessari bók.
Í umfjöllun séra Þór-
halls um búddisma
reyndi hann að koma
inn þessum kynlífsrangfærslum sín-
um, um að fylgjendur brjóti allar
reglur í kynlífi, eða, að „… áhang-
endur demantsvegarins brjóti oft
allar reglur um mataræði og í kynlífi
til þess að brjóta niður höft heims-
ins.“ (bls. 201). Rangfærslur höf-
undar og annað er það margt að
hreinlega væri hægt að skrifa aðra
bók, bara um það allt. Því sér áhuga-
samt fólk sig knúið til að safna und-
irskriftum og mótmæla þessari um-
deildu bók því hún er alls ekki
nothæf til kennslu í skólum.
Bók sr. Þórhalls ber að fjarlægja úr skólum
Þorsteinn Sch. Thorsteinsson
fjallar um bók Þórhalls Heim-
issonar um trúarbrögð ’ Áhugasamt fólk ítrúmálum hefur nú
komið sér saman um
að safna undir-
skriftum til að mót-
mæla þessari um-
deildu bók séra
Þórhalls því bókin er
alls ekki boðleg til
kennslu í skólum. ‘
Þorsteinn Scheving
Thorsteinsson
Höfundur er formaður samstarfs-
nefndar trúfélaga fyrir heimsfriði.