Morgunblaðið - 01.06.2008, Síða 10

Morgunblaðið - 01.06.2008, Síða 10
10 SUNNUDAGUR 1. JÚNÍ 2008 MORGUNBLAÐIÐ VAKNING Í HJÓLREIÐUM hjólaborgir erlendis, og um margt eru Íslendingar enn á byrjunarreit. Tengingum er einkum ábótavant þegar kemur að því að ferðast á milli stórra hverfa og segir Sesselja það bagalegt. „Allir hjólreiðamenn eru til dæmis sammála um að það er hræði- lega vont að ferðast úr Breiðholti í Hafnarfjörð. Og það er skrýtið að ekki skuli gert ráð fyrir þessari stóru samfélagslegu fjárfestingu, því hér eru samgöngumál ofarlega á baugi.“ Skortur á leiðum fyrir hjólreiða- menn á milli norður- og suðurhluta Reykjavíkur er einnig áberandi. „Það eru ágætar tengingar á milli austurs og vestur, svo sem meðfram Miklubrautinni og um Fossvoginn, en það á enn eftir að ljúka við stíginn um Snorrabraut og Hofsvallagötu,“ segir Pálmi Freyr Randversson hjá umhverfis- og samgöngusviði borg- arinnar. „Það mætti gera betur í þeim málum, en við munum þó ljúka við Suðurgötu á þessu ári.“ Í því felst stefnubreyting þegar akreinar fyrir bíla verða þrengdar á Suðurgötu og yst á götunni verða ak- „Hjólastígurinn er lagður til þess að greiða fyrir umferð hjólreiða- manna og draga úr slysahættu,“ seg- ir Gísli Marteinn Baldursson borg- arfulltrúi. „Víða er farin styttri leið með hjólastíginn, sneitt hjá kröppum beygjum, jafnaðar út brekkur og krækt hjá blindbeygjum, svo sem við dælustöðina út frá Reykjavíkurflug- velli. Á Suðurgötu næst tenging við Háskóla Íslands og þegar Háskólinn í Reykjavík rís í Öskjuhlíðinni tengist hann einnig stígnum. Þá er lagt upp með að framlengja stíginn alla leið í útivistarperluna Heiðmörk í framtíð- inni.“ Gísli Marteinn segir fjölgun hjól- reiðamanna næsta „risaskref“ í grænu skrefunum, en þegar hafi far- þegum með strætó verið fjölgað um milljón á ári, sem ella væru á bílunum sínum. „Þetta er hljóðlát bylting í borginni.“ Krókar og útúrdúrar Ekki fer þó á milli mála að margt má enn laga í samgöngum fyrir hjól- reiðafólk, ekki síst í samanburði við S ífellt fleiri Íslendingar nota reiðhjól til að komast leiðar sinnar. „Það vilja allir vera í formi og ferskir á því,“ segir Sesselja Traustadóttir, vara- formaður Lands- samtaka hjólreiðamanna, „en það breytir miklu hvað bensínlítrinn er hár – þá leitar fólk nýrra leiða. Ég keypti síðast bensín í febrúar og hef ekkert saknað þess að þurfa ekki að kaupa meira bensín!“ Þrátt fyrir nokkra vakningu er hjólreiðafólk þó í miklum minnihluta þegar horft er til bílaeignar lands- manna. Og leiddar eru líkur að því að aukin reiðhjólanotkun komi fyrst og fremst fram í því að fólk selji þriðja bílinn á heimilinu. Segja má að „kúnnar“ hjólastíga- netsins um höfuðborgarsvæðið séu tvennskonar, annarsvegar þeir sem hjóla í vinnuna allan ársins hring og vilja fara sem stystar leiðir og hins- vegar þeir sem nota stígana til úti- vistar og hjóla kannski annað slagið í vinnuna. Ef til vill er langt seilst að tala um „hjólastíganetið“, því eiginlegir hjóla- stígar eru aðeins tveir, en gangandi vegfarendum er meinað að nota þá. Sjötíu metra kafli á Laugaveginum varð fyrsti íslenski hjólastígurinn og svo var lagður sérhannaður hjólastíg- ur um Lönguhlíðina. En í þessari grein og á meðfylgjandi korti skír- skotar „hjólastíganetið“ til „að- alstíga“, sem eru fyrir blandaða um- ferð hjólandi og gangandi. 300 milljónir í hjólastíg Breyttan tíðaranda má kannski helst merkja á því að sífellt fleiri taka þátt í átakinu „Hjólað í vinnuna“, en einnig á fjárframlögum til hjólastíga- gerðar, sem hafa stóraukist. Þar munar líklega mest um hjólastíg sem lagður verður í sumar frá Ægisíðu í Elliðaárdal, en kostnaður við þá fram- kvæmd er áætlaður um 300 milljónir. reinar í báðar áttir merktar hjóla- umferð. Það verður því ekki lagður stígur utan götunnar, eins og oftast hingað til í Reykjavík. Pálmi Freyr segir þetta ódýrari og fljótlegri lausn og að með þessu móti sé hægt að búa til fleiri hjólaleiðir á skemmri tíma. Eins þykir hjólreiðamönnum sein- legra að fara sérstaka hjólastíga, oft með krókum og útúrdúrum, í stað þess að fylgja bílaumferðinni stystu leið. Reynslan er sú að sérstakir hjólastígar utan götunnar séu jafnvel hættulegri, því ökumenn eru síður meðvitaðir um þá. Í Kaupmannahöfn er slysatíðni einna mest þar sem hjólreiðafólk kemur af slíkum stígum og ætlar yfir göturnar, en þá er hættan sú að beygt sé í veg fyrir það. Ákvörðun sveitarfélaga Kvartað er undan því að teng- ingum sé afar ábótavant fyrir hjól- reiðafólk á milli bæjarfélaga. Gagn- rýnt var nýverið að hjólreiðastígar skyldu ekki hafa verið lagðir við tvö- földun Vesturlandsvegar og Reykja- nesbrautar í umfangsmestu vega- gerð síðari ára á höfuðborgarsvæð- inu. „„Það er svolítið vandræðalegt að ekki sé hægt að hjóla héðan og til Keflavíkur,“ segir Sesselja, „að ekki sé gert ráð fyrir þessum umhverfis- væna samgöngumáta.“ Ein af skýringunum er sú að Vegagerð ríkisins sér um fram- kvæmdir við stofnbrautir en hafði fyrst á þessu ári lagalega heimild til að fjármagna hjólastíga meðfram þeim. Fram að því hafði Vegagerðin aðeins leyfi til þess að fjármagna reiðstíga, sem er kannski lýsandi fyrir tíðarandann í samgöngumálum á Fróni. Hreinn Haraldsson vegamálstjóri reiknar með því að ákvörðunin um hjólastíga verði áfram í flestum til- vikum „meira á hendi sveitarfélaga“, en Vegagerðin komi að fjármögnun og hönnun ef hjólastígar liggi við stofnbrautir. Lagning hjólastíga á milli byggðarlaga hljóti hinsvegar að Morgunblaðið/Kristinn Sumar Fjölmargir draga fram hjólin á sumrin, enda góð líkamsrækt og leið til að sneiða hjá hækkandi eldsneytisverði. HLJÓÐLÁT BYLTING Mikil vakning í hjól- reiðum hefur átt sér stað hér á landi. Ef til vill má rekja það fyrst og fremst til áherslu á umhverfisvernd og heilbrigðari lífsstíl. Og bensínið er orðið svo dýrt! Hér er farið yfir stöðu hjólreiða hér á landi, stígar þræddir um höfuðborgarsvæðið og rýnt fram á veginn. Eftir Pétur Blöndal pebl@mbl.is Morgunblaðið/Árni Sæberg Göturnar Meira verður um að akreinar verði merktar hjólreiðamönnum.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.