Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1966, Qupperneq 6

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1966, Qupperneq 6
nógu margir til. Þá hygg ég að hægt myndi með góðu móti að sortéra ísinn frá karfanum með líkum vélum og flokkunarvélarn- ar eru fyrir síld. Ég tel mig hafa tapað minnst einum túr á sumri fyrir lélega löndunarmöguleika. — Segjum nú að Norðurlandið fengi tíu 500 tonna skuttogara. Hvernig myndir þú vilja stað- setja þá? — Akureyri þyrfti að fá flesta, en hinum yrði dreift á Sigluf jöi'ð, ólafsfjörð, Sauðárkrók og kann- ske einn fyrir Hólmavík, Skaga- strönd og Húsavík. — En myndi nú þessi útgerð borga sig? — Ég tel að svo myndi verða, ef skipin kostuðu ekki meira en 20 til 24 milljónir og væru búin sjáfvirkni-útbúnaði. Kæmumst við þá af með 11 til 14 menn. Vaktaskiptin yrðu að breytast og menn standa 6 og 12 tíma. Þetta á að vera auðvelt á heimamiðum með 14 daga útivist. Hjá okkur er oftast ekki nema 8 til 12 tíma starf við veiðarnar á sólarhring og því engin ofþrælkun að hafa þessa tilhögun. Háseti sem vinnur 6 og 12 tíma vaktir mætti ekki bera minna úr býtum en 30.000 kr. á mánuði miðað við núverandi verðlag, því að þegar menn eru orðnir þetta fáir þýðir ekki að vera með ann- að en góða menn, jafnvel úrval. Þá er ákaflega mikilvægt, að á skipin veljist menn úr sjálfum plássunum, sem þau eru gerð út frá. Slíkt fólk skilur alltaf betur hvaða þýðingu atvinnutækið hef- ur og verður miklu betra vinnu- fólk, heldur en hinir sem koma aðkomnir og eru oftast lausamenn með engan áhuga. Það er nú einu sinni svo með togaraútgerð að þar þarf samstillt átak svo vel fari. Með þessu tel ég miklar líkur fyrir því, að hægt verði að veiða að minnsta kosti 150 tonn á ári pr. mann, jafnvel 200 tonn á mann, eins og var þegar bezt gekk hjá togurunum árin 1950 til 1958. — Já, menn fást alltaf þegar kaupið er nóg. — Duglegur maður spyr ekki um hve mikið hann á að vinna heldur hvaða kaup hann ber úr býtum. — En hvernig verður með vörpustarfsemina með svona fá- um mönnum? — Með tilkomu gerfiefnisins, sem nú er notað í vörpurnar, er ekki lengur neitt vandamál að geyma vörpurnar. Áður var Hamp-sísal varpan ónýt eftir Séð inn í frystilest á nýtízku togara. mánaðargeymslu, þoldi ekki meira. Við getum því geymt nýju vörpurnar takmarkalaust og myndi ég því vilja, að hvert skip hefði 5—10 vörpur um borð og léti þær svo á land, þegar gera þyrfti við þær, líkt og bátar gera við nætur sínar, ef um meirihátt- ar viðgerð er að ræða. Þessi skip þyrfti líka að útbúa þannig að þau gætu stundað síld- veiðar. Mætti nota þau við slíkar veiðar á þeim tíma sem bolfiskur lægi niðri .til dæmis á haustin. Því miður eru nýju síldarskipin okkar ekki nothæf til togveiða vegna þess að ekki er gert ráð fyrir því í vélar- og spilstærðum og engar tilfæringar fyrir gálga og bobbinga. Skip ætluð til veiða á bolfiski og síld verða að hafa góða klæðn- ingu í lestum, en í norskbyggðu skipunum vantar mikið á þetta. Hins vegar virðist klæðningin í „Jörundunum", sem smíðaðir voru í Bretlandi gallalaus. — Hvað segir þú um Reykja- fjarðarálinn og gömlu miðin á Húnaflóa, sem aldrei brugðust á vissum árstíma hér áður fyrr? — Ég myndi leggja til að leyft yrði að veiða þarna til reynslu með trolli í 2 ár að minnsta kosti og sjá hvort veiði ykist ekki, en hún hefur að mestu horfið á Flóanum eftir útfærsluna. Það bendir margt til þess að fiskur- inn liggi bara við botninn. Því að fiskigengd er þarna og veiða Englendingarnir fiskinn bæði þegar hann gengur upp og út. Að fiskurinn liggur sést einnig á því, að í honum er mikið af ormi. Þetta er mikið vandamál, einnig fyrir frystihúsin allt frá Látrabjargi til Vestmannaeyja. Með því að leyfa togveiðar á þess- um slóðum myndi fiskurinn plægjast upp og losna við óþrifin og betur nást hjá bátum við veið- ar á svæðinu. — Hvað myndir þú segja um afstöðu fiskifræðinga gagnvart togveiðum á íslandsmiðum? — Þetta er víðtæk spurning, sem erfitt er að svara í stuttu máli. Þó vildi ég segja svo mikið að ég tel að okkar íslenzku fiski- fræðingar hafi undanf arin ár ver- ið frekar neikvæðir í garð hinnar íslenzku togaraútgerðar. Smærri skipin hafa hins vegar stundað togveiði innan landhelgi. Mun hún oft á tíðum hafa verið stunduð af næsta vafasamri fyrirhyggju af smærri bátum og aðþvíervirð- ist hefur eftirlitið verið harla lé- legt, og vil ég sérstaklega benda á snurvoðina, sem fiskifræðingar hafa talið skaðlitla. — Þú nefndir áðan úthafsveið- arnar. Hvað leggur þú til í þeim málum ? — Við megum alls ekki leggja þær niður. Island liggur svo mið- svæðis við fiskimiðum Norður- hvels að við ættum að eiga mesta möguleikana af öllum þjóðum til þess að láta veiðarnar bera sig En við komumst ekki hjá að end- urnýja skipaflotann til að stunda þær veiðar. Við verðum að fá 1500—2000 tonna stóra skuttogara með fyllstu sjálfvirkni. Á þessi skip þurfum við 24—28 menn og þar yrði að ganga 6 og 6 tíma vaktir. VÍKINGUR 224

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.