Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1977, Síða 65

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1977, Síða 65
skipsins í Skotlandi, en tilboð í smíðina höfðu einnig komið frá Frakklandi, Noregi og Færeyjum. Samningar hafa einnig verið gerðir um þrjú samskonar skip til viðbótar fyrir færeyska útgerðar- menn. Hið nýja skip, Von mun kosta um 500.000£ og eru eigendur skipsins níu talsins, þeirra á meðal er skipstjórinn Oere Nolsoe, stýri- maðurinn Sofus Andreasen, Jon- leif Joensen, vélstjóri og Andreas Andreasen, sem verður fram- kvæmdastjóri. Það er mjög algengt í Færeyjum að sjómenn kaupi saman skip og þeir hafa stofnað hlutafélagið Norðurstjarnan, sem mun eiga skipið og gera það út. Skipið sjálft er mjög frábrugðið þeim dragnótaskipum, og smá- SP ARISJÓÐUR VÉLSTJÓRA Borgartúni 18 Afgreiðslutími kl. 09,30—15,30 og 16,30—18,00 Við bjóðum viðskiptavinum vor- um upp á alla almenna þjónustu og næg bflastæði flB 28577 Netavindurnar tvær á mðilínu skips- ins, en auk þess er togvinda, tvískipt, á neðra þilfarinu. togurum, sem þessi þekkta skipa- smíðastöð hefur látið frá sér fara á undanförnum árum, þótt stærðin sé ekki nýmæli í sjálfu sér. Byggt að óskum eigenda Áður en eigendur Vonarinnar ákváðu að láta byggja skip sitt í Skotlandi, höfðu þeir eytt miklum tíma í undirbúning, og því vissu þeir nákvæmlega hvernig skipið átti að vera, þegar þeir gengu til samninga. Allt var hugsað og í smæstu atriðum, og margar nýj- ungar verða þarna að veruleika í fyrsta sinn. Yfirbyggt þilfar (shelter deck) nær frá stefni og afturfyrir mitt skip og vinnupláss fyrir fiskaðgerð er á stjómborða, en íbúðir eru á bakborða. Rúmgott stýrishús er á miðju efra þilfarinu. Tvískipt tog- vinda er á þilfarinu, rétt aftan við yfirbyggða þilfarið, en á yfir- byggða þilfarinu, fremst eru tvær netavindur á miðlínu, eru þær rétt aftanvið stýrishúsið. Tveir sterkir toggálgar eru aft- ast sitt hvoru megin við skut- rennuna. Sterk möstur eru þar fyrir framan og eru auk annars reykháfur skipsins. Þar eru þrjár gilsblakkir, sem nota má við að hagræða veiðarfærinu. Undir þilfari er rýminu skipt í stafnhylki, fiskilest, vélarrúm og skuthylki. Þetta óvenjulega fyrirkomulag fer eftir hugmyndum eigenda um þægilegt og hentugt skip til tog- veiða og auðveldar meðferð á afla. Einn eigenda skipsins lýsti trolltökunni á þessa leið: — Þegar hlerar eru í gálgum og skuthliðið hefur verið opnað, er þeim læst í gálgana. Hlerum er lásað úr og grandvírar, vængir og hluti vörpunnar er hífður inn á skipið þar til belgurinn liggur á þilfarinu. Stroffa er sett á belginn og í blökk í mastrinu og þannig er pokinn hífður inn á þilfarið og fiskurinn er losaður í stíur, stjórn- borðsmegin á þilfarinu. Þarna er fiskurinn blóðgaður og er hann látinn liggja í klukku- stund og blæða, síðan fer hann á færibandi undir efraþilfar, þar sem gert er að honum undir þilj- um. VlKINGUR 449

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.