Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1977, Qupperneq 65

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1977, Qupperneq 65
skipsins í Skotlandi, en tilboð í smíðina höfðu einnig komið frá Frakklandi, Noregi og Færeyjum. Samningar hafa einnig verið gerðir um þrjú samskonar skip til viðbótar fyrir færeyska útgerðar- menn. Hið nýja skip, Von mun kosta um 500.000£ og eru eigendur skipsins níu talsins, þeirra á meðal er skipstjórinn Oere Nolsoe, stýri- maðurinn Sofus Andreasen, Jon- leif Joensen, vélstjóri og Andreas Andreasen, sem verður fram- kvæmdastjóri. Það er mjög algengt í Færeyjum að sjómenn kaupi saman skip og þeir hafa stofnað hlutafélagið Norðurstjarnan, sem mun eiga skipið og gera það út. Skipið sjálft er mjög frábrugðið þeim dragnótaskipum, og smá- SP ARISJÓÐUR VÉLSTJÓRA Borgartúni 18 Afgreiðslutími kl. 09,30—15,30 og 16,30—18,00 Við bjóðum viðskiptavinum vor- um upp á alla almenna þjónustu og næg bflastæði flB 28577 Netavindurnar tvær á mðilínu skips- ins, en auk þess er togvinda, tvískipt, á neðra þilfarinu. togurum, sem þessi þekkta skipa- smíðastöð hefur látið frá sér fara á undanförnum árum, þótt stærðin sé ekki nýmæli í sjálfu sér. Byggt að óskum eigenda Áður en eigendur Vonarinnar ákváðu að láta byggja skip sitt í Skotlandi, höfðu þeir eytt miklum tíma í undirbúning, og því vissu þeir nákvæmlega hvernig skipið átti að vera, þegar þeir gengu til samninga. Allt var hugsað og í smæstu atriðum, og margar nýj- ungar verða þarna að veruleika í fyrsta sinn. Yfirbyggt þilfar (shelter deck) nær frá stefni og afturfyrir mitt skip og vinnupláss fyrir fiskaðgerð er á stjómborða, en íbúðir eru á bakborða. Rúmgott stýrishús er á miðju efra þilfarinu. Tvískipt tog- vinda er á þilfarinu, rétt aftan við yfirbyggða þilfarið, en á yfir- byggða þilfarinu, fremst eru tvær netavindur á miðlínu, eru þær rétt aftanvið stýrishúsið. Tveir sterkir toggálgar eru aft- ast sitt hvoru megin við skut- rennuna. Sterk möstur eru þar fyrir framan og eru auk annars reykháfur skipsins. Þar eru þrjár gilsblakkir, sem nota má við að hagræða veiðarfærinu. Undir þilfari er rýminu skipt í stafnhylki, fiskilest, vélarrúm og skuthylki. Þetta óvenjulega fyrirkomulag fer eftir hugmyndum eigenda um þægilegt og hentugt skip til tog- veiða og auðveldar meðferð á afla. Einn eigenda skipsins lýsti trolltökunni á þessa leið: — Þegar hlerar eru í gálgum og skuthliðið hefur verið opnað, er þeim læst í gálgana. Hlerum er lásað úr og grandvírar, vængir og hluti vörpunnar er hífður inn á skipið þar til belgurinn liggur á þilfarinu. Stroffa er sett á belginn og í blökk í mastrinu og þannig er pokinn hífður inn á þilfarið og fiskurinn er losaður í stíur, stjórn- borðsmegin á þilfarinu. Þarna er fiskurinn blóðgaður og er hann látinn liggja í klukku- stund og blæða, síðan fer hann á færibandi undir efraþilfar, þar sem gert er að honum undir þilj- um. VlKINGUR 449
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.