Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1980, Page 43

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1980, Page 43
mestu hleðslu. Hve mikla kjöl- festu þurfti Capitana tóm og hve mikinn farm lestaði hún? — Hún hafði 60 tonna blýkjöl, en aðra kjölfestu sem hún hafði, þegar hún kom til landsins, var búið að taka .í land. Sennilega hefur þetta verið gert vegna þess að seglin voru minnkuð. Capitana lestaði mest um 230 tonn. Óstöðugir vindar seglskipum erfiðir — Hvaða ferð er þér minnis- stæðust á Capitönu? — Það var túrinn, sem við lentum í fárviðrinu á leiðinni til Buckie. Við tókum fisk á ísafirði og áttum að landa í Aberdeen fyrir jól, en þetta var rétt fyrir jól- in. Framan af gekk allt vel, en þegar við vorum komnir um það bil 250 sjómílur suður af landinu fengum við á okkur norðaustan rok með miklum sjó. Ég reyndi fyrst að halda í horfinu með því að hafa eitthvað af seglum uppi og slá undan í stærstu öldunum. — En öldurnar voru fjallháar og skipið tók svo mikinn sjó á sig að ég þorði ekki öðru en að slá alveg undan og taka öll segl niður. Ég lensaði svo á berum reiðanum í 12 tíma og veðurofsinn var svo mikill að skútan gekk 11 ntílur. Þegar byrjaði að draga úr mesta veður- hamnum, snéri ég Capitönu og lét flatreka og fór niður og lagði mig. Eftir 3 til 4 tíma var ég vakinn. HAPPDRÆTTI DAS 60% af áj?óða varið til bygg- ingar Dvalarheimilisins. SKRIFSTOFA AÐALSTRÆTI 6 Aðalumboð Vesturveri. Símar: 17117 og 17757 Veður var þó orðið skaplegt. Við héldum þá af stað aftur í áttina til Aberdeen, en vorum komnir um 100 sjómílur úr leið á þessu lensi. Við vorum ekki komnir nema í Pentil á aðfangadagskvöld. Þegar við komum loks til Aberdeen var búið að loka þar fyrir alla fisk- móttöku og okkur vísað frá. Ég fór þá til Peterhead en fékk ekki heldur löndun þar, en fyrirmæli um að fara til Buckie. Og þar losnaði ég loksins við fiskinn, sem seldist á ágætu verði. Með sölu á Capitönu má segja að útgerð seglskipa til flutninga sé úr sögunni hér á landi. Til út- gerðar hennar, Arctic og.Hamonu var stofnað vegna vöntunar á skipum, sem stafaði fyrst og fremst af hinu óvenjulega ástandi í heimsmálunum, þ.e. styrjöld- inni, og einmitt þess vegna var erfitt eða næstum ómögulegt að fá útflutningsleyfi fyrir skipum. Það voru gömul seglskip, sem helst voru föl. Þótt Guðjóni Finnboga- syni á Capitönu hafi gengið vel að fá vana seglskipamenn, gekk það ekki eins vel hjá öðrum. Á Arctic hafa yfirmenn vafalaust verið vanir seglum enda brýn nauðsyn, þar sem það skip var svo mjög háð seglunum, hafði tiltölulega litla hjálparvél miðað við stærð, en hásetar voru áreiðanlega alls óvanir seglum. Ef litið er í skips- hafnarskrána sést að allir háset- arnir eru um tvítugt og gátu því ekki hafa haft neina reynslu af seglskipum. Sömu sögu er að segja af Hamonu. Næstum ógjörningur var að fá vana seglskipamenn vestra á þessum árum eins og fyrr er greint. Nú þegar hillir undirsegl á ný, á það þó vafalaust langt í land að héðan verði gerð út seglskip bæði vegna þess að íslenskir sjómenn eru ekki stakk búnir til að starfa á þeim og einnig og ekki síður vegna þess að hafið í grennd við ísland er erfitt seglskipum vegna óstöðugra vinda og ofsaveðra, sem hér má búast við sérstaklega að vetrinum. Staðvindabeltin sunnar á hnettinum eru hagstæð- ust þeim, enda er gert ráð fyrir að þar liggi leiðir þeirra helst. VÍKINGUR 43

x

Sjómannablaðið Víkingur

Slag av riti:
Flokkur:
Gegnir:
ISSN:
1021-7231
Mál:
Árgangir:
86
Útgávur:
1855
Registered Articles:
963
Útgivið:
1939-í løtuni
Tøk inntil:
2024
Útgávustøð:
Keyword:
Lýsing:
Farmanna- og fiskimannasamband Íslands.

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue: 4.-5. Tölublað (01.05.1980)
https://timarit.is/issue/289963

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.

4.-5. Tölublað (01.05.1980)

Actions: