Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1982, Side 20

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1982, Side 20
þannig að á næstu árum verða það einkum bátará stærðinni 30 til 200 tonn, sem eiga eftir að bætast við danska flotann. Trébátarnir eru smá saman að hverfa, en í staðinn koma stálbátar. Urn þessar mund- ir er verið að byggja þrjá báta eftir teikningum frá okkur, þar af er einn hér í Hirtshals, 30 metra langur.“ Þess má geta að Denis Kastrup teiknaði hið glæsilega hafrann- sóknarskip Dana, en það er eitt- hvert glæsilegasta hafrannsóknar- skip heimsins. Um 70% af danska fiskibáta- flotanum eru enn tréskip og hefur endurnýjun gengið frekar hægt fyrir sig. „Ég á ekki von á því að fleiri trébátar verði byggðir í landinu á næstunni, stálið og ým- iskonar gerviefni taka við. En ástæðan fyrir því hve hægt hefur gengið að endurnýja danska fiski- skipaflotann er einfaldlega sú, að fjármögnun til nýsmíði er á skornum skammti. Bæði er erfitt að fá lán og vextir eru mjög háir um þessar mundir,“ sagði Denis Kastrup. Það er ekki hægt að skilja svo við Hirtshals að ekki sé minnst á ræðismann íslands, Niels Jensen, en meðan á síldarævintýrinu stóð í Norðursjó hafði hann í mörgu að snúast og þeir eru ekki margir ís- lenzku sjómennirnir sen voru við veiðar í Norðursjó, sem ekki síldir kannast við Niels. Síldarstofninn vex ekki Niels bæði talar og les íslenzku og þrátt fyrir að ekki sé mikið um íslendingaheimsóknir um þessar mundir, þá hefur han gott vald á málinu. „Ég held mér við með því að lesa Morgunblaðið og eins ræðum við Árni Gíslason oft saman á íslenzku,“ segir Niels. „Það verður að segjast, að þótt ég hafi þó nokkuð mikið að gera í minni skipamiðlun nú, þá er ekki sama fjörið og þegar íslending- arnir voru hér. Það komu upp ólíklegustu vandamál á meðan íslenzki síld- veiðiflotinn hélt til hér í höfninni, en öll mál leystust farsællega. ís- lendingar hættu að landa í Hirtshals 1976 og þá keyptum við nótaskip, þar sem okkur var ljóst að íslendingar myndu ekki landa hér mikið oftar sökum útfærslu fiskveiðilögunnar í 200 sjómílur. Mér fannst það upplögð hugmynd að byggja nótaskip með íslendingi og það var úr að ísafold var smíð- uð og síðan var Geysir byggður árið 1977, árið sem síldveiðar í Norðursjó voru algjörlega bann- aðar. Við vorum svo vitlausir að við héldum að stofninn myndi ná sér á næstu 2-3 árunum. Nú eru liðin 5 ár og fiskifræðingar segja að stofninn vaxi mjög hægt. Það er eins og stofninn hafi hætt að vaxa Á þessum inyndum sést hvemig fyrirtækið Ove Chrsiansen gerir skemmd skrúfufblöð sem ný. Kostnaðurinn er aðeins 25% af því sem ný blöð kosta. 20 VIKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.