Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1982, Blaðsíða 67

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1982, Blaðsíða 67
Reykjavíkur og eins vegna hins að frá Akureyri hófst fyrsti sjálfstæði útgerðarrekstur samvinnumanna hér á landi með flutningaskip í millilandasiglingum. Um þetta leyti 1946 var ástandið þannig að skip Eimskipafélags íslands h/f, sem fluttu nær allar vörur til landsins, komu fyrst til Reykja- víkur. Var vörunum umhlaðið þar með ærnum viðbótarkostnaði og síðan fluttar út um landið. S.Í.S. sótti fast að fá á þessu breytingu, en litlu var um þokað, skipakostur E.í. takmarkaður eftir stríðið og venjan orðin rótgróin. Þegar sýnt var að breytingum yrði ekki fram komið ákvað stjóm S.Í.S. að Sam- bandið hæfist sjálft handa með skiparekstrur. Afskipti S.Í.S. af kaupskipaút- gerð má rekja til eignaraðildar að skonnortunni „Svölunni“ sem S.Í.S. gerði út til flutninga árin 1920-1922 í félagi við Timbur- verslunina Völund og Kaupfélag Borgfirðinga. En skipið eyðilagð- ist í strand og varð ekki meira að skiparekstri að sinni. Næsta skref- ið var í sambandi við leigutöku á erlendum skipum til einstakra ferða með vörur til og frá útlönd- um, ef frá er dreginn hlutur þess í E.í. Mun kaupskipaútgerð oft hafa borið á góma meðal forráða- manna S.Í.S. og loks fór svo á að- alfundi Sambandsins árið 1942, að samþykkt var tillaga frá Jóni Ámasyni, framkvæmdastjóra, um að skora á sambandsfélögin „að hefja nú fjársöfnun meðal félags- mann sinn í því augnamiði að kaupa hentug flutningaskip að stríðinu loknu.“ í framhaldi af þessari samþykkt var stofnaður skipakaupasjóður innan S.Í.S. í nefnd þeirri sem sá um framkvæmdir hans, áttu særi þeir Jón Ámason, Vilhjálmur Þór og Skúli Guðmundsson. Sam- vinnumenn um land allt tóku þessari málaleitan vel, en veruleg- ur skriður komst ekki á málið fyrr VÍKINGUR en árið 1946 að Vilhjálmur Þór beytti sér fyrir því að skipakaupa- sjóðurinn var sameinaður fram- kvæmdasjóði S.Í.S. sem þá var nýstofnaður. Var þegar gerð gagnskör í að selja skuldabréf framkvæmdasjóðs og gekk salan það vel að Hvassafellið var keypt eins og áður er getið. Hinn 4. des- ember 1946 kom Hvassafell til Akureyrar aftur og var þar með lokið fyrstu ferð skipsins að heim- an og heim aftur. Skipið lagði upp í fyrstu utan- landsferðinafrá Siglufirði hinn 19. október og flutti fullfermi af síld til Gautaborgar og Stokkhólms. Ákveðið var að skipið skyldi lesta finnskt timbur til kaupfélaganna hér og frá Svíþjóð var siglt til finnska bæjarins Kaskö við Botníaflóann og var þar tekið nokkuð af timbrinu, en aðalfarm- urinn var lestaður í Kotka. Á leið- inni þangað var siglt meðfram yf- irráðasvæði Rússa á Porkkala- skaganum, og þurfti leyfi þeirra til siglinga meðfram ströndinni. í Kotka gekk lestun seint. Olli því hvort tveggja, að raða þurfti farminum þannig, að hægt væri að losa allar tegundir timbursins á hinum ýmsu höfnum hér heima, án mikilla tilfæringa, og afköst verkamanna í þessari finnsku hafnarborg virtust skipsmönnum mjög lítil. Viðurværi þeirra var mjög lélegt og allsendis ófull- nægjandi fyrir erfiðismenn. Þeir höfðu með sér brauðbita að heiman, en verkalýðsfélagið á staðnum sá um að þeir fengju súpu á vinnustaðnum og kaffi, búid til úrbrenndum rúgi. Á þessum tíma bjuggu Finnar við mikinn vöruskort m.a. vegna stríðsskaðabóta til Rússa. Frá Finnlandi var siglt beint heim til íslands og tekin höfn á Reyðarfiði 2. desember. Þar losaði skipið 70 standarda af timbri, en hélt því næst til Akureyrar. Þar fóru 300 standardar í land, en afgangur farmsins á ísafirði og í Reykjavík. Samtals flutti skipið 620 standarda af allskonar timbri til landsins í þessari ferð og nokkur þúsund girðingastaura að auki. Hvarvetna sem Hvassafell kom voru landsmenn mjög ánægðir með þá ráðstöfun S.Í.S. að efna til sjálfstæðra siglinga á eigin skipi. Var það vissulega ánægjulegt fyrir íslenska samvinnumenn og þjóð- ina alla, hve fljótt þeim tókst að afla þessa skips. Segja má að 67
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.